BUSINESS OF LUXURY

Lợi nhuận của Capri tăng trở lại khi Versace vượt qua doanh số 1 tỷ USD và Michael Kors tăng giá

Jun 02, 2022 | By Ton Binh

Jimmy Choo và Michael Kors tăng giá và sự phục hồi ở Mỹ đã thúc đẩy lợi nhuận của nhóm hàng xa xỉ.

Capri Holdings, công ty mẹ của Versace, Michael Kors và Jimmy Choo, cho biết hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Mỹ được thúc đẩy bởi sự tăng giá của Michael Kors đã dẫn đến sự phục hồi trong lợi nhuận hàng năm.

Báo cáo doanh thu của công ty ghi nhận mức cao kỷ lục đạt 5,65 tỷ USD trong năm 2022, tăng 39%. Mặc dù họ rất thận trọng về triển vọng cho năm 2023 trong bối cảnh lo ngại việc Trung Quốc đóng cửa biên giới và đứt gãy chuỗi cung ứng. Thu nhập ròng cả năm của công ty đặt 822 triệu USD so với mức lỗ 62 triệu USD vào năm ngoái.

Cổ phiếu tăng 1,9% trong phiên giao dịch tại New York. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John D Idol cho biết trong một tuyên bố: “Kết quả kỷ lục mà chúng tôi đạt được trong quá trình vượt qua những thách thức của đại dịch là minh chứng cho sức mạnh của các thương hiệu và sự thành công của các sáng kiến tăng trưởng chiến lược của chúng tôi”. 

Cả ba thương hiệu đều báo cáo mức tăng doanh thu hai con số vào năm 2022. Versace là hãng có doanh số bán hàng vượt trội nhất với doanh số tăng 50% trong năm, vượt qua 1 tỷ USD doanh thu hàng năm. Doanh số bán hàng của Michael Kors tăng 35% và doanh số của Jimmy Choo tăng 47%. Trong quý 4, doanh thu ở châu Mỹ tăng 81% và EMEA tăng 30%, bù đắp cho mức giảm 5% ở châu Á, nơi Trung Quốc gặp khó khăn do khóa cửa.

Giá cả đã tăng lên trên cả ba thương hiệu do Capri nhắm đến việc nâng cao định vị sang trọng. Giám đốc điều hành cho biết Jimmy Choo sẽ khó để đẩy giá lên, nhưng sẽ có nhiều thay đổi với Versace, tại đợt tăng giá lớn đầu tiên trong mùa này. Các nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu đối với Michael Kors vẫn được duy trì ngay cả khi nó tăng giá.

Capri gia nhập các công ty xa xỉ khác bao gồm Ralph Lauren và Chanel, báo cáo rằng hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Mỹ đã giúp giảm thiểu tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc. Với việc các đợt đóng cửa bắt đầu được dỡ bỏ ở Thượng Hải và Bắc Kinh, ngành công nghiệp có thể chứng kiến ​​doanh số phục hồi nếu chi tiêu trả thù có kết quả. Hiện tại, sự chú ý đã chuyển sang một triển vọng tích cực hơn ở châu Mỹ.

Công ty dự kiến ​​tổng doanh thu sẽ tăng 5% lên 5,95 tỷ USD vào năm 2023. Nó cũng dự đoán các hạn chế liên quan đến Covid ở Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực đến doanh thu khoảng 50 triệu USD với hoạt động kinh doanh trong quý đầu tiên giảm khoảng 40%.

Thu Thảo – theo Vogue Business


 
Back to top