Louis Vuitton mang viên kim cương 1.758 carat đến Singapore
Viên đá quý được nhà mốt mua vào đầu năm là viên kim cương thô lớn thứ hai trên thế giới từng được ghi nhận mang Sewelo.
Sewelo trong tiếng Tswana có nghĩa là “hiếm có”. Với kích thước gần bằng một quả bóng tennis, viên kim cương nặng 1.758 carat này đã thuộc về Louis Vuitton vào tháng Giêng và hiện được trưng bày tại Singapore cho những người mua tiềm năng.
Viên kim cương được phát hiện vào tháng 4 năm ngoái tại một mỏ ở Botswana thuộc sở hữu của công ty khai thác kim cương Lucara Diamond Corporation của Canada. Viên đá đen lấp lánh này là viên kim cương thô lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau Cullinan nặng 3.106 carat và được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905.
Theo ước tính, Sewelo khoảng 2 tỷ năm tuổi và là viên kim cương lớn nhất được phát hiện trong thế kỷ 21. Việc nhà mốt Louis Vuitton mua viên kim cương lịch sử được xem là bước đi táo bạo đối với một thương hiệu vốn được biết đến nhiều hơn với di sản là những chiếc túi xách và vali. Thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH chỉ bước vào lĩnh vực trang sức cao cấp từ năm 2012 với một xưởng may ở trung tâm Place Vendome sang trọng của Paris. Cho đến nay, vẫn không ai biết chính xác giá trị mà nhà mốt Pháp đã bỏ ra cho viên đá quý này.
Khi được hỏi tại sao Sewelo sẽ là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển ngành trang sức cao cấp của Louis Vuitton, Chủ tịch kiêm CEO của Louis Vuitton, ông Michael Burke cho biết: “Viên kim cương thô này là độc nhất vô nhị. Và việc chúng tôi ra mắt nó với một số ít khách hàng là minh chứng cho tinh thần táo bạo và mong muốn trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trang sức của chúng tôi.”
“Chúng tôi đang định vị chính mình trong 100 năm tới,” ông nói thêm.
Theo The Peak Magazine, các khách hàng tiềm năng phải đặt lịch trước để có thể xem viên đá, và cửa hàng trưng bày Louis Vuitton Island Maison tại The Shoppes thuộc khách sạn Marina Bay Sands là điểm dừng chân duy nhất của viên đá ở khu vực Đông Nam Á.
Sewelo nằm chễm chệ ở vị trí trung tâm cửa hàng, được gắn trên một thân cây nhỏ, trong căn phòng tối hoàn toàn để có thể phô diễn hết vẻ đẹp. Không có hàng rào chắn, khách hàng có thể đến gần và tự mình cảm nhận viên đá.
Louis Vuitton dự kiến sẽ cắt nhỏ viên kim cương theo yêu cầu người mua sau khi viên đá tìm được chủ nhân thích hợp. Nhà mốt vốn nổi tiếng với khả năng cắt kim cương thành những hình Monogram biểu tượng, bao gồm LV Flower Cut là một bông hoa tròn và LV Star Cut là hình ngôi sao.
Louis Vuitton hiện đang phối hợp với công ty HB Company có trụ sở tại Antwerp để nghiên cứu và lập kế hoạch cho sản lượng tối ưu của viên đá – ước tính có thể làm một viên kim cương hình bầu dục 900 carat, một viên kim cương 300 carat với nhiều phiên bản nhỏ từ ba đến năm carat.
Các khả năng dường như là vô tận. Viên kim cương Cullinan trước đó đã được sản xuất thành những viên đá với nhiều kích thước và đường cắt khác nhau. Hai viên lớn nhất hiện đang được gắn trên Vương miện Jewels của Vương quốc Anh.
Buổi trưng bày Sewelo cho thấy tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trang sức cao cấp của Louis Vuitton, cạnh tranh với những thương hiệu trang sức vốn nổi tiếng như Cartier.
Các chuyên gia trong ngành cũng tin rằng đây là một động thái quan trọng của tập đoàn LVMH, sau khi tập đoàn này đã sở hữu Bvlgari và trả 16,2 tỷ USD để mua lại thương hiệu kim hoàn trăm năm tuổi Tiffany vào tháng 11 năm 2019.
Ông Burke nói: “Chúng tôi là những nhà sản xuất vali và túi trunk. Chúng tôi vốn không phải thợ kim hoàn. Thậm chí, ngay cả khi chúng tôi tuyển dụng được tài năng mới và nỗ lực hết sức trong lĩnh vực mới này thì điều đó sẽ vô nghĩa, chúng tôi vẫn khó lòng bắt kịp những người đã tồn tại. Do đó, chúng tôi lựa chọn cách hành động táo bạo và dũng cảm; viên kim cương Sewelo là hiện thân cho điều này. Không một nhà kim hoàn nào trên phố Place Vendome dám mạo hiểm như chúng tôi.”