THE WOMAN 100 / Beauty Business

LUXE ANATOMY | Nữ doanh nhân Lệ Thu: “Xa xỉ phải đi đôi với trải nghiệm”

Oct 09, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với quan niệm “xa xỉ phải đi đôi với trải nghiệm”, nữ doanh nhân Lệ Thu đã nỗ lực để trau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất và thành công xây dựng Bệnh viện FV trong vai trò Marketing & Business Development Director với hình ảnh hàng đầu và có khởi đầu vững chắc với thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy. Trên hành trình đó, Lệ Thu luôn thấu hiểu, không ngần ngại chỉ dẫn, trao quyền cho nhân viên bởi sự đồng hành từ đội ngũ luôn là điều quan trọng đằng sau sự thành công của mọi người lãnh đạo cũng như thương hiệu. 

Nữ doanh nhân Lệ Thu không chỉ là người đứng sau thành công của Bệnh viện FV mà còn là linh hồn của thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy. Suốt gần 20 năm làm việc, vị thế thương hiệu cao cấp hàng đầu của Bệnh viện FV là minh chứng mạnh mẽ nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần kiên cường của chị trong việc thay đổi quan điểm chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời, hành trình xây dựng và phát triển bệnh viện FV như một định mệnh gắn kết hai trái tim, đưa “Lady Sexy” Lệ Thu và “Mr Crazy” Jean-Marcel Guillon về chung một nhà rồi từ đó đánh dấu sự khởi đầu hoàn toàn mới của nữ doanh nhân.

Trong buổi chia sẻ cùng podcast LUXE ANATOMY, Lệ Thu đã bộc bạch về cách mà tình yêu và đam mê thời trang đã thôi thúc chị tìm kiếm những cơ hội mới và không ngừng sáng tạo. Đối với chị, thời trang không đơn thuần là công việc mà còn thể hiện bản sắc cá nhân, một cách để truyền tải cảm xúc và câu chuyện của riêng mình đến với công chúng. 

Xin chào chị Lệ Thu! Từ khi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, đâu là mục tiêu và triết lý chị luôn hướng tới trong mỗi dự án tâm huyết của mình?

Với tôi, dù có nhiều mục đích trong kinh doanh, nhưng cốt lõi vẫn phải bắt nguồn từ niềm đam mê. Đam mê chính là động lực thôi thúc tôi không ngừng đặt hết tâm huyết và sự quyết tâm vào việc nghiên cứu, khám phá những lĩnh vực mà tôi theo đuổi, từ đó định hình khái niệm thành công cho riêng mình.

Tuy nhiên, để thương hiệu có thể duy trì và phát triển, tài chính cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Là một người phụ nữ luôn theo đuổi những hoài bão lớn, tôi hiểu rằng đam mê, dù mãnh liệt đến đâu, cũng khó có thể thành hiện thực nếu không có sự hậu thuẫn từ nguồn lực tài chính ổn định.

Khẳng định và nâng tầm giá trị một thương hiệu không phải là công việc dễ dàng. Vậy trong thời gian tới chị đặt ra những mục tiêu như thế nào và lộ trình ra sao để hiện thực hoá điều này trong thời điểm mà chúng ta đều thấy được mọi thứ dường như trở nên khó khăn hơn bình thường?

Việc truyền tải thông điệp một cách đúng đắn và có chiến lược đến công chúng là vô cùng quan trọng. Cùng với sự phát triển của Việt Nam, ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe với vai trò là khách hàng, thay vì chỉ đơn thuần là bệnh nhân. Nhận thấy xu hướng này, FV không ngừng học hỏi và chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bài trí không gian, thiết kế hình ảnh, cho đến việc sử dụng mùi hương và âm nhạc. Mục tiêu của Bệnh viện FV là xây dựng một thương hiệu đẳng cấp, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho những người đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp tại các cơ sở y tế.

Mặt khác, nhân viên của từng bộ phận cũng cần phải hiểu về dịch vụ và tuân theo quy trình làm việc phù hợp với định vị cao cấp. Ngoài chuyên môn kỹ thuật cao và kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ cần thể hiện sự đồng cảm và tôn trọng sâu sắc đối với bệnh nhân qua những cử chỉ tinh tế như ánh mắt ân cần, lời nói nhẹ nhàng, hay cái nắm tay an ủi. Những điều này giúp tạo nên sự gắn kết và mang lại cảm giác yên tâm cho bệnh nhân. Bệnh viện FV đã phải mất nhiều năm để có thể thay đổi quan niệm khám chữa bệnh truyền thống, xem bác sĩ là trung tâm trong quy trình khám bệnh thay vì bệnh nhân. Nhiều hoạt động huấn luyện được triển khai, nhiều quy trình được xây dựng để đội ngũ nhân viên, những người từng nghĩ sẽ không thể thích ứng, trau dồi trải nghiệm từ đó cùng dấn thân, thay đổi hướng đến sự nhất quán hình ảnh thương hiệu chăm sóc sức khỏe cao cấp hàng đầu của Bệnh viện FV trong tâm trí khách hàng.

Tôi hiểu rằng định vị xa xỉ không chỉ dừng lại ở sản phẩm chất lượng mà phải gắn liền với trải nghiệm đẳng cấp. Đó cũng là triết lý tôi đã luôn ghi nhớ khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu thời trang mới Mr Crazy & Lady Sexy, không liên quan đến chăm sóc sức khỏe, nhưng cũng là một chặng đường dài đầy khó khăn. Táo bạo, gợi cảm và cuốn hút – đó là tinh thần mà thương hiệu thời trang của tôi luôn hướng đến và muốn thể hiện nó nhất quán trong từng đường kim, mũi chỉ của mỗi thiết kế. Tuy nhiên, mục tiêu lớn hơn của tôi là xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp cả về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ.

Theo quan sát của chị, kỹ năng và tư duy quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo thành công là gì?

Đối với tôi, người lãnh đạo phải có khả năng truyền tải định hướng, tầm nhìn của bản thân cũng như thương hiệu đồng thời luôn sẵn sàng hướng dẫn, đào tạo đội ngũ của mình. Đôi khi, dù ở vị trí lãnh đạo, tôi không thể nắm bắt mọi thứ. Kỹ năng lãnh đạo thực sự nằm ở khả năng phân chia công việc hợp lý và trao niềm tin cho đội ngũ của mình, để họ phát huy tối đa năng lực trong từng nhiệm vụ.

Là một lãnh đạo, điều tiên quyết không phải là tạo khoảng cách quyền lực, mà chính là sự thấu hiểu sâu sắc về những khó khăn, thách thức mà nhân viên đang phải đối mặt. Từ đó, nhìn nhận tiềm năng và sức phát triển để khiến đội ngũ ngày một bứt phá và thể hiện khả năng nhiều hơn.

Quy trình đóng vai trò quan trọng trong việc quản trị, nhưng trong lĩnh vực thời trang, cảm xúc và sự sáng tạo cũng là yếu tố thiết yếu để tạo nên sự đột phá cho thương hiệu. Vậy, theo chị, bản thân chị nghiêng về việc đề cao quy trình và lề lối hay thiên về sự sáng tạo hơn?

Ngành thời trang luôn đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng sáng tạo phải gắn liền với thực tế. Nó cần được xây dựng trên nền tảng chiến lược và phù hợp với DNA của thương hiệu. Một thương hiệu thời trang không thể bỏ qua thị hiếu của người tiêu dùng về thiết kế, giá cả và mục đích sử dụng. Thật khó để bán một “tác phẩm nghệ thuật” cho khách hàng đang tìm kiếm trang phục công sở. Ngược lại, thời trang cũng là công cụ mạnh mẽ để một cá nhân thể hiện phong cách và bản sắc riêng tại những sự kiện danh giá, chẳng hạn như Lễ trao giải Oscar.

Với Mr Crazy & Lady Sexy, tên thương hiệu của chúng tôi được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu và qua đó thể hiện tuyên ngôn, bản sắc riêng mà tôi muốn gửi gắm trong ngành thời trang. Vợ chồng tôi gặp nhau khi đã ở tuổi “xế chiều” và không tưởng tượng bản thân có thể một lần nữa say đắm trong tình yêu như vậy. Từ câu chuyện đó, tôi tin rằng mỗi người phụ nữ đều có thể trở thành “Lady Sexy” trong cuộc đời của “Mr. Crazy” dành riêng cho mình. Vì thế, mỗi cô gái hãy tự tin, bất kể ngoại hình hay tuổi tác, vì họ luôn tỏa ra ánh hào quang độc nhất của chính mình.

Cuối cùng, trải qua thời gian đầy biến động từ dịch bệnh Covid-19 đến suy thoái kinh tế, điều gì khiến chị kiên cường với hành trình kinh doanh của mình?

Tôi may mắn có được những đồng đội vô cùng quý giá, luôn tin tưởng và đồng hành cùng tôi. Chính sự hỗ trợ ấy đã giúp tôi luôn kiên trì tiến bước. Những năm gần đây thật sự là một giai đoạn đầy thử thách, nhưng nhờ vào sự sát cánh của đội ngũ, tôi đã vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục theo đuổi con đường phía trước.

Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu rõ lợi thế của Mr Crazy & Lady Sexy so với những thương hiệu khác. Trải nghiệm đa dạng ở nhiều lĩnh vực đã giúp tôi tích lũy được những kinh nghiệm quý báu, hình thành mục tiêu rõ ràng và phát triển chiến lược hiệu quả cho thương hiệu. Nhờ vậy, tôi có thể tự tin tiếp tục hành trình theo đuổi những hoài bão của mình.

Năm 2024, Mr Crazy & Lady Sexy đã có những bước tiến đáng kể so với các năm trước, và đây là thời điểm lý tưởng để triển khai những kế hoạch mà chúng tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi hy vọng sẽ không chỉ phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn mà còn có thể mở rộng ra những thị trường mới, giới thiệu phong cách của chúng tôi đến với nhiều người hơn nữa.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ vô cùng thú vị và ý nghĩa!

THEO DÕI BUỔI TRÒ CHUYỆN CÙNG LỆ THU TẠI PODCAST “LUXE ANATOMY” DƯỚI ĐÂY:

Bài viết: Hong Dang, Ngọc Anh
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top