LUXUO Point: Hương Giang, Matt Liu và Ngọc Trinh trên du thuyền – Xa xỉ là phải vui trong mắt người tiêu dùng trẻ
Đã từng có câu hỏi đặt ra là, phải chăng thái độ và cách tận hưởng sự xa xỉ nên đến từ sự im lặng. Giờ đây, với thế hệ Millennial và Gen Z, điều này có thể sẽ có đôi chút thay đổi, đòi hỏi các thương hiệu cần nhanh chóng nắm bắt.
Nếu như trước đây, Millennial và Gen Z Việt có thể còn nhầm lẫn giữa cruise và yacht, từ đó hiểu nhầm các khái niệm về tận hưởng trên du thuyền Yacht khác với Cruise. Giờ đây, điều này đã đổi khác.
Tuần trước, Maserati, Aquila, Mortlach vừa cùng với Hương Giang và Matt Liu đồng hành trong một hành trình bữa tiệc thượng lưu cho những người trẻ. Sự kiện này được tổ chức để ăn mừng chiếc Maserati vừa được Matt Liu dành tặng cho Hương Giang – chiếc Quattroporte có giá bán tầm 8 tỷ VND. Bữa tiệc được diễn ra trên du thuyền Aquila của Saigon Yacht, đưa những vị khách như Ngô Kiến Huy, Erik đi dọc sông Saigon, thưởng thức rượu và những cuộc vui bất tận.
Tuần trước nữa, Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp và những người bạn, cũng dành thời gian trải nghiệm trên du thuyền của VietYacht. Công ty phân phối du thuyền hàng đầu Việt Nam này đã dành nhiều hình ảnh để chia sẻ về trải nghiệm sôi động và nhiều màu sắc của nhóm người nổi tiếng này.
LUXUO Point: Phải chăng giới trẻ thích các trải nghiệm xa xỉ phải vui một chút, rộn ràng một chút?
Câu hỏi trên thật khó đã lý giải. Là đơn vị từng chỗ chức nhiều chuyến trải nghiệm hạng sang như du hành trên du thuyền Lagoon 630 MY, Princess Yachts hay lái thử siêu xe, chúng tôi cho rằng điều ấy phụ thuộc vào tâm lý của nhóm bạn, cách trải nghiệm và nội dung của hành trình. Nếu để chia vui hoặc ghi dấu khoảnh khắc, sự rộn ràng và thoải mái là điều cần thiết, miễn vẫn trong những nguyên tắc cần được biết về lối sống du thuyền. Cũng khá thú vị là nhóm bạn của Hương Giang đã chọn mặc trang phục suit khá nghiêm túc và đậm tính dạ tiệc cho một trải nghiệm trên du thuyền, điều cũng ít nhiều cho thấy sự nhìn nhận nghiêm túc về lối sống du thuyền. Trong khi đó, nhóm bạn của Ngọc Trinh lại tận dụng khoảnh khắc hiếm có này để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp hình thể qua những chiếc đầm dạ tiệc thường thấy.
Nói về phong cách sống thượng lưu, chúng ta cũng có thể quan sát về quan điểm mà Nhà thiết kế Quách Thái Công thể hiện: ông dành nhiều thời gian để tương tác với người hâm mộ, thực hiện rất nhiều video cho youtube về công việc của mình, có mặt trên sân khấu truyền hình thực tế, thực hiện các clip hướng đẫn đi du lịch cùng Louis Vuitton, hay đánh giá và nhận định sự khác nhau giữa các resort 5,6 sao. Dưới góc độ của xa xỉ, đây là cách chiếm lấy nhanh diễn đàn và đối thoại của thế hệ trẻ khi nói về chủ đề cao cấp hoặc xa xỉ. Điều này cũng đã làm nên thành công cho kênh youtube của NTK.
Do đó, có thể nói xa xỉ có thể cần sự im lặng, nhưng xa xỉ cũng có những gia vị hấp dẫn, tinh tế và phút giây chia sẻ mà người trẻ mong muốn trải nghiệm.