BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Thấy gì qua chiến dịch ngầm ca ngợi tình yêu đồng tính của Cartier?

Sep 28, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Tháng 8/2020, Cartier công bố chiến dịch mang tên Qixi theme, Trinity Ring lãng mạn đầy cảm động giữa bối cảnh Trung Quốc có lệnh hạn chế phim ảnh về đề tài đồng tính. Đoạn phim ngay lập tức gây được nhiều cảm tính với Gen Z và Millennial khắp nơi trên thế giới.

Được phát đi vào ngày lễ tình nhân Trung Quốc, Cartier đã dẫn một câu chuyện về tình yêu và lách luật với kiểm duyệt Trung Quốc cùng chú thích “tình cha con”. Tuy nhiên, Millennials và Gen Z nhanh chóng nhận ra, đây là đoạn clip mà Cartier ngầm cổ vũ cho tình yêu đồng tính.

Vài ngày sau khi phát hành chiến dịch, Cartier đã gỡ bỏ hình ảnh có chú thích “cha và con” khỏi cửa hàng Tmall. Thương hiệu đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào thừa nhận cuộc tranh cãi cho đến nay. Tuy nhiên, nhãn hàng cùng câu nói “How far would you go for love?” đã trở thành từ khóa được kiếm tìm nhiều nhất trong thời điểm đó và lấy được lòng người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có Trung Quốc và châu Á.

LUXUO Point:

Câu hỏi đặt ra là, vì sao Cartier lại sử dụng đoạn clip ca ngợi tình yêu đồng giới giữa bối cảnh bị kiểm duyệt gắt gao? Các chuyên gia Marketing nhận định rằng giữa lúc sự im lặng về tình yêu đồng tính bao trùm vì bị kiểm duyệt, Cartier đã làm được điều người tiêu dùng muốn thể hiện.

Thứ hai, Cartier đang làm rất tốt một điều là chiếm lấy spotlight các diễn đàn trao đổi và bàn luận của Millennials và Gen Z nhờ một chủ đề tích cực. Đối với ngành công nghiệp thời trang và xa xỉ toàn cầu, việc chiếm lấy spotlight là không dễ. Đặc biệt ngay sau COVID-19, việc một nhãn hàng thời trang có trách nhiệm với các vấn đề về bất bình đẳng giới, thiếu hòa nhập là điều rất thú vị.

Thứ 3, Cartier chắc chắn sẽ đối mặt với một số chỉ trích, tuy nhiên, đó là thời điểm hãng chuẩn bị cho chiến dịch marketing vượt qua khủng hoảng. Một chiến dịch có ý nghĩa tốt, miễn là có cách thể hiện tế nhị, sẽ sớm được người tiêu dùng bảo vệ.

 


 
Back to top