BUSINESS OF LUXURY

Tiffany & Co giới thiệu diện mạo mới của cửa hàng biểu tượng tại Fifth Avenue New York

Apr 27, 2023 | By Van Anh Nguyen

Tiffany & Co mới đây vừa thông báo về kế hoạch mở lại cửa hàng mang tính biểu tượng của mình ở Fifth Avenue (Manhattan) sau một thời gian cải tạo, với tên gọi “The Landmark”.

Ngày 20/4 vừa qua, Tiffany & Co đưa ra thông báo sẽ mở lại địa chỉ cửa hàng của mình ở địa chỉ 57th Street và Fifth Avenue trong tháng này với diện mạo hoàn toàn mới sau khoảng thời gian cải tạo. Sự kiện này cũng sẽ đánh dấu lần tu sửa đầu tiên trong lịch sử của cửa hàng này kể từ khi mở cửa vào năm 1940.

Với sự hợp tác của kiến trúc sư huyền thoại Peter Marino và Kiến trúc sư Shohei Shigematsu từ OMA New York, lần cải tạo này hứa hẹn mang đến những chuẩn mực mới về kiến trúc cho trải nghiệm mua sắm xa xỉ. Trung thành với di sản kiến trúc của toà nhà 10 tầng có tuổi đời 186 năm, cửa hàng có cái tên mới “Landmark” này chủ yếu giữ lại cấu trúc nguyên bản của toà nhà, với điểm nhấn là những sáng tạo đương đại mới với phần nội thất bên trong. Marino là kiến trúc sư của những cửa hàng bán đồ xa xỉ, ông đã từng thiết kế nội thất cho những thương hiệu hàng đầu như Dior, Bulgari, Louis Vuitton hay khách sạn Cheval Blanc Paris, vì thế việc LVMH mời ông thiết kế cho cửa hàng của Tiffany & Co không phải là điều quá bất ngờ.

Điểm nhấn trong thiết kế của cửa hàng này nằm ở những dấu ấn riêng cho từng tầng. Tầng đầu tiên gây ấn tượng bởi hệ thống cửa sổ mái vòm tích hợp hệ thống đèn LED trình chiếu những khung cảnh biểu tượng của New York như Manhattan skyline hay Central Park.. khẳng định sự gắn bó của thương hiệu này với thành phố New York. Thậm chí, cửa hàng của Tiffany & Co còn được mệnh danh là một trong những điểm đến lịch sử không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm New York. Bên cạnh đó, một chiếc đồng hồ được thiết kế từ cảm hứng bức tượng Atlas cũng sẽ được trưng bày ở tầng này.

Một điểm nhấn khác nằm ở hệ thống cầu thang phi tuyến lấy cảm hứng từ thiết kế của Elsa Peretti, bên cạnh một galleries chuyên để trưng bày những thiết kế gắn với lịch sử phát triển của thương hiệu từ các nhà thiết kế như Peretti, Jean Schlumberger, Paloma Picasso hay Patek Philippe. Theo Tiffany & Co, cửa hàng này cũng sẽ là nơi khách hàng có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập Tiffany High Jewellery lớn nhất trên thế giới tại tầng 7.

Tiffany & Co vốn có sự gắn bó chặt chẽ với những cảm hứng nghệ thuật, và cửa hàng này cũng chính là nơi nữ diễn viên Audrey Hepburn đứng ngắm nghía cùng chiếc bánh croissant và cốc café một buổi sáng trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s” của đạo diễn Truman Capote. Vì thế, không lạ khi cửa hàng này đặc biệt hướng đến việc tôn vinh nghệ thuật và tính di sản với không gian bảo tàng và triển lãm ở tầng 9 và 10. Cuối cùng, một cửa hàng café mang sắc xanh đặc trưng của thương hiệu Blue Box Café có sức chứa 61 khách cũng sẽ toạ lạc ngay trong cửa hàng với những sáng tạo của đầu bếp Michelin Daniel Boulud.

“Việc mở cửa Fifth Avenue Landmark là bước đệm quan trọng cho thương hiệu của chúng tôi,” Theo Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Anthony Ledru. “Landmark không chỉ là một cửa hàng trang sức xa xỉ, nó còn là điểm hội tụ văn hoá với nét kiến trúc độc đáo và sự hiếu khách đặc biệt… Đây sẽ là chuẩn mực mới cho trải nghiệm mua sắm xa xỉ trên toàn cầu.”

Lần thay đổi diện mạo mới này của Tiffany & Co cũng thể hiện tham vọng phát triển một trong những thương hiệu xa xỉ danh tiếng nhất của nước Mỹ từ công ty mẹ LVMH, tập đoàn đã mua lại Tiffany & Co vào năm 2021 với mức giá 15,8 tỷ USD.

Bài: Vân Anh

 


 
Back to top