BUSINESS OF LUXURY

Trang sức vẫn bán rất chạy tại châu Á

Jun 14, 2021 | By Ton Binh

Điều bất ngờ khó lý giải là, kinh doanh trang sức cực kỳ ăn nên làm ra giữa đại dịch, trong đó phải kể đến Richemont. Tập đoàn thời trang và kim hoàn này sau bước cải tổ lại cơ cấu kinh doanh của khu vực đã tỏa sáng và tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Châu Á.

Mảng kinh doanh đồ trang sức, bán lẻ trực tuyến và Châu Á Thái Bình Dương đã bù đắp một phần doanh số sụt giảm ở các khu vực khác cho tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont trong năm nay (tính đến tháng Ba), trong bối cảnh đại dịch vẫn đang phức tạp.

Doanh số bán hàng của Richemont, tập đoàn chủ sở hữu Cartier, Dunhill và Montblanc đã giảm 5% theo tỷ giá hối đoái tương đương 16 tỷ USD (13,1 tỷ Euro), trong đó châu Âu và Nhật Bản bị ảnh hưởng nhiều nhất, lần lượt giảm 30% và 21%. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng đã tăng 38% với 1,58 tỷ USD (1,3 tỷ Euro) và cổ phiếu tăng 5% vào hai tuần trước.

Trái ngược hoàn toàn với tình hình ở phần còn lại của thế giới, doanh số bán hàng ở Châu Á Thái Bình Dương – nơi đại dịch bùng phát – đã tăng 22%. Có ba quý tăng trưởng liên tiếp, quý gần nhất đã thúc đẩy mức tăng tới 106%. Con số này bù đắp cho các địa điểm mua sắm thiếu vắng khách du lịch như tại Châu Âu và Châu Mỹ

Trang sức là phân khúc duy nhất tăng trưởng trong thời kỳ đại dịch (7% với tốc độ không đổi).

Piaget đầu tư vào trải nghiệm thực tế ảo và thương mại điện tử

Với kết quả hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, thị phần doanh thu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng từ 35% trong năm tài chính 2020 lên 45% vào năm 2021. Trong đó, phải kết đến thị trường Trung Quốc đại lục được hưởng lợi từ việc khách du lịch nội địa không còn đi ra nước ngoài và tăng chi tiêu trong nước. Richemont cũng cho biết, trong số các danh mục của Richemont, mảng trang sức vốn đã rất mạnh của họ đã tăng thị phần từ khoảng 50% trong năm tài chính 2019 lên 57% vào năm 2021. Trong khi đó, bộ phận chế tác đồng hồ chuyên nghiệp – bao gồm IWC, Jaeger Lecoultre và Vacheron Constantin, cùng những cái tên khác – giảm 19%.

Sự phục hồi tổng thể trong quý 4 của Richemont ở mức mạnh mẽ là 36%, với sự tăng trưởng ghi nhận ở tất cả các phân khúc, bao gồm các nền tảng trực tuyến như Net-A-Porter, Mr Porter, Yoox, The Outnet và Watchfinder & Co. Rupert cho biết: “Mua sắm trực tuyến, điện thoại di động và mua sắm từ xa đã được chứng minh là những động lực tăng trưởng chính và chúng tôi đã thấy sự gia tăng mạnh mẽ về lượng khách hàng sử dụng các kênh đó”. Do đó, Richemont đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình thông qua mô hình kinh doanh ‘Luxury New Retail’ để cung cấp một lộ trình tiếp cận thị trường tốt hơn cho các thương hiệu của mình.


 
Back to top