BUSINESS OF LUXURY

Vì sao gen Z bị “ám ảnh” bởi nước hoa

Feb 26, 2024 | By Luxuo Vietnam

Những năm gần đây, ngành công nghiệp nước hoa được đón nhận bởi đa số người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ gen Z. 

Doanh số tăng vọt từ thương mại điện tử 

Ngoài việc thay đổi động lực mua hàng, Gen Z đang cải tiến các kênh mua hàng. Trong những năm gần đây, gần như mọi lĩnh vực – bao gồm cả nước hoa – đều chứng kiến ​​doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng vọt. 

Trong thời kỳ đại dịch, mọi người đã quen với việc mua sắm hầu hết mọi thứ trực tuyến. Nước hoa cũng chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng lên khi hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng tăng mạnh và các kênh mua sắm kỹ thuật số là cách mua hàng chính. Cũng như các giải pháp ứng phó với đại dịch khác vẫn còn phổ biến, các kênh thương mại điện tử tiếp tục là kênh được giới trẻ mua sắm lựa chọn. 

Trải nghiệm của khách hàng quan trọng hơn bao giờ hết và người mua nước hoa chuyển sang các thương hiệu cung cấp hành trình liền mạch và được cá nhân hóa trên các kênh. 

Theo Echo Gong, chuyên gia chiến lược tại công ty nghiên cứu thị trường Coresight, việc tăng cường marketing về lợi ích của những liệu pháp mùi hương đã góp phần mở rộng doanh số bán hàng lĩnh vực này.

Không chỉ dừng lại ở mỹ phẩm cá nhân, nước hoa được khai thác đa dạng loại hình từ đồ gia dụng (tinh dầu thơm, nến/ nhang thơm cho đến những sản phẩm chăm sóc cá nhân).

Thương hiệu nước hoa “custom” được đón nhận 

Các cửa hàng thời trang như Victoria Secret, các trung tâm thương mại hay thậm chí là các khách sạn cũng sử dụng nước hoa để tạo nên hương thơm đặc trưng. 

Người tiêu dùng đang chuyển sang các thương hiệu nước hoa độc lập vì họ cung cấp những mùi hương độc đáo và thích hợp mà các thương hiệu phổ thông không có, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm cá nhân hóa và chân thực hơn. Các thương hiệu Indie còn nổi tiếng với các nguyên liệu chất lượng cao, các quy trình thực hành có đạo đức và bền vững cũng như sự chú ý đến từng chi tiết trong quy trình tạo ra nước hoa. 

Gen Z cũng bị thu hút bởi những câu chuyện hấp dẫn của các thương hiệu độc lập. Nhiều công ty khởi nghiệp trong số này là phụ nữ hoặc các doanh nghiệp do người da đen làm chủ. Những người khác có câu chuyện nguồn gốc hấp dẫn gây được tiếng vang với những người mua sắm trẻ tuổi. Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và sự tương tác với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội tạo ra cảm giác cộng đồng và kết nối.

Hương thơm bền vững 

Thế hệ gen Z cũng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề môi trường, sẵn sàng lên tiếng phản đối nếu như chất lượng của  một thương hiệu không đạt tiêu chuẩn. Nhu cầu về tính bền vững và vẻ đẹp sạch sẽ của họ mở rộng sang các thương hiệu nước hoa.

Những người mua sắm trẻ tuổi đang tìm kiếm các thành phần tự nhiên có nguồn gốc bền vững. Họ cũng thích mua hàng từ những thương hiệu cung cấp bao bì thân thiện với môi trường, vận chuyển không thải carbon, tìm nguồn cung ứng có đạo đức, v.v. 

Thu Thảo – Tổng hợp


 
Back to top