Clé de Peau Beauté và UNICEF hoàn thành hơn một nửa mục tiêu ba năm: Trao quyền cho 5,7 triệu trẻ em gái thông qua giáo dục STEM
Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu Clé de Peau Beauté và UNICEF đã hoàn thành năm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác mới, tiếp cận hơn 3 triệu trẻ em gái trên khắp thế giới và đưa mối quan hệ hợp tác đi đúng hướng để khai phá tiềm năng của nhiều bé gái hơn dự kiến ban đầu vào năm 2025.
Quan hệ đối tác giữa Clé de Peau Beauté với UNICEF bắt đầu vào năm 2019 và được tiếp tục gia hạn vào năm 2023 với mục tiêu là tiếp cận thêm 5,7 triệu trẻ em gái ở Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Namibia, Niger, Peru, Uzbekistan và Việt Nam vào năm 2025.
Để chứng kiến hoạt động có tác động tích cực này, đại diện của UNICEF và Clé de Peau Beauté, trong đó có Bà Mizuki Hashimoto, Giám đốc Thương hiệu Toàn Cầu của Clé de Peau Beauté, gần đây đã đến thăm Bangladesh – một trong những khu vực được hỗ trợ chính của quan hệ đối tác – để tận mắt chứng kiến những tác động tích cực.
“Tất cả chúng tôi tại Clé de Peau Beauté rất tự hào khi thấy sự hợp tác với UNICEF tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của trẻ em gái trên khắp Bangladesh. Đó thực sự là một trải nghiệm đáng suy ngẫm. Sự hỗ trợ dành cho Ban biên soạn Sách giáo khoa và Chương trình giảng dạy Quốc Gia đã giúp chuyển đổi hệ thống giáo dục tại đây thông qua các chương trình giảng dạy và thiết kế lại sách giáo khoa, mang tính trách nhiệm với bình đẳng giới, và dựa trên kỹ năng cần trang bị cho học sinh trong thế kỉ 21″, Bà Mizuki Hashimoto chia sẻ trải nghiệm của mình. “Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng khi thấy công việc của chúng tôi hỗ trợ những trẻ em gái không được đến trường, những người dễ bị tổn thương nhất, hiện nay đang được chương trình Skills4Girls trao quyền, các em đạt được những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ bản thân, gia đình và cộng đồng của mình. Tất cả những thành công này khẳng định cam kết của chúng tôi coi giáo dục là chìa khóa mở ra một thế giới tốt đẹp hơn.”
Trong chuyến thăm, đại diện Clé de Peau Beauté và UNICEF đã có cơ hội gặp gỡ một nữ sinh đã hoàn thành chương trình Skills4Girls. Cô đã chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình: “Từ nhỏ, tôi đã khao khát được học các kỹ năng máy tính, nhưng những hạn chế về tài chính đã khiến việc học của tôi bị cản trở. Nhờ khóa đào tạo về máy tính của Skills4Girls, tôi đã đạt được nhiều kỹ năng đa dạng và hiện đang làm việc với vai trò là một người đào tạo. Tôi đã phá vỡ định kiến rằng phụ nữ không thể xuất sắc và chúng ta có thể đạt được bất cứ điều gì. Bây giờ, không có ranh giới nào có thể giới hạn tôi.”
Điều thúc đẩy sự thành công này là các sáng kiến của chương trình Skills4Girls trong mối quan hệ hợp tác, kết hợp một loạt các chương trình đổi mới làm việc và dành cho trẻ em gái trên khắp thế giới, kết nối các em với kiến thức và kỹ năng STEM cần có để cạnh tranh về nguồn lao động trong thế kỉ 21. Trên toàn thế giới, cứ 4 trẻ em gái trong độ tuổi 15–19 thì có 1 em không được tuyển dụng hoặc không được đào tạo so với 1/10 các trẻ em trai cùng độ tuổi. Các sáng kiến mang tính chuyển đổi của Skills4Girls được thiết kế để giúp giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới này.
“Hơn 90% việc làm trên toàn thế giới có liên quan đến kỹ thuật số, nhưng các lựa chọn vẫn còn hạn chế hoặc không tồn tại đối với phái nữ, đặc biệt là các trẻ em gái vị thành niên, trong những lĩnh vực do nam giới chiếm ưu thế. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự tiến bộ đáng kể trong việc thu hẹp khoảng cách giới tính trong lĩnh vực STEM chỉ sau một năm đầu tiên gia hạn mối quan hệ đối tác với Clé de Peau Beauté, và chúng tôi hy vọng tiếp tục công việc cùng nhau để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ em gái tiếp theo “, Bà Carla Haddad Mardini, Giám Đốc Hợp tác và Gây quỹ với Khu vực Tư nhân của UNICEF cho biết.
Clé de Peau Beauté đã cam kết khoản đóng góp tư nhân lớn nhất thế giới trị giá 17,4 triệu USD cho Chương trình Bình đẳng Giới của UNICEF kể từ khi quan hệ đối tác bắt đầu vào năm 2019. Khoản đóng góp này được tài trợ thông qua Chiến dịch Truyền Thông Đóng Góp Xã Hội Toàn Cầu của thương hiệu, trong đó 3 USD từ doanh thu mỗi sản phẩm The Serum, một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu, sẽ được đóng góp cho hoạt động của UNICEF dành cho cộng đồng.