Christie’s trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Nhà đấu giá Christie’s đang nỗ lực để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về phong trào bền vững trong thị trường nghệ thuật quốc tế. Ngày 4/3 vừa qua, công ty đã trở thành cái tên đầu tiên trong số các nhà đấu giá công bố chi tiết kế hoạch cắt giảm lượng carbon.
Cam kết bao gồm việc giảm 50% lượng khí thải carbon, chuyển 90% chất thải của đơn vị ra khỏi các bãi chôn cất. Công ty sẽ cung cấp cho khách hàng bao bì và tài liệu có thể tái chế 100%, hoặc các thùng tái sử dụng trong một dự án thí điểm với Rokbox. Vào năm 2019, nhà đấu giá đã quyết định bỏ các catalogue giấy bóng.
Guillaume Cerutti, Giám đốc điều hành của Christie’s, cho biết: “Là một nhà đấu giá dẫn đầu thị trường, Christie’s có trách nhiệm đặc biệt trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp bền vững cho hiện tại và tương lai.”
Để thể hiện quyết tâm, công ty đã chia sẻ về lượng khí thải carbon phát sinh trong hoạt động kinh doanh. Đo từ tháng 10/2018 đến 9/2019, biểu đồ cho thấy hầu hết lượng khí thải đến từ khâu vận chuyển, chiếm khoảng 11.600 tấn carbon, với lượng khí thải đi lại và xây dựng ở vị trí thứ hai, cả hai đều là 25% với 8.000 tấn carbon.
Chia sẻ với Artnet News, Cerutti đã thẳng thắn rằng Christie’s thực hiện cam kết để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai. Khách hàng của hãng ngày càng mong đợi điều đó và đội ngũ nhân viên cũng ủng hộ sự thay đổi.
Tom Woolston sẽ là người lãnh đạo chương trình phát triển bền vững của Christie’s. Công ty cũng đã tham gia vào Gallery Climate Coalition (được thành lập trong thời gian gần đây), với ủy ban sáng lập bao gồm các nhà kinh doanh nghệ thuật như Thomas Dane, Kate MacGarry, và giám đốc toàn cầu của hội chợ nghệ thuật Frieze – Victoria Siddall… Trong một tuyên bố, Woolston nói: “Chúng tôi biết ngành nghệ thuật có chung mong muốn chống lại biến đổi khí hậu.”
Christie’s sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đáp ứng các mục tiêu carbon của mình. Công ty sẽ ưu tiên các phương thức vận tải thải ra carbon thấp hơn và có nhiều lựa chọn hơn khi đi tham quan các công trinh và đồ vật trước khi bán hàng. Hãng cũng sử dụng các công cụ kỹ thuật số, nhiều công cụ đã tiên phong trong đại dịch và hạn chế việc đi lại công tác để gặp gỡ trong không gian ảo (nếu có thể).