Nghệ thuật / Nghệ sĩ

Cuộc thi thiết kế sân chơi trẻ em theo định hướng phát triển bền vững 2024

May 10, 2024 | By Art Republik

“Vui chơi là cách trẻ khám phá thế giới, học cách đánh giá rủi ro, thử mọi thứ và tìm hiểu bản thân”.

Được truyền cảm hứng từ chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030 của chính phủ, Konnit Group tổ chức cuộc thi Thiết kế sân chơi trẻ em theo định hướng phát triển bền vững 2024 – Design Sustainable Kid Playground 2024, với mong muốn đóng góp giải pháp cho thực trạng thiếu sân chơi trẻ em ở Việt Nam hiện nay.

Cuộc thi được khởi xướng nhằm truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ, các nhà kinh doanh, nhà giáo dục, v.v. hướng đến những sân chơi của tương lai dành cho thế hệ tương lai và cộng đồng. Thông qua cuộc thi, Konnit Group mong muốn tiếp nhận những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo về một không gian vui chơi lý tưởng phục vụ sự phát triển của trẻ trong tương lai để triển khai thực tế tại các đô thị và tỉnh thành cùng với các nhà đầu tư, khách hàng và đối tác.

Playground là một thế giới trong đó trẻ em có thể tự do thể hiện bản thân, ý tưởng, cảm xúc và tầm nhìn về bản thân, về người khác và về thế giới. Thông qua việc quan sát trẻ vui chơi, chúng ta có thể nhận ra những lo lắng, băn khoăn và tưởng tượng của trẻ, cũng như tìm hiểu về những nhu cầu cơ bản, cảm giác yêu thương và tức giận, sự ganh đua và nỗi sợ thất bại, cả những mong cầu.

ĐỀ TÀI CUỘC THI

Thiết kế mô hình sân chơi đa năng, thân thiện với trẻ em và môi trường theo triết lý Play To Learn hướng đến sự phát triển bền vững với diện tích sân chơi: 300 – 500 m2. Mô hình sân chơi có thể là trong nhà, ngoài trời hoặc kết hợp. Các hoạt động trải nghiệm tại sân chơi dẫn dắt sự phát triển của trẻ về tính sáng tạo, về sức khỏe thể chất và tinh thần.

BTC khuyến khích các đội/cá nhân tham gia sử dụng những vật liệu mới thân thiện với môi trường như: cardboard, hạt nhựa tái chế, v.v..

LỊCH TRÌNH CUỘC THI

25.04.2024: Phát động cuộc thi

25.04.2024 – 19.05.2024: Nộp bài dự thi

20.05.2024 – 23.05.2024: Chấm bài dự thi

26.05.2024: Lễ trao giải và triển lãm dự án (Trong khuôn khổ sự kiện PLayToLearn Summer Festival 2024 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh)

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

– Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, bao gồm các tổ chức, cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế, sáng tạo và bất cứ ai yêu thích lĩnh vực này.

– Thí sinh được quyền tranh tài theo nhóm tối đa 3 người hoặc cá nhân.

QUY CÁCH THAM DỰ

– LAYOUT trên một hay nhiều tờ A2 (420 × 594mm). Hoặc mô hình bằng chất liệu foamex /giấy/cardboard

– 01 bảng thuyết trình ý tưởng trên file word hoặc powerpoint

– 01 hình ảnh của cá nhân/nhóm tham dự (KT: 1920 x 1080 px)

GIẢI THƯỞNG

– 01 Giải Nhất: 10 triệu đồng

– 02 Giải Nhì: 5 triệu đồng

– 03 Giải Ba: 3 triệu đồng

– 05 Giải Ý tưởng độc đáo: 1 triệu đồng/giải

* Các đội dự thi đều được giấy chứng nhận của Ban Tổ Chức

** Các tác phẩm dự thi đều được tham gia triển lãm “Design Sustainable Kid Playground 2024” vào ngày 26.05.2024

PHƯƠNG THỨC NỘP BÀI

Mọi thắc mắc, đăng ký tham dự và nộp bài dự thi, đề nghị liên hệ Ban Tổ Chức qua email: kontact@konnit.com

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi và chính sách hỗ trợ của Ban Tổ Chức, mời xem tại: Konnit Design Award 2024

VỀ KONNIT GROUP

Konnit Group là đơn vị tư vấn – thiết kế – tổ chức các trải nghiệm giáo dục và vui chơi cho trẻ em từ độ tuổi 2 – 12 cùng gia đình, với tầm nhìn xây dựng một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh, năng động, tự tin, bản lĩnh, sáng tạo.

Sứ mệnh của Konnit Group là không ngừng nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm Vui chơi – Học tập – Khám phá thú vị, hữu ích, ý nghĩa; đồng hành cùng các bé và gia đình trẻ, hiện đại, tư duy cấp tiến và quan tâm đến đầu tư trải nghiệm, dành thời gian cho con.

Đơn vị tổ chức: Konnit Group

Đơn vị đồng hành: UpGreen – TBC

Đơn vị tài trợ: TBC


 
Back to top