ART & CULTURE

Sông Mê Kông qua lăng kính trà và nghệ thuật tại Dear TeaHouse

Aug 26, 2019 | By admin

Tiếp nối trải nghiệm tương tác trà và nghệ thuật Hanami, triển lãm Mekong do không gian trà concept Dear TeaHouse tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1/9 đến 31/12 tại 58/4 Trương Định, Q.1. 

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị của vùng đất và con người vùng đồng bằng sông Cửu Long, Mekong mở ra chiều không gian trải nghiệm lôi cuốn thông qua việc nâng tầm các sản phẩm tinh túy từ cây sen – biểu tượng của Đồng Tháp – trong không gian trà concept của Dear TeaHouse. 

Điểm nhấn của triển lãm là tác phẩm Mơ Ảo Mekong. Dưới sự chỉ đạo mỹ thuật của nghệ nhân Thiện Nguyễn từ Đêm Trắng Studio, tác phẩm được các nghệ nhân tại Sài Gòn chế tác thủ công từ hơn 250 sản phẩm và loại hình sen của thương hiệu Ecolotus, tái hiện hình ảnh ráng chiều trên dòng sông Mê Kông. 

“Đó là cảnh tượng luôn đem lại trong tôi xúc cảm mãnh liệt. Tôi và đồng sự mong muốn tạo dựng khung cảnh thần tiên của đồng bằng sông Mê Kông ngay tại quán, nơi các cung bậc cảm xúc của người thưởng lãm trà sẽ được đẩy lên cao nhất.

Là những người con sinh ra từ vùng đất này, ‘Mekong’ cũng là một cách riêng để tạ ơn đất mẹ đã nuôi dưỡng chúng tôi đến ngày hôm nay.”  –  Danh Lê, nhà đồng sáng lập Dear TeaHouse.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng gửi gắm thông điệp nâng cao nhận thức về thực trạng hạ lưu sông Mekong đang chết dần vì hạn hán, khai thác bất hợp lý, và tác nhân thủy điện từ thượng nguồn.  

Song song với cơ hội thưởng lãm tác phẩm nghệ thuật độc đáo, khách đến chơi Dear Teahouse cũng sẽ có dịp thưởng thức trà sen Đồng Tháp nguyên đóa đặc biệt của Ecolotus, được tuyển chọn kỹ lưỡng để mang đến mùi hương và phong vị thượng hạng trong trải nghiệm. 

Là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu thành công công nghệ ướp tươi và sấy khô sen, Ecolotus đem đến những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thời trang sử dụng chất liệu sen vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt. 

“Qua trải nghiệm lần này, chúng tôi mong muốn các sản phẩm về sen của Ecolotus có cơ hội được tiếp cận rộng rãi hơn đến những khách hàng trẻ cấp tiến tại thành thị,” chị Quỳnh Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh của Ecolotus bộc bạch. “Đặc biệt là những người trân quý vẻ đẹp thuần túy của dân tộc ở các sản phẩm được xử lý đương đại, tinh tế, sử dụng được trong cuộc sống thường ngày”.

Hiện nay, Ecolotus cũng đang trong giai đoạn thí điểm mô hình hợp tác “fair-trade” với một số hộ nông dân trồng sen tại địa phương. Đây là một phần cam kết của thương hiệu nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh theo tiêu chí ‘công bằng và bền vững’, giúp cho người nông dân có một thu nhập ổn định từ đó duy trì được truyền thống trồng sen và các ruộng sen vốn dĩ đang dần bị thu hẹp lại, cũng như bảo toàn các làng nghề truyền thống đang dần bị mai một.


 
Back to top