Nghệ thuật

Heritage Space thông báo ra mắt “dự án X A N H” 2020

Oct 22, 2020 | By Trang Ps

Heritage Space vừa thông báo sự ra mắt của Dự án Tháng Thực hành Nghệ thuật phiên bản 2020 với chủ đề “dự án X A N H”.

Tháng Thực hành Nghệ thuật (viết tắt là MAP) là một dự án Nghệ thuật hàng năm của Heritage Space, được khởi xướng bởi nghệ sỹ Trần Trọng Vũ từ năm 2015. MAP được vận hành với mục đích tạo dựng một không gian nuôi dưỡng sự sáng tạo và phát triển của nghệ thuật đương đại dựa trên sự hợp tác, trao đổi tri thức, kinh nghiệm thực hành nghệ thuật trong và ngoài nước.

MAP phiên bản 2020 sẽ có chủ đề “dự án X A N H”, với sự tham gia của 03 nghệ sỹ thành danh nước ngoài, và 05 nghệ sỹ trẻ tài năng Việt Nam. Bên cạnh đó, MAP 2020 có sự hỗ trợ của 4 chuyên gia nghệ thuật là những giám tuyển, học giả, nhà nghiên cứu, nghệ sỹ giàu kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế. Sự tham gia của họ đã làm phong phú hơn hoạt động trao đổi học thuật và chất lượng chuyên môn của dự án.

Các hình thức hoạt động của MAP gồm có hoạt động thực hành sáng tạo Nghệ thuật, thảo luận và trao đổi giữa nghệ sỹ Việt Nam và Quốc tế, Đối thoại nghệ sỹ với công chúng, và kết thúc dự án bằng một triển lãm giới thiệu các sáng tác của nghệ sỹ sẽ diễn ra sau ngày 20/11/2020 tại nhà Trưng bày trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thay đổi lớn trong tổ chức MAP 2020 là các chương trình trao đổi và thảo luận sẽ được tổ chức trực tuyến. Một kênh thảo luận trên nền tảng mạng xã hội Facebook được thiết lập trong suốt thời gian 6 tuần thực hành nghệ thuật, để nghệ sỹ chia sẻ việc phát triển ý tưởng, nhận các đóng góp ý kiến từ đồng nghiệp và thảo luận. Các bài giảng của giám tuyển khách mời và bài nói chuyện của nghệ sỹ với công chúng được thực hiện qua ZOOM, đồng thời truyền phát trực tiếp tại một địa điểm Không gian Văn hóa nghệ thuật ở Hà Nội, và trên Facebook, Youtube. Hợp tác giữa nghệ sỹ từ xa, đưa các thực hành trao đổi lên nền tảng ảo, là một cấu trúc chương trình mới cho dự án không chỉ trong năm nay, mà còn là một chiến lược lâu dài của các nghệ sỹ và không gian nghệ thuật độc lập với tương lai khó đoán của COVID -19 trong thời gian tới.

MAP 2020 sẽ bao gồm 2 giai đoạn:

  • Sáng tác Nghệ thuật & Hoạt động Trao đổi: từ ngày 12.10 – 20.11.2020
  • Triển lãm: từ ngày 21.11 – 12.12.2020

Để biết thêm lịch trình và các hoạt động của MAP 2020, vui lòng xem tại: http://bit.ly/map2020schedule


 
Back to top