Thưởng lãm “Vision & Virtuosity”: Tầm nhìn mới của nhà kim hoàn Tiffany & Co.
Mới đây, thương hiệu Tiffany & Co. đã chính thức khai mạc cuộc triển lãm “Vision & Virtuosity” tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức nhằm hoài niệm và tôn vinh những sáng tạo vĩ đại nhất của nhà kim hoàn lừng danh.
Lần đầu tiên trong chặng đường 182 năm, một triển lãm quy mô đã diễn ra và đóng vai trò như cuộc hành trình xuyên lịch sử, tái khám phá DNA thương hiệu đồng thời giải mã tầm nhìn tương lai. “Vision & Virtuosity” đã đưa khách thưởng lãm bước vào cuộc phiêu lưu trong không gian tái hiện di sản thương hiệu, như thể họ đang băng qua thời đại kim hoàn của những thập niên đầu thế kỷ 19 đến thế giới trang sức đa chiều trong thể kỷ 21.
Chọn Thượng Hải làm điểm thưởng lãm thể hiện tầm nhìn và gu thẩm mỹ tinh tế của nhà kim hoàn, khi thành phố này không chỉ giàu có, đa dạng về di sản văn hóa mà còn mang tầm ảnh hưởng quốc tế trong thời đại hội nhập toàn cầu.
Ông Alessandro Bogliolo, Giám đốc điều hành Tiffany & Co. chia sẻ: “‘Vision & Virtuosity’ là món quà tôn vinh Tiffany & Co., đồng thời bày tỏ lòng tôn kính đến bậc thầy kim hoàn – nhà sáng lập thương hiệu Charles Lewis Tiffany. Hai giá trị “Vision” – tầm nhìn và “Virtuosity” – tài năng thủ công điêu luyện, tượng trưng cho giá trị cốt lõi, nhịp đập thương hiệu đồng thời đại diện cho những gì tốt nhất của Tiffany & Co.”
“Vision & Virtuosity”: Tầm nhìn mới của nhà kim hoàn
Triển lãm mời gọi người xem bước vào thế giới giàu trí tưởng tượng, nơi trưng bày những tạo tác từ kho di sản của mang tên Tiffany Archive. Những tác phẩm sắp đặt phô diễn những khoảnh khắc – tuyệt tác tiên phong của nhà kim hoàn, như chiếc nhẫn đính hôn hiện đại Tiffany® Setting được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1886.
Ông Mitch Krakoff, Giám đốc nghệ thuật thương hiệu chia sẻ: “Triển lãm trưng bày nhiều tuyệt tác trang sức đáng kinh ngạc như trong bộ Tiffany Archive, nơi đã truyền cảm hứng cho việc tái tạo và diễn giải lại trong các thiết kế mới ngày nay. Với cuộc triển lãm này, chúng tôi vừa tôn vinh quá khứ vừa thể hiện vẻ đẹp và sự khéo léo bậc thầy của những sản phẩm thủ công vượt thời gian”.
Hành trình phiêu lưu theo chủ đề đưa quan khách băng qua 6 chương sách của thương hiệu như “Màu xanh – màu của những giấc mơ”, “Thế giới của Tiffany”, “Sách xanh của Tiffany”, “Tình yêu Tiffany”, “Bữa sáng tại Tiffany” và “Kim cương: Điều kỳ diệu của tự nhiên”. Triển lãm cũng kể lại câu chuyện huyền thoại Tiffany Yellow 128,54 cara – một trong những viên kim cương vàng lớn nhất từng được phát hiện trên thế giới.
Nếu “Màu xanh – màu của những giấc mơ” tập trung vào hành trình khám phá những viên đá quý tự nhiên của thương hiệu như Montana sapphie và Tanzanite được ra mắt lần đầu vào năm 1968, thì “Thế giới của Tiffany” kể lại câu chuyện về tầm quan trọng của nhà kim hoàn trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc, văn học và phim ảnh.
Du khách cũng có dịp lắng nghe về nguồn gốc ra đời chiếc hộp xanh huyền thoại Tiffany Blue, đồng thời lạc bước vào “Sách xanh của Tiffany” với những sáng tạo nghệ thuật điên rồ qua từng món trang sức cao cấp. Trong khi đó, “Bữa sáng tại Tiffany” sẽ diễn ra phía sau cánh gà của một trong những bộ phim mang tính biểu tượng nhất của thập niên 1960.
Triển lãm mở cửa đón công chúng từ ngày 23/09/2019 đến hết ngày 10/11/2019 tại Trung tâm nghệ thuật Fosun Foundation, Thượng Hải. Doanh số bán vé sẽ được quyên góp vào Quỹ Fosun và những chương trình từ thiện của tổ chức này.