STYLE / Beauty

“Buổi sáng của Tiffany”, khi nhà kim hoàn gặp khó

Sep 09, 2019 | By Trang Ps

Doanh số bán hàng của Tiffany &Co. cho khách du lịch Trung Hoa tới Mỹ sụt giảm 25% khiến thương hiệu gấp rút thực hiện các đường lối chiến lược mới hiệu quả hơn. Triển lãm Vision & Virtuosity tại trung tâm Thượng Hải là một trong những động thái tiêu biểu của họ, với mong muốn kết nối thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.

Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức cao cấp, là lựa chọn hàng đầu của những ngôi sao lớn và thường được các tổng thống Mỹ đặt quà tặng cho các nhà chức trách, đồ trang sức cho các đệ nhất phu nhân… Danh tiếng của Tiffany & Co. nhanh chóng lan rộng khắp Bắc Mỹ và chinh phạt thành công thị trường Anglo-saxon. Đã từ lâu, chiếc hộp xanh thắt nơ trắng đã trở thành biểu tượng của thương hiệu, và chắc chắn xanh ngọc vẫn là sắc màu mà phụ nữ muốn thấy nhất.

Tuy nhiên, cho đến đầu tháng 6 gần đây, theo tờ báo Bloomberg, riêng doanh số bán hàng của Tiffany & Co. cho khách du lịch Trung Quốc đến Mỹ đã sụt giảm 25%, báo hiệu xu hướng không thể tồi tệ hơn trong bối cảnh chiến tranh thương mại Trung-Mỹ căng thẳng.

Nhà kim hoàn bắt đầu nhận thấy những “vết nứt chi tiêu” của khách du lịch Trung Hoa trong một năm về trước nhưng tình hình doanh thu sụt giảm trầm trọng trong ba quý vừa qua

Một nghệ sĩ ẩn danh đã đưa Audrey Hepburn vào biểu tượng Chinese Qi Pao hay Cheongsam.

Như “đổ thêm dầu vào lửa”, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc vừa qua không cho phép công dân của họ du lịch tới Hoa Kỳ vì các vụ bắn súng, nạn cướp và trộm cắp diễn ra thường xuyên. Mạng lưới truyền hình nhà nước Trung Hoa liên tục đưa tin các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã có hành động quấy rối du khách Trung Quốc.

Thông thường, các thương hiệu trang sức có chỉ số phát triển khá bền bỉ ngay cả trong thời kỳ kinh tế sụt giảm hay chiến tranh thương mại leo thang. Việc Gucci vừa qua ra mắt một cửa hàng trang sức cao cấp tại Quảng trường Vendôme đã chứng minh nhận định đó. Vào năm 2015, Rupert Hoogewef – Nhà nghiên cứu chính của Hurun Report còn phân tích rằng cuối cùng, Tiffany & Co. là thương hiệu xa xỉ số một của Mỹ, mang đến những giá trị trải nghiệm cao nhất cho khách hàng Trung Hoa, có khả năng thích nghi tốt trong bối cảnh cần cân bằng giá trị thương hiệu và thị hiếu người tiêu dùng.

Thế nhưng, thiên biến vạn hóa và quy luật vô thường của vũ trụ đã không thể lường trước được tương lai thật sự của mỗi doanh nghiệp xa xỉ như Tiffany & Co.

Triển lãm Vision & Virtuosity – Cách Tiffiny & Co. thu hút thế hệ người tiêu dùng mới ở Trung Hoa

Audrey Hepburn chuẩn bị “Bữa sáng tại Tiffany’s” với Vòng cổ ruy băng kim cương có Kim cương màu vàng Tiffany nổi tiếng, được thiết kế bởi Jean Schlumberger.

Thương hiệu Tiffany & Co. được thành lập bởi Charles Tiffany và John Young với các dòng trang sức, bạc, sứ, pha lê, văn phòng phẩm, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện cá nhân cũng như một số hàng da. Nhưng trong tất cả, thương hiệu đặc biệt nổi tiếng với trang sức kim cương. Đây cũng là công ty đầu tiên của Mỹ giành chiến thắng một giải thưởng về bạc tại triển lãm Universelle ở Paris năm 1867.

Theo báo cáo Hurun 2015, Tiffany & Co. là thương hiệu hàng đầu của giới nhà giàu Trung Hoa. Nhưng 4 năm sau, giữa bối cảnh chiến tranh thương mại kèm theo đó là những đỗ vỡ lòng tin của người tiêu dùng, thương hiệu đang cố gắng hàn gắn lại “thương tổn” ấy của khách hàng thông qua triển lãm Tiffany & Co. Vision & Virtuosity có phục vụ bữa sáng tại Trung tâm nghệ thuật Fosun Foundation, Thượng Hải. Chương trình giới thiệu và trưng bày những sản phẩm trang sức huyền thoại, diễn ra từ ngày 23/09 đến ngày 10/11 này.

Một số bộ sưu tập của Tiffany và Co. được trưng bày tại Visions và Virtuosity ở Thượng Hải.

Triển lãm sẽ trưng bày những tác phẩm trang sức đặc biệt của các ngôi sao Hollywood nổi tiếng như Audrey Hepburn, kèm theo đó là bữa sáng đặc biệt dành cho khách quý. Hành động chu đáo này của Tiffany & Co. được chú trọng nhằm gơi khợi cảm tình mà người tiêu dùng từng trao cho thương hiệu cũng như thu hút ánh nhìn và sự quan tâm của thế hệ millennials cũng như thế hệ Z.

Vision & Virtuosity đưa quan khách bước vào 6 chương sách của thương hiệu như “Màu xanh – màu của những giấc mơ”, “Thế giới của Tiffany”, “Sách xanh của Tiffany” và “Bữa sáng tại Tiffany”. Triển lãm cũng kể lại câu chuyện huyền thoại Tiffany Yellow 128,54 cara.

Bữa sáng tại Tiffany’s có thể có tại cửa sổ bật lên tạm thời trong triển lãm Thượng Hải.

Chương trình trưng bày khoảng 350 tác phẩm lịch sử và hiện đại cùng một số tác phẩm viễn tưởng của thương hiệu. Tiffany & Co. sẽ đưa quan khách vào hành trình theo chủ đề, cùng chiêm ngưỡng và trải nghiệm tư tưởng văn hóa nhạc POP cùng các không gian trang sức cao cấp mang tính chiêm nghiệm đặc biệt khác.

Thông qua triển lãm này, Giám đốc điều hành Tiffany & Co. là ông Alessandro Bogliolo chia sẻ rằng thương hiệu sẽ thể hiện tình yêu với người tiêu dùng Trung Hoa bằng cách nhận trách nhiệm chi trả chi phí thuế xuất khẩu và thuế quan với đồ trang sức của Mỹ nhập vào Trung Quốc thay vì để khách hàng chi trả như các doanh nghiệp khác.

Lady Gaga đeo Tiffany Diamond 128,54 cara tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91

Một màn hình tương tác của cuốn sách kịch bản số hóa của Audrey Hepburn từ bộ phim.

Trong bối cảnh đồng nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu, và rơi xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua so với USD, rất có thể, khách du lịch Trung Quốc có xu hướng mua sắm xa xỉ tại đại lục nhiều hơn. Nắm bắt cơ hội này, cửa hàng bán lẻ của Tiffany & Co. được nâng lên con số 35, với hy vọng doanh số bán hàng tại đây sẽ tăng trưởng lạc quan và bù đắp cho khoản sụt giảm tại Hoa Kỳ.

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến chiếm 40% chi tiêu xa xỉ toàn cầu vào năm 2025, chính vì vậy, triển lãm Vision & Virtuosity không chỉ truyền đạt các sắc thái phong phú trong nghề thủ công lịch sử của thương hiệu mà từng bước giải đáp lý do cốt lõi tại sao hàng triệu người trên thế giới yêu thích Tiffany & Co.


Triển lãm Tiffany & Co. Vision & Virtuosity có phục vụ bữa sáng tại Trung tâm nghệ thuật Fosun Foundation, Thượng Hải, diễn ra từ ngày 23/09 đến ngày 10/11 này.


 
Back to top