Xe & Du thuyền

Bentley tái sinh 12 chiếc Blowers 1929

Sep 28, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Tại Salon Privé Concours d’Elegance ở British Blenheim Palace, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bentley tuyên bố rằng một bộ sưu tập các mẫu xe thời kỳ trước chiến tranh sẽ được tái tạo để xuất hiện giống hệt với Blower Team của Sir Tim Birkin từ năm 1929.

Cuối tuần qua, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, đã tuyên bố tại Salon Privé Concours rằng những người đam mê Team Blower sẽ có cơ hội sở hữu một trong 12 phiên bản giới hạn của chiếc Blower 4,5 lít năm 1929 của Sir Tim Birkin.

Các mẫu xe sẽ được tái tạo bởi Mulliner, bộ phận chuyên chế tạo xe theo yêu cầu, người sẽ tách chiếc xe nguyên bản ra từng mảnh để tạo lại mô hình kỹ thuật số trước khi sao chép chúng. Trong khi tập hợp lại mô hình, các kỹ thuật viên của bộ phận sẽ khôi phục những bộ phận cần thiết.

Quay trở lại thời điểm cuối những năm 1920 và 30, bốn chiếc Blowers ban đầu đã thi đấu trong một cuộc đua gồm 12 chiếc – đó là lý do cho con số 12 xe được tái sinh. Theo Hallmark, “Bốn chiếc Team Blowers là những chiếc Bentley có giá trị nhất trên thế giới, và chúng tôi biết rằng có nhu cầu cho các tác phẩm sao chép chính hãng có thể sử dụng, thưởng thức và nâng niu mà không gây rủi ro cho các bản gốc với giá rất cao.”

Là bản sao của mô hình năm 1929, 12 chiếc xe mới sẽ có động cơ bốn xi-lanh, 16 van và bộ siêu nạp Amherst Villiers MK IV.

Mười hai cỗ xe được Mulliner dành ra hai năm để hoàn thành; với mức giá chỉ được công bố khi gần ra mắt.


 
Back to top