Hương nước hoa Illusione: Miên man giữa hai chiều không gian mơ – thực
“La Dolce Vita” vừa hàm ý “cuộc sống tươi đẹp” vừa là bộ phim đưa điện ảnh Italy vươn ra thế giới. Ngày hôm nay, “La Dolce Vita” còn khơi nguồn cảm hứng cho những tạo tác mùi hương độc đáo. Một trong số đó phải kể đến tuyệt phẩm Illusione của Bottega Veneta, đưa chàng và nàng lạc vào không gian mơ-thực đầy ngây ngất.
Từ ý niệm “vẻ đẹp nằm trong con mắt kẻ si tình”, và chỉ những người giàu trí tưởng tượng mới có thể đắm chìm trong thế giới mơ mộng của riêng họ, Bottega Veneta đã xóa mờ lằn ranh giữa mơ và thực để ra mắt bộ đôi mùi hương đặc biệt dành cho chàng và nàng. Tình yêu chính là nguồn cảm hứng bất tận để nhà mốt rót vào đó tất cả nét quyến rũ, lãng mạn và chân tình.
Trạng thái mơ hồ giữa thực và mơ của Illusione được đạo diễn nghệ thuật Fabien Baron thể hiện xuất sắc trong 3 bộ phim chiến dịch của thương hiệu, từ đó đưa người xem bước vào màn tự vấn: phần nào của phim là thật, phần nào là giả tưởng?
Phiên bản Illusione, do 3 bậc thầy nước hoa chế tác, lấy mùi hương là ẩn dụ tinh tế cho những phong cảnh thơ mộng của nước Ý. Từng nốt hương mê hoặc khứu giác người dùng bởi sự tươi mát và gợi cảm. Độ tương phản giữa những tầng hương được thể hiện rõ rệt, bắt đầu từ mùi cam quýt sảng khoái đến cảm giác trầm ấm của gỗ sau cùng.
Phiên bản nước hoa nữ Illusione do Annick Menaro và Amandine Clerc-Marie chế tác với nốt hương đầu là cam bergamot và blackcurrrant (quả lý chua đen), tầng giữa đan xen giữa hoa cam và quả vả xanh, để từ đó làm bật lên mùi hương trầm ấm và ngọt bùi của gỗ ô liu và đậu tonka. Trong khi đó, nước hoa nam do Antoine Maisondieu sáng tạo cũng đậm dấu ấn hương thơm cam quýt nhưng được tăng cường cảm giác nam tính toàn vẹn với thành phần balsam linh sam, gỗ tuyết tùng, đậu vetiver và tonka.
Bottega Veneta trau chuốt lọ nước hoa với chất liệu thủy tinh trong suốt phản chiếu màu hồng và xanh lá cây tương ứng với sắc màu biểu tượng dành riêng cho nàng và chàng.