Xe hơi – Du thuyền / Du thuyền

CL Yachts bứt phá giới hạn với mẫu du thuyền sang trọng và thượng lưu CLX96

Jan 12, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Nhà đóng tàu có trụ sở tại Hồng Kông dự kiến ​​sẽ hạ thủy chiếc Sea Activity Vessel (SAV) do Jozeph Forakis thiết kế vào giữa năm 2021.

Bên ngoài, thiết kế của Jozeph Forakis có cấu trúc thượng tầng 'góc ngược kép' và mũi tàu thẳng đứng

Với chiếc CLX96 sắp ra mắt tới đây, CL Yachts hướng tới mục tiêu “bứt phá giới hạn trong sản xuất du thuyền”. Cụ thể, đây sẽ là chiếc flagship mới của nhà sản xuất khi chiếc du thuyền tốc độ cao 27knot hải lý này được công bố trước buổi ra mắt thế giới theo kế hoạch tại Triển lãm Thuyền Quốc tế Fort Lauderdale vào cuối tháng 10 năm 2021.

Jozeph Forakis đã bắt đầu làm việc trên chiếc du thuyền động cơ 96ft 9in kể từ năm 2017 khi nhà thiết kế công nghiệp có trụ sở tại Milan cũng được thuê để thiết kế logo, hướng dẫn xây dựng thương hiệu và trang web cho CL Yachts, thương hiệu du thuyền sang trọng mới của Cheoy Lee.

Earl Alfaro đảm nhiệm phần kiến ​​trúc hàng hải, và Albert Horsmon chịu trách nhiệm về kỹ thuật kết cấu

Hans Lo, Phó Giám đốc CL Yachts, cho biết: “Chúng tôi chọn Jozeph vì anh ấy là một nhà thiết kế công nghiệp tài năng, vì vậy anh ấy sẽ xem xét cách thức và lý do sử dụng một chiếc du thuyền, sau đó thiết kế toàn bộ nó. Chúng tôi đang cố gắng mở rộng các giới hạn trong sản xuất du thuyền và cung cấp cho thị trường một con thuyền thực sự làm được tất cả. Giống như một chiếc SUV, CLX96 là một chiếc du thuyền sẵn sàng cho bất kỳ cuộc phiêu lưu nào ”.

Trong khi Forakis chịu trách nhiệm về ý tưởng và thiết kế bên ngoài và nội thất, Earl Alfaro và Albert Horsmon từ Mỹ lần lượt đảm đương phần kiến ​​trúc hàng hải và kỹ thuật kết cấu.

Boong trên có bếp nướng ngoài trời, tủ lạnh và máy làm đá, cùng khu vực ăn uống ngoài trời

CL Yachts đã gọi CLX96 là chiếc SAV (Sea Activity Vessel) hiệu suất cao sang trọng đầu tiên, với kiểu dáng “sang trọng” nổi bật với kính chắn gió góc ngược kiểu lưới kéo, một dấu ấn thiết kế từ của công ty mẹ Cheoy Lee. Trên boong chính, kính chắn gió góc đảo ngược thậm chí còn được phản chiếu bởi cấu trúc thượng tầng phía sau trong một đặc điểm thiết kế hiếm thấy.

Forakis nói: “Ba năm trước, CL Yachts đã vươn xa hơn khỏi ngành đóng tàu và yêu cầu tôi suy nghĩ lại về thiết kế du thuyền. Tôi tiếp cận dự án với trọng tâm là thiết kế thông minh với trí tưởng tượng và ước mơ của một người không trong ngành như tôi. Kết quả là một con tàu nằm ngoài các quy ước.”

Phía trước buồng lái, Terrazza Portoghese được trang bị ghế băng và không gian cho giường tắm nắng

“Nhìn bề ngoài, CLX96 rất đặc biệt với cấu hình ‘góc ngược kép’ táo bạo và bãi đáp máy may hình cánh chim mang tính biểu tượng. Những yếu tố này được sinh ra từ sự xem xét lại toàn diện về chức năng và cuộc sống trên du thuyền chứ không chỉ vì mục đích tạo cái nhìn khác biệt.”

Các đặc điểm nổi bật khác bao gồm mũi thuyền thẳng đứng và thân tàu hình giọt nước, với phần phía trước của thuyền rộng hơn phía sau. Các không gian bên ngoài bắt mắt bao gồm các foredecks trên cả boong chính và trên, được gọi là Terrazza Portoghese và Piazza del Sole.

Không gian linh hoạt Piazza del Sole trên foredeck với ngoại thất đặc trưng

Cầu bay khổng lồ vươn ra phía sau dài như boong chính và có boong trên cao ngoài trời lớn kết nối với sky lounge bên trong, nơi có phòng điều khiển duy nhất của du thuyền với hai ghế lái, ghế ngồi nghỉ dài và cửa sổ mở ở mỗi bên. Phía trước là Terrazza Portoghese, một khu vực ngoài trời rộng lớn có thể được trang trí bằng những đồ nội thất rời như giường phơi nắng.

Forakis cho biết: “CLX96 được tạo ra để đẩy lùi ranh giới của sự đổi mới và trải nghiệm du thuyền, với không gian trong nhà và ngoài trời liền mạch.”

 

Piazza del Sole theo chủ đề hình tròn trên boong chính được cho là không gian ngoài trời đặc trưng của du thuyền. Hai ô sunpad lớn ở mỗi bên có thể biến thành ghế sofa do tựa lưng bật lên, liên kết với ghế sofa hình bán nguyệt hướng về phía trước để tạo ra một “phòng khách” dáng hình tròn.

Bàn có thể được nâng lên hoặc hạ xuống và được phủ bằng các tấm che nắng cho các khu vực tiếp khách lớn, với các tựa lưng có thể điều chỉnh và nghiêng bởi các bức tường.

Sàn bơi Z-Lift mở rộng chiều dài của thuyền lên 105ft

Ở đầu bên kia của con thuyền, một sàn bơi khổng lồ có thể mang theo một con tàu hoặc jetski, có thể được triển khai bởi một hệ thống Z-Lift có động cơ, giúp mở rộng thêm không gian để con thuyền có chiều dài lên tới 105ft. Kho lưu trữ đồ đạc và đồ chơi được đặt bên trong, thông qua các cửa cao tối đa ở hai bên vào phòng máy.

Nội thất của du thuyền cũng có một số tính năng sáng tạo bao gồm boong chính với hai sảnh khách và tầm nhìn 360 độ rõ ràng bao gồm cả cửa sổ phía trước. Nội thất bắt đầu với khu vực sinh hoạt chính, dẫn đến một bàn ăn dài có thể tận hưởng tầm nhìn thoáng đãng và gió biển qua cửa gấp hai bên sang mạn phải.

Nội thất trên boong chính có tầm nhìn ra phía trước, đến sảnh khách thứ hai

CLX 96 sở hữu một phòng ăn mở với quầy bar, trong khi mạn phải là một tủ lạnh khổng lồ, kho và cầu thang bên trong dẫn đến cầu bay. Xa hơn về phía trước là một sảnh khách được nâng cao, lý tưởng cho những buổi họp mặt thân mật, ấm cúng, trong khi phía bên phải là cầu thang dẫn xuống boong dưới.

CL Yachts tạo ra một chiếc thuyền để khám phá và một số đồ nội thất và trang trí trong bốn cabin dành cho khách ở tầng dưới “được thiết kế để nhắc nhở bạn đang tham gia một cuộc hành trình, giống như một con tàu vũ trụ,” như Lo nói.

Phòng ăn mở với quầy bar có thể là tâm điểm của các sinh hoạt trên tàu

Do thân tàu có hình giọt nước, phòng master ở phía trước và hưởng lợi từ phần rộng nhất của thuyền, trên 24ft (7,3m). Nó có một chiếc giường lớn quay mặt về phía trước dưới giếng trời lớn, một chiếc TV ngoại cỡ, cửa sổ và một phòng thay đồ rộng, và phòng tắm ở phần đầu, với cửa kính và cửa sổ có thể nhuộm màu.

Một hành lang trung tâm dẫn đến hai cabin dành cho khách, có các giường đơn quay mặt về phía sau có thể trượt lại với nhau để trở thành giường đôi.

Xa hơn về phía sau hành lang, phòng khách VIP với đầy đủ bề rộng có giường đôi hướng về phía trước và phòng tắm cạnh cổng với cửa sổ lớn và cửa ra vào. Thậm chí còn có một giếng trời ảo thông minh, sử dụng công nghệ cảm biến màu sắc và độ sáng của bầu trời.

Phòng master ở phía trước, ở phần rộng nhất của du thuyền

Phần lớn đồ nội thất được hàn chặt và những chiếc ghế sofa kiêm bàn gắn vào thân tàu cho thấy kiểu thiết kế công nghiệp, uyển chuyển của Forakis. Hơn nữa, thậm chí còn có một camera ở mũi tàu có thể chuyển tiếp hình ảnh đến TV – như trên máy bay – vì vậy chủ sở hữu và khách luôn có thể điều chỉnh để xem họ đang đi đâu và cảnh vật phía trước.

“CLX 96 tập trung vào giá trị của sự khám phá và hành trình cuộc sống,” Lo nói. “Chúng tôi muốn chủ nhân và các vị khách cảm thấy như họ đang ở trong một cuộc hành trình. Chúng tôi đang cố gắng mang lại sự lãng mạn khi đi biển. Xét cho cùng, đây là phần nhiều hơn về sự trải nghiệm mà con tàu cung cấp cho bạn, không chỉ về bản thân con tàu. ”

Phòng khách VIP ở giữa tàu với nội thất tinh tế

Hiệu suất và khả năng đi biển luôn là ưu tiên của CL Yachts, sử dụng sợi carbon và sợi thủy tinh để tăng sức mạnh và giảm trọng lượng, cùng với đồ nội thất và đá cẩm thạch bên trong được tối ưu hóa trọng lượng. Bề mặt đá được làm mỏng và sau đó được hỗ trợ bằng vật liệu composite cứng, trong khi Tricel tổ ong được sử dụng trong đồ nội thất để giảm 20% trọng lượng so với gỗ đặc hoặc ván ép.

Khu thủy thủ đoàn được tiếp cận bằng cầu thang dẫn xuống từ buồng lái, bên dưới cầu thang flybridge bên ngoài. Nằm phía sau phòng họp VIP, khu vực thủy thủ đoàn bao gồm hai cabin và có lối vào phòng máy, bao gồm hai động cơ CAT C32 1.900 mã lực có thể cung cấp năng lượng cho thuyền đạt tốc độ 27 hải lý / giờ và tốc độ hành trình 22 hải lý / giờ ở 2.000 vòng / phút, thông số ấn tượng cho một du thuyền gần 97ft.

CLX96 dự kiến ​​ra mắt vào tháng 6 năm 2021 trước khi trình diễn tại triển lãm Fort Lauderdale

CL Yachts, có trụ sở chính tại Hồng Kông, có kế hoạch hạ thủy chiếc đầu tiên tại nhà máy đóng tàu Quảng Đông vào tháng 6 năm 2021.

Martin Lo, Giám đốc CL Yachts và là chú của Hans, kết luận: “Trước khi bắt đầu thiết kế CLX96, chúng tôi đã xem xét trải nghiệm du thuyền bằng con mắt mới mẻ từ trong ra ngoài, phân tích mọi thứ từ thói quen của những nhà thám hiểm hiện đại trên biển đến di sản của chính công ty chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi tiếp cận thiết kế theo một cách tổng quát thực sự – giải mã cấu trúc du thuyền động cơ truyền thống như chúng tôi đã biết và liên kết nó trở lại với nhau. Kết quả là một đại diện thực sự của CL Yachts cả hôm nay và trong tương lai. ”


 
Back to top