Xe & Du thuyền

Điểm mặt dàn siêu xe trăm tỷ hội tụ tại sự kiện thượng lưu Summer Wanderlust 2020

Jul 17, 2020 | By Ton Binh

Chính thức diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/7 vừa qua, sự kiện Summer Wanderlust – The Exclusive Journey 2020 đã quy tụ loạt siêu xe thể thao hạng sang đến với hành trình tiến về thành phố biển Vũng Tàu. Đáng chú ý trong số đó là những mẫu xe có giá trị cực cao cùng “xuất thân” vô cùng đáng gờm.

Khởi hành từ Quận 7, đoàn gồm 10 siêu xe thể thao và xe siêu sang đã lần lượt tăng ga, bước vào cuộc hành trình đầy ắp những điểm nhấn thú vị hướng về thành phố biển Vũng Tàu. Không còn bị gò bó trên những đoạn đường nội đô chật hẹp, khi tiến vào tuyến cao tốc nối liền Sài Gòn – Vũng Tàu, các tay lái đã có dịp trổ tài điều khiển xe điêu luyện.

Theo đó, dàn xe góp mặt tại sự kiện lần này đều là những cái tên hết sức nổi bật như Lamborghini Aventador, McLaren 650S Spider, BMW, Mercedes và Rolls-Royce… Trong đó, Lamborghini là thương hiệu chiếm số lượng đông đảo với 5 xe: một Gallardo, 3 Huracan và một Aventador. Những mẫu xe này hầu như đã được các chủ nhân độ lại ngoại hình để trông ấn tượng với những bộ bodykit thể thao, màu sắc ấn tượng, những bộ mâm cũng như cánh gió đẹp mắt.

Bỏ lại sau lưng những làn khói cùng tiếng động cơ gầm rú như một con mãnh thú giữa rừng hoang, từng chiếc xe lướt nhanh đầy phấn khích, nhờ những pha xử lý đòi hỏi kỹ năng lái điêu luyện, hay những cú ôm cua điệu nghệ. Có thể nói, chỉ khi được tự do vẫy vùng giữa những cung đường rộng và cho phép chạy với tốc độ cao, những siêu phẩm này mới được thể hiện toàn bộ sức mạnh: Tốc độ đáng gờm, hiệu suất tối thượng, độ ổn định khi hoạt động ở dải tốc cao và các tính năng an toàn.

Không chỉ biểu thị qua kỹ năng điều khiển hay hiệu xuất vận hành, mà cá tính và đam mê của vị chủ nhân còn được để hiện thông qua bộ bodykit và tông màu mà họ phối hòa cho chú “chiến mã” của mình. Từ đậm chất thể thao, năng động cho đến những phiên bản đơn sắc tinh tế và sang trọng, tất cả đã khiến đoàn xe trở nên cuốn hút và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, phải kể đến mẫu Lamborghini Aventador LP 700-4 độ bodykit của phiên bản kỷ niệm LP 720-4 50 Anniversario. So với bản tiêu chuẩn, bản độ này được chủ nhân gia tăng tính khí động học với hốc gió, khuếch tán sau và lưới tản nhiệt được làm lớn hơn. Những chi tiết này khiến xe đạt chỉ số cản gió cực thấp, đồng thời tăng khả năng bứt tốc và giúp xe bám sát mặt đường hơn khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài gói độ ngoại thất hầm hố, “siêu bò” còn được nâng cấp nội thất từ da trơn sang chất liệu da lộn của Alcantara.

Được ra mắt vào năm 2013, Lamborghini Aventador LP 720-4 50 Anniversario là phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập hãng siêu xe Italy. Lamborghini chỉ sản xuất 100 chiếc phiên bản coupe và 100 chiếc roadster.

Vì số lượng quá khan hiếm nhưng nhu cầu sở hữu siêu phẩm này khá cao dẫn đến việc những bộ bodykit mô phỏng phiên bản này ra đời. Không chỉ tại Việt Nam, mà một số quốc gia láng giềng như Campuchia cũng có ít nhất một chiếc Aventador được trang bị bộ bodykit của phiên bản 50 Anniversario.

Nổi bật không kém đàn anh Aventador là chiếc Huracan với bộ bodykit Novara Edizione đến từ hãng độ danh tiếng Vorsteiner – một biểu tượng trong làng độ mà giới chơi xe rất thèm khát. Bộ kit này gồm hốc gió cỡ lớn, mang cá ở vòm bánh trước, ốp sườn, bộ khuếch tán và cánh gió cỡ lớn ở phía sau, tất cả đều được hoàn thiện từ sợi carbon để không chỉ đảm bảo trọng lượng xe được tối ưu, mà còn có độ bền cao cũng như khả năng chống xước lớn. Đặc biệt hơn, chiếc Huracan này còn được nâng cấp hệ thống ống xả Fi Exhaust, chi tiết mà chủ nhân tâm đắc nhất trên chú ngựa đua này.

Tiếp theo là chiếc Huracan màu vàng chanh với biển số tiến cực đẹp và hiếm có của một tay lái lừng danh từ Đà Nẵng. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm đặc biệt duy nhất trên chiếc siêu xe này, mà yếu tố khiến làng xe sang trầm trồ chính là gói độ Vorsteiner mang tên Verona Edizione được chủ xe chi ra rất nhiều tiền để trang bị. So với gói độ Novara Edizione, Verona Edizone được đánh giá đơn giản và nhẹ nhàng hơn khá nhiều, thể hiện tinh thần đam mê tốc độ mà chủ xe muốn mang đến cho “xế cưng”.

Lamborghini Huracan LP 610-4 được trang bị động cơ V10 dung tích 5.2L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 610 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 560Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 342 km/h. Nhưng sau khi lên đời gói độ Verona Edizone với trong lượng nhẹ và hệ số cản gió thấp, mẫu xe này hứa hẹn còn có khả năng tăng tốc đáng nể hơn.

Chiếc Lamborghini Huracan cuối cùng trong đoàn là bản LP 580-2. Nguyên bản, xe có màu sơn đỏ đậm chất thể thao và được nhập khẩu chính ngạch. Đặc biệt, đây cũng là chiếc Huracan dẫn động cầu sau đầu tiên được mang về Việt Nam. Vẫn sử dụng động cơ V10 5.2L nhưng hiệu suất của Huracan LP 580-2 thấp hơn bản LP 610-4. Siêu bò này có sức mạnh 580 mã lực, mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa đạt 320 km/h.

Thuộc sở hữu của một tay chơi khác, chiếc McLaren 650S Spider độ thân rộng là chiến mã duy nhất sở hữu gói độ Liberty Walk “khủng” nhất trong đoàn xe. Đây là một trong hai chiếc 650S Spider tại Việt Nam được nâng cấp từ hãng độ danh tiếng của Nhật Bản. Nhờ gói độ này, siêu xe trông bề thế và hầm hố hơn hẳn so với nguyên bản.

McLaren 650S Spider sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8L, sản sinh công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Sức mạnh này mang đến cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.

Chiếc McLaren 650S Spider thứ 2 trong đoàn được cầm lái bởi một tay lái đến từ Cần Thơ. Siêu xe này vừa có mặt tại Tây Đô cách đây không lâu và là siêu xe thứ 2 của vùng đất này, sau Lamborghini Huracan LP 580-2. Theo chia sẻ từ chủ nhân, chiếc 650S Spider này từng thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.

Khác biệt với phong cách thể thao, mạnh mẽ và năng động, sự xuất hiện của bộ đôi Rolls-Royce Ghost Series I và Series II khiến cho không khí trở nên trang trọng và trầm lắng nhờ dáng vẻ sang trọng, tinh tế. Mặc dù vậy, phiên bản Ghost vẫn mang trên mình những chi tiết mới mẻ và trẻ trung khá phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Ngoài những siêu xe danh tiếng, sự kiện còn có sự góp mặt của xe thể thao BMW i8 với phong cách hai tông màu nổi bật bằng phương pháp dán decal. BMW i8 là mẫu siêu xe thể thao hybrid sạc điện ngoài (plug-in hybrid sports car) ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013 và bán ra chính thức từ tháng 6/2014 tại Đức. Đến nay BMW i8 vẫn đang ở thế hệ đầu tiên. Nhờ sở hữu động cơ điện Turbo 1.5L I3 có sức mạnh 369 mã lực, nên BMW i8 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Cuối cùng là sự góp mặt của Mercedes-Benz E300 AMG. Chiếc xe này xuất hiện trong dáng vẻ hoàn toàn mạnh mẽ và cơ động với bộ decal màu xanh quân đội và nổi bật lên đó dải màu vàng đẹp mắt. Chiếc xe này đã được nâng cấp bộ bodykit lấy cảm hứng từ phiên bản hiệu suất cao E63.

Được biết, tất cả những chiếc xe góp mặt tại sự kiện lần này đều được nhập khẩu và phân phối bởi VOV Super Cars, nơi trưng bày siêu xe tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Ra đời với tinh thần “Super Cars Collection In Dream House”, VOV Super Cars hứa hẹn sẽ trở thành nơi quy tụ, gặp gỡ và trao đổi mua bán siêu xe hàng đầu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.


Diễn ra vào ngày 3-4/7 vừa qua, Summer Wanderlust – The Exclusive Journey 2020 là cuộc hành trình quy tụ loạt siêu xe và xe hơi hạng sang đến với hành trình tiến về thành phố biển Vũng Tàu, đưa những vị thượng khách bước vào chuyến du ngoạn của sự xa xỉ trên du thuyền Princess F62 đẳng cấp, khu nghỉ dưỡng The Mercure và ibis sang trọng, và thưởng thức whisky thượng hạng Mortlach.  Sự kiện do VOV Super Cars tổ chức và được thực hiện bởi Luxuo Việt Nam. 


 
Back to top