Phong cách / Đồng hồ

Jaquet Droz Petite Heure Minutes Ox: Tuyệt tác ngợi ca Tết Nguyên Đán 2021

Jan 01, 2021 | By Ton Binh

Như một thông lệ, vào mỗi dịp cuối năm, Jaquet Droz đều mang đến giới mộ điệu một mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ 12 con giáp để chào mừng Tết Nguyên Đán. Mới đây nhất, hãng đã giới thiệu mẫu Buffalo – Celebrating The Year Of The Ox với 4 phiên bản giới hạn, mỗi phiên bản xuất hiện chỉ 8 chiếc.

Mối giao thương tốt đẹp với triều đình Trung Hoa bắt đầu từ năm 1774 hiện vẫn được Jaquet Droz gìn giữ. Cụ thể, nhà chế tác vừa hé lộ 4 mẫu đồng hồ nghệ thuật tôn vinh cung hoàng đạo theo Âm lịch năm 2021.

Theo tương truyền, Ngọc Hoàng đã chọn ra các con vật trong chu kỳ 12 cung hoàng đạo dựa trên một cuộc đua. Như vậy, trâu gắng hết sức vượt qua sông để về đích mà không biết rằng trên lưng đang cõng chuột. Lẽ ra, trâu đã đến trước nhưng chuột nhanh hơn một bước khi nhảy từ lưng trâu xuống và cán đích đầu tiên, do vậy, chuột là loài vật đứng đầu trong 12 con giáp. Và từ đó, trâu đứng thứ hai, đại diện cho các đức tính kiên trì và độ tin cậy. Đây cũng là những giá trị gắn kết giữa thương hiệu Jaquet Droz và Châu Á.

Trâu là loài vật bản lĩnh, sẵn sàng đối mặt với nghịch cảnh, và dường như những ai cầm tinh con giáp này luôn được biết đến với sự trung thực và chăm chỉ. Đối với phái nữ, hình tượng loài trâu còn biểu trưng cho sự kiên trì, cũng như tầm quan trọng của lễ giáo, đức hạnh, khéo giữ gìn hòa khí gia đình.

Theo truyền thống, mỗi một con giáp trong cung hoàng đạo đều được kết nối với một nguyên tố. Kết hợp với hình tượng loài trâu, kim loại giúp nâng cao phẩm chất cũng như khả năng hoàn thành tốt mọi thứ trong khả năng để đạt được mục tiêu và ước mơ. Và nhà chế tác đồng hồ với hơn 250 tuổi – Jaquet Droz tin rằng vàng là kim loại duy nhất xứng đáng với loài vật đảm nhận trọng trách của năm 2021.

Trên loạt tạo tác mới, Jaquet Droz đã chọn hai kỹ thuật chế tác thủ công đặc biệt để đại diện cho cung hoàng đạo mới. Đầu tiên là bức tranh miền quê yên bình, xuất hiện trên hai chiếc đồng hồ có kích thước 35mm và 41mm với hình ảnh chú trâu đang lội nước nổi bật trên nền cảnh vật núi non với mây mù giăng kín thật thơ mộng.

Bộ đôi Petite Heure Minute mới gồm phiên bản dành cho nữ có kích cỡ 35mm với viền bezel cùng vấu nạm kim cương và phiên bản cho nam lại vô cùng thanh lịch với đường kính 41mm. Ở mặt sau, bánh lắc của phiên bản 35mm được cách điệu tinh tế với một thiết kế chạm khắc bằng vàng hồng. Trong khi phiên bản còn lại có rotor dạng open-worked vàng 18k được chạm khắc thủ công.

Tiếp theo, phương pháp chạm khắc nổi – một kỹ thuật hoàn thiện thủ công được Jaquet Droz ấp ủ đã được ứng dụng để điểm tô cho hai mẫu còn lại. Phương pháp này được sử dụng để tạo ra hình ảnh một chú trâu điềm tĩnh trên bề mặt đá mã não đen như đang hướng về cây mận vàng đang nở rộ những đóa hoa ruby đỏ. Nếu cây mận biểu trưng cho sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên, đất trời, riêng ruby lại đại diện cho sự dũng cảm và sự thắng lợi, những giá trị gần gũi với trái tim của chú trâu.

Hoạt cảnh trên nổi lên một cách hoàn hảo nhất bằng cách đính vàng thủ công viền theo đĩa chỉ giờ của Petite Heure Minute 41mm. Tại vành bezel và phần vấu dây của phiên bản vàng trắng 18k được nạm kim cương. Ở mặt lưng, các bánh lắc cũng được trang trí khéo léo bằng hình đầu trâu trên nền mã não.

Buffalo – Celebrating The Year Of The Ox được giới thiệu dưới 4 phiên bản giới hạn, trong đó mỗi phiên bản xuất hiện với số lượng gồm 8 chiếc, phản ánh sự quan tâm của Jaquet Droz với truyền thống Châu Á, đặc biệt là mối liên kết thân tình với triều đình Trung Hoa bắt đầu từ năm 1774.


 
Back to top