STYLE

Những người phụ nữ thành đạt Jil Sander

Mar 01, 2022 | By Nguyen Huu Hon

Trong thời đại mà các nhà thiết kế đang nhắm đến đối tượng khách hàng là thế hệ Gen-Z, thì hai nhà thiết kế Lucie Meiers và Luke Meier của Jil Sander đã đầu tư sản xuất trang phục cho người phụ nữ trưởng thành.

Đó là sự sùng bái và ngưỡng mộ những phụ nữ thuộc một nhóm người có học thức và thu nhập nhất định, nhưng luôn cảm thấy bị bỏ rơi khỏi cuộc trò chuyện thời trang. “Chúng tôi đã nghĩ về sự thanh lịch,” Lucie chia sẻ ở hậu trường. “Chúng tôi thực sự muốn tập trung vào việc may đo thủ công, gần giống như thời trang cao cấp – couture, nhưng là một bản thể giản lược.”

Vào mùa thu, người phụ nữ Jil Sander sẽ mặc một chiếc váy len nhẹ nhàng, để tô điểm thêm vẻ ngoài trưởng thành, cô ấy khoác ngoài bằng một thiết kế blazzer cứng cáp như tác phầm điêu khắc với đường eo đồng hồ cát đủ để lộ khía cạnh nữ tính những không hề yếu đuối. Hoàn thiện vẻ ngoài là đôi Chelsea boot với phần mũi cứng bằng vàng, trơn bóng và chắc chắn. Những thiết kế đầm có chiều dài trên đầu gối đi kèm với chiếc nơ bằng phẳng ở vai và eo gợi nhớ đến nhà thiết kế quá cố Pierre Cardin, người đi đầu chủ nghĩa tối giản ở những năm 60.

Các thiết kế đầm dài, mềm mại hơn, trong đó bao gồm nhiều mẫu váy đen, có các chi tiết đặc biệt như đường viền cổ chữ V sâu hoặc tay áo chuông rộng, rất “đáng đồng tiền” bởi có thể mặc nó ở bất kỳ đâu dù công sở cho đến bữa tiệc.

Cặp đôi nhà Meiers luôn trung thành với làm đồ thủ công đan, móc như một phần thiết yếu trong thẩm mỹ của Jil Sander. BST mùa này, họ cải tiến phần đặc trưng đó của thương hiệu, chỉ sử dụng một bản in duy nhất lấy cảm hứng từ các dấu hiệu chiêm tinh và gắn chúng trên áo sơ mi, vải satin, áo chần bông, hay chọn các loại vải ba chiều. Lọt vào mắt xanh của nhiều quý cô là loại ren guipure mà họ đã sử dụng cho bộ ba chiếc váy dài, trong đó có một chiếc có màu hoa cúc vạn thọ gợi cảm. Phiên bản màu trắng và đen được trình diễn kèm áo khoác được thiết kế riêng, đây thực sự là một vẻ ngoài rất thanh lịch, rất trưởng thành để tiếp cận các quý ông “cà-vạt đen”.


 
Back to top