Phong cách / Đồng hồ

22 cỗ máy ấn tượng nhất trên sàn đấu giá Only Watch 2019

Nov 18, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Dành cho sự kiện Only Watch 2019, 50 thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới đã mang đến những cỗ máy thời gian độc nhất để đấu giá gây quỹ. Dưới đây là 22 tạo phẩm nổi bật nhất dưới góc nhìn của WOW Vietnam.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2015, Only Watch là sự kiện đấu giá đồng hồ từ thiện lớn nhất thế giới, với sự tham gia của hầu hết các hãng đồng hồ danh tiếng nhất. Đúng với tên gọi Only Watch, mọi mẫu đồng hồ góp mặt trong sự kiện đều là hàng độc bản, kết tinh tinh hoa của toàn bộ nền công nghiệp đồng hồ. Dưới sự bảo trợ đặc biệt từ Hoàng tử Albert II của Monaco, sự kiện Only Watch lần thứ 8 sẽ thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới, với các điểm dừng chân tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Trung Đông.

Theo trình tự truyền thống, Only Watch 2019 bắt đầu tại Monaco từ ngày 25 đến 28/9. Sự kiện kết thúc tại Geneva từ ngày 7 đến 9/11, nơi diễn ra phiên đấu giá từ thiện mà 99% số tiền thu được sẽ dành cho nghiên cứu y học về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Andersen Genève “Montre à Tact” Only Watch 2019

Đây được xem là tác phẩm “Montre à Tact” đầu tiên của Andersen Genève mà không có cửa sổ trên mặt số. Mẫu đồng hồ kín đáo tiết lộ thời gian nhờ một khung mở giữa các vấu. Nhờ đó, người dùng có thể bí mật xem thời gian mà không cần xoay cổ tay. Việc thiếu vắng cọc số và kim cũng giúp mặt số thể hiện cả tác phẩm nghệ thuật đầy tinh xảo, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Mọi bộ phận bên trong chiếc đồng hồ đều được chế tác tại Geneva với sự cộng tác của các nghệ sĩ địa phương. Vỏ ngoài được làm từ vàng trắng Montre à Tact 18K được khắc rãnh và chế tác theo cách thức truyền thống.

Armin Strom Pure Resonance Only Watch Edition

Phát huy tay nghề và truyền thống chế tạo đồng hồ trong khi vẫn theo đuổi các đổi mới kỹ thuật, cỗ máy đến từ Armin Strom chính là minh chứng cho khả năng duy trì phong cách và bản chất thương hiệu. Tính năng đáng chú ý nhất của đồng hồ là dao động cân bằng kép trong cộng hưởng. Bộ máy đột phá được đặt trong vỏ thép không gỉ 42 mm được tiết giản phần vấu và núm vặn, song vẫn giữ lại phần vấu dôi ra tại vị trí 6 giờ. Hai mặt số phụ trên mặt số thể hiện giờ và phút màu xanh lam với kim bằng thép mờ, thể hiện rõ bản sắc Only Watch.

Audemars Piguet Code 11.59 Tourbillon Openworked Only Watch

Là phiên bản 2 tông màu độc nhất dành cho Only Watch, Code 11.59 của Audemars Piguet thật sự đáng chú ý với kết cấu tourbillon mở, hé lộ cho người xem toàn bộ cơ cấu hoạt động bên trong. Khác với bộ sưu tập biểu tượng Royal Oak, Code 11.59 sở hữu phần vỏ thoạt nhìn có dáng tròn, nhưng thực ra lại là hình bát giác, nhấn mạnh sự phức tạp về kiến trúc đến từ nhà chế tác danh giá. Vỏ giữa hình bát giác bằng vàng hồng 18K tương phản tinh tế với khung viền siêu mỏng, vấu và nắp lưng bằng vàng trắng 18K. Dòng chữ “Unique Piece” được khắc trên nắp lưng càng làm nổi bật tính chất độc nhất của sản phẩm.

Bovet Recital 23 “Hope” Only Watch

Để nhấn mạnh tính trực quan trong theo dõi thời gian, vỏ đồng hồ Recital 23 “Hope” Only Watch có hình bầu dục nghiêng về phía người dùng. Khung viền bezel cũng được làm nghiêng tương ứng, khéo léo hé lộ cấu ​​trúc 3 chiều của bộ máy. Nổi bật trên mặt số là một mặt số chính có nền aventurine xanh thẫm khắc họa hình ảnh bầu trời đêm lấp lánh, như nói lên mong muốn và ước mơ đúng như tên gọi của tác phẩm. Phần còn lại của mặt số chính là một tác phẩm nghệ thuật đích thực với hình ảnh nàng tiên ngồi trên mặt trăng lưỡi liềm, xung quanh là hiệu ứng kính vỡ kết nối màn hình hiển thị thời gian với lịch tuần trăng hai bán cầu được phủ chất phát quang. Chi tiết cuối cùng là thiết kế độc đáo của kim giờ và kim phút tạo thành hình trái tim mỗi lần di chuyển đến gần nhau.

Chanel J12 Inséparables Black and White

Tham dự sự kiện Only Watch năm nay, Chanel mang đến bộ đôi đồng hồ J12 bằng gốm mờ màu đen – trắng độc đáo, với bộ máy Calibre 12.1 tự động màu đen mờ có thể được chiêm ngưỡng qua nắp lưng trong suốt được khắc dòng chữ “Pièce unique Only Watch 2019”. Bộ đồng hồ Chanel cũng là cặp đồng hồ đầu tiên trong lịch sử Only Watch. Một bộ đôi màu trắng – đen được trang bị bộ máy Calibre 12.1 tự động độc quyền đạt chuẩn COSC. Mới chỉ xuất hiện tại triển lãm Baselworld 2019, bộ máy mới này chính là “siêu phẩm” mà Chanel ra mắt trong năm nay, đánh dấu mối hợp tác với nhà sản xuất Kenissi.

Christophe Claret Maestro Corail Only Watch

Maestro Corail là chiếc đồng hồ đầy độc đáo với con rắn màu cam san hô nhấp nhô trên bề mặt mặt số. Tại vị trí 5 giờ là hiển thị ngày lớn độc quyền của Christophe Claret, được tạo thành từ 2 hình nón được đặt chồng lên nhau – phía trên là con số hàng chục và bên dưới là số hàng đơn vị, sẽ thực hiện nhảy số vào thời khắc nửa đêm. Bên cạnh đó, cỗ máy còn sở hữu cơ chế nhắc nhở đầy tinh vi được gọi là MEMO tại vị trí giữa 3 và 4 giờ. Tại vị trí ban đầu, tức người dùng cần thực hiện một hành động nào đó, mặt đá sapphire cam sẽ nằm tại phía 6 giờ trên mặt nón. Sau khi hành động được thực hiện, người dùng chỉ cần bấm nút bấm đơn giản tại vị trí 2 giờ, đá sapphire màu xanh sẽ hoán đổi vị trí và xuất hiện tại vị trí 6 giờ.

De Bethune x Urwerk Moon Satellite Only Watch 2019

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa “người đặt nền móng cho đồng hồ đương đại” Urwerk và “Breguet của thế kỷ 21” De Bethune, Moon Satellite Only Watch 2019 có thể được xem như đỉnh cao của ngành chế tác đương đại. Cỗ máy cơ khí sử dụng cơ chế hiển thị giờ “satellite” nổi tiếng của Urwerk với các đĩa giờ xoay trên mặt số. Lịch tuần trăng được làm từ khối cầu bạch kim, sau đó nung nhiệt một nửa để chuyển thành màu xanh. Thân vỏ cũng được làm từ titanium nung để sở hữu sắc xanh đặc trưng, kèm theo bộ vấu “bay” lừng danh của De Bethune giúp đồng hồ ôm sát cổ tay của người dùng. Bên trong đồng hồ là bộ máy URDB01 do hai thương hiệu phát triển và sản xuất.

Moser & Cie. Endeavour Perpetual Moon Concept Only Watch

Điểm đặc biệt của chiếc Endeavour Perpetual Moon Concept Only Watch là mặt số Vantablack có màu đen “tối nhất trên thế giới”, nhờ khả năng hấp thụ ánh sáng gần như tuyệt đối (99,965%). Một lần nữa, H. Moser & Cie. tiếp tục phát huy vẻ đẹp tối giản với mặt số không có cọc số và logo. Lịch tuần trăng được đặt tại vị trí 6 giờ, cùng 2 kim tí hon chỉ ngày/đêm được bố trí khéo léo tại vị trí trug tâm. Vỏ đồng hồ được làm từ vàng khối 42 mm, nối liền với mặt kính sapphire cong để bao bọc bộ máy HMC 801 do thương hiệu sản xuất, với khả năng dự trữ năng lượng đến 7 ngày.

Hermès Arceau Heure de la Lune Only Watch

Điểm đặc biệt ở Hermès Arceau L’heure de la lune chính là việc sở hữu không chỉ một mà đến hai lịch tuần trăng để mô tả chính xác vệ tinh tự nhiên duy nhất xoay quanh trái đất, bất kể người dùng đang ở vị trí nào trên thế giới. Không giống như việc hiển thị lịch tuần trăng thông thường với cửa sổ hình nửa vòng tròn để lộ mặt trăng trên một đĩa chuyển động, sáng tạo này đòi hỏi cách thức tiếp cận hoàn toàn mới. Hai đĩa xà cừ được gắn vào vị trí 12 và 6 giờ trên mặt số hoa văn thiên thạch đen hoặc mặt số bằng kính aventurine xanh. Là phiên bản độc nhất dành cho Only Watch, các chữ số trên hai đĩa chuyển động cũng mang màu xanh lơ tuyệt đẹp.

Hublot Classic Fusion Tourbillon Sapphire Orlinski

Với Classic Fusion Tourbillon Sapphire Orlinski, các cạnh vát đặc trưng của nghệ sĩ Orlinski được thể hiện qua phần vỏ sapphire – một trong những vật liệu cứng và khó chế tạo nhất trong thế giới đồng hồ. Viền bezel được làm từ vàng trắng đính 54 viên kim cương cắt theo kiểu baguette, phản chiếu ánh lấp lánh lên phần vỏ 45 mm. Vẻ trong suốt của sapphire cũng cho phép người xem được chiêm ngưỡng toàn bộ bộ máy với bánh răng, lồng tourbillon và dự trữ năng lượng. Sắc xanh đặc trưng của Only Watch cũng được phủ lên thiết kế lộ cơ cách điệu và dây đeo cao su trong suốt.

Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual Enamel Chestnut

Ngay từ ấn tượng ban đầu, Master Ultra Thin Perpetual Enamel Chestnut đã mang đến vẻ quyến rũ với mặt số tráng men guilloché kết hợp với màu hạt dẻ nổi bật, là tấm phông nền tuyệt vời cho bốn mặt số phụ với tỉ lệ cân bằng hoàn hảo, trong đó lịch vạn niên được hiển thị tại vị trí 12 giờ. Tại vị trí 6 giờ là thông số hiển thị lịch tuần trăng ở cả hai bán cầu. Bộ đếm thời gian cũng được khắc thủ công, với vẻ tinh khiết thanh lịch được củng cố nhờ ánh lấp lánh của men tráng màu nâu hạt dẻ. Bộ đếm ngày xuất hiện tại vị trí 9 giờ, và hiển thị ngày trong tuần được thể hiện tại vị trí 3 giờ.

Konstantin Chaykin Selfie

Joker của Konstantin Chaykin từ lâu đã nổi danh là một trong những chiếc đồng hồ giàu cảm xúc nhất thế giới. 20.000 biểu cảm trên khuôn mặt Joker đã giúp chiếc đồng hồ trở nên nổi tiếng ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện tại Baselworld 2017. Tại sự kiện Only Watch, Joker sẽ một lần nữa trở lại với sắc thái biểu cảm còn đặc sắc hơn nữa. Để làm được điều đó, nghệ nhân Konstantin Chaykin đã quyết định thêm vào mặt số Joker các đặc điểm khác biệt trên gương mặt của mình, khiến chiếc đồng hồ hoàn toàn xứng đáng với cái tên Joker Selfie. Trong đó, mắt phải của Joker Selfie được gắn thêm kính lúp. Nếu xoay theo chiều ngang, mắt phải của Joker Selfie sẽ đóng lại để che hiển thị giờ. Tại cửa sổ ở vị trí 12 giờ là chỉ báo thứ theo dạng cảm xúc đầy độc đáo. Nếu xoay vỏ máy theo chiều dọc, chỉ báo ngày sẽ ẩn đi nhưng mắt sẽ mở ra.

 

MB&F x l’Epée T-Rex Only Watch

Là sản phẩm do MB&F và L’Epee 1839 đồng chế tác, cỗ máy thời gian này có điểm đặc trưng là tác phẩm điêu khắc hình đứa trẻ gắn trên cơ thể của chiếc đồng hồ hình quái thú. T-Rex là phép ẩn dụ cho các yếu tố duy trì sự tồn tại hàng ngày của một đứa trẻ kém may mắn: trí tưởng tượng bay xa để nuôi dưỡng tinh thần và tiến bộ khoa học vào một ngày nào đó. Vận hành trong cỗ máy 201 thành phần là bộ máy cơ lên dây cót bằng tay được L’Epee 1839 sản xuất: giờ và phút được điều chỉnh nhờ bánh xe cân bằng ở 2,5Hz (18.000vph), có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 8 ngày. T-Rex được chế tạo chủ yếu từ đồng thau mạ đồng, đồng, thép không gỉ và kính Murano.

Montblanc 1858 Split Second Chronograph Only Watch

1858 Split Seconds Chronograph Only Watch được xem là phiên bản bằng titan có một không hai của chiếc Monopusher Rattrapante hoặc Split Seconds nổi tiếng của Montblanc. Là sự cân bằng hoàn hảo giữa tính chất vị lai và yếu tố tự nhiên của đồng hồ bấm giờ, đồng hồ Montblanc Only Watch 1858 Split Seconds Chronograph được làm từ vật liệu hiện đại là titan pha trộn với mã não xanh tự nhiên, giúp bao bọc bánh xe cột đôi cơ học Minerva thời kỳ tiền công nghiệp (mỗi cột dành cho một cơ chế bấm giờ) bên trong.

Patek Philippe 6003A Grandmaster Chime Steel

Hướng đến buổi đấu giá từ thiện Only Watch 2019, Patek Philippe phô diễn phiên bản khác của chiếc 5175 là Patek Philippe Grandmaster Chime. Lần này, chiếc đồng hồ được làm từ thép không gỉ với mặt trước màu cam hồng salmon và mặt sau màu đen. 20 tính năng phức tạp có trong Grandmaster Chime bao gồm 5 chế độ gõ chuông, trong đó có 2 chế độ được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới: một chuông báo thức vào thời gian chọn trước và một bộ lặp ngày phát ra âm thanh theo yêu cầu. Nét độc đáo của cỗ máy còn được khẳng định qua dòng chữ in “The Only One” trên mặt số phụ tại vị trí 12 giờ.

Piaget Altiplano Ultimate Automatic 910P Only Watch

Altiplano Ultimate Automatic chính là chiếc đồng hồ thách thức các giới hạn về tính khả thi thông qua cấu hình siêu mỏng. Chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp này chỉ dày 4,30 mm, sở hữu cấu trúc bộ máy đảo ngược với cầu nối được lắp ngay trên phía mặt số, để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt không giống với bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác. Trọng lượng dao động bằng vàng 22K với lớp phủ PVD màu xanh được đặt ở ngoại vi bộ máy nhằm giữ được độ mỏng. Giờ và phút cũng được tích hợp vào calibre, với các kim nằm bên dưới cầu nối, góp thêm phần vào độ mỏng tổng thể của đồng hồ. Kết hợp giữa phần vỏ vàng hồng và xanh độc đáo cho sự kiện đặc biệt của năm nay, chiếc đồng hồ có vỏ được chạm khắc với dòng chữ “Only Watch Unique Piece 2019”.

Rebellion ReVolt Only Watch

Với thiết kế vỏ vuông và bộ máy được chế tác theo kiểu rất táo bạo, ReVolt chính là một tuyệt phẩm độc nhất, rất xứng đáng với sự kiện gây quỹ Only Watch. Tính thẩm mỹ của đồng hồ được thể hiện qua tinh thể sapphire với độ trong suốt đầy ấn tượng, giúp người dùng chiêm ngưỡng toàn bộ bộ máy kiểu lộ cơ tạo hình dung về phong cách của khung gầm xe hơi. Bên cạnh đó, ReVolt cũng một lần nữa thể hiện đặc trưng của nhà Rebellion với bộ máy tự sản xuất, kiểu dáng “lực lưỡng”, tính chất công nghệ cao và hiệu suất vượt trội với khả năng dự trữ năng lượng 48 giờ. Mọi chi tiết trên đồng hồ đều thể hiện niềm đam mê bất tận với môn thể thao đua xe.

Richard Mille RM 11-03 McLaren Prototype

Tôn vinh sắc màu đặc trưng của chiếc McLaren, RM 11-03 McLaren được làm bằng Carbon TPT® xen kẽ với Orange Quartz TPT®, để tạo nên lớp vỏ cực nhẹ và bền với sắc cam nổi bật. Bên cạnh đó, thiết kế của đèn pha trên chiếc McLaren 720S cũng được tái hiện qua loạt nút bấm bằng titan trên vỏ; và ống xả trên xe McLaren F1 được mô phỏng với các miếng chèn bằng titan, tô điểm cho khung viền. Bánh xe McLaren cũng được tái hiện lại qua núm vặn titan cấp 5 với hình dáng phức tạp. Bên dưới lớp vỏ được thiết kế cầu kỳ là bộ máy tự động RMAC3 bằng titan với đồng hồ bấm giờ flyback, sẵn sàng bước vào mọi cuộc đua. Cuối cùng, cót vặn được đảm bảo bởi một rotor hình học biến đổi cho phép việc lên cót được điều chỉnh theo mức độ hoạt động của người đeo.

Speake-Marin London 92 Only Watch

London 92 Only Watch là sản phẩm nổi bật thuộc bộ sưu tập Vintage nổi tiếng, được khoác lên màu xanh dương đặc trưng của sự kiện gây quỹ Only Watch. Vận hành bên trong chiếc đồng hồ là bộ máy Valjoux 92 từ những năm 1950, được Speake-Marin phục chế, đánh bóng các chi tiết vát cạnh và cầu một cách tỉ mỉ. Đặc trưng nổi bật của bộ máy này chính là bánh xe trục, tính năng bấm giờ chronograph, cơ chế lên dây cót tay với 4 ngày dự trữ năng lượng. Mặt số Speake-Marin London Chronograph có thiết kế 3 chiều với các đĩa giờ phụ nổi trên nền mặt số chính màu xanh nhạt. Đĩa màu trắng chỉ giây, trong khi đĩa màu xanh bên phải đo phút trong trạng thái bấm giờ.

Tudor Black Bay Ceramic One

Tiếp nối truyền thống đồng hồ lặn của Tudor, Black Bay Ceramic One chính là mẫu đồng hồ đầu tiên của Tudor được làm từ gốm đen mờ, titan và thép không gỉ. Cỗ máy thời gian có đường kính 41mm, vận hành nhờ bộ máy Calibre MT5602 do thương hiệu sản xuất với rotor được phủ PVD đen. Chiếc đồng hồ gây ấn tượng táo bạo bởi vẻ ngoài tuyền đen, trong đó, mặt số và kim chỉ thời gian được phủ lớp vật liệu phát quang màu đen cũng như dây đeo làm từ da cá sấu và cao su. Mặt sau bằng thép được xử lý PVD đen mờ, được khắc chữ PIECE UNIQUE và BLACK BAY CERAMIC ONE, chải satin hoàn thiện kiểu sunray và hạt, đi kèm nắp sapphire hé lộ bộ máy.

Ulysse Nardin EXO-Skeleton X

Tương tự như cách Skeleton X được lấy cảm hứng từ bộ máy UN-371, EXO-Skeleton X được lấy cảm hứng từ Autonomyo – khung xương ngoài được thiết kế để giúp các bệnh nhân mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne bước đi. Mô phỏng bộ xương người, Autonomyo sử dụng hệ thống cảm biến và trí thông minh nhân tạo để có thể phát hiện chuyển động có chủ đích (uốn, mở rộng và giạng chân), cho phép người đeo bước đi như một người bình thường. Ý tưởng ấy có ý nghĩa to lớn đối với phiên đấu giá từ thiện Only Watch 2019, vốn được dùng để hỗ trợ bệnh nhân mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Zenith El Primero A386 Revival Only Watch

Vào năm 1969, Zenith đã thay đổi lịch sử giới chế tạo đồng hồ với việc phát minh ra El Primero huyền thoại, cho phép các phép đo thời gian ngắn chính xác đến 1/10 giây gần nhất. Trong phiên bản làm lại độc đáo và nổi bật từ sắc xám nhạt, antraxit và xanh lam đặc trưng, chiếc đồng hồ A386 38 mm còn có thêm mảng màu xanh ngọc tại vị trí 3 giờ để tôn vinh màu sắc chủ đề Only Watch năm nay, đăng đối với màu ngọc lam kín đáo khâu trên dây đeo cá sấu màu đen. Được khắc logo của phiên đấu giá từ thiện ở mặt sau, cỗ máy thời gian này được lồng trong hộp đựng Only Watch sang trọng dành cho nhà sưu tầm đích thực.


 
Back to top