Thành công của Burberry: Đưa biểu tượng TB Summer Monogram vào thế giới số
Không ai thành công hơn Burberry trong việc số hóa một biểu tượng thiết kế huyền thoại trở nên gần gũi và sống động hơn trong thế giới của những người trẻ.
Ngày càng nhiều thương hiệu thời trang cao cấp “dấn thân” vào thế giới kỹ thuật số, nhưng từ trước cả khi Iphone ra đời (2007), dưới thời nữ CEO Angela Ahrendts, bảo vật Anh Quốc đã nghĩ về hành trình bước vào thế giới kỹ thuật số. Bằng hàng loạt dự án từ thành lập website, trang cá nhân trên Facebook, Instagram, Snapchat,… đến thẻ visa có logo Burberry, khu mua sắm công nghệ cao London Regent Street, hợp tác cùng Google trong dự án Kisses,… có thể nói, không ai thành công hơn Burberry trong việc số hóa một biểu tượng thiết kế huyền thoại trở nên gần gũi và sống động hơn trong thế giới của những người trẻ.
https://www.youtube.com/watch?v=xado8zDGcR4
Chiến dịch quảng cáo TB Summer Monogram lần này ghi lại một hành trình từ thực tế đến giả tưởng, kết hợp vẻ nguyên sơ của việc chụp ảnh ngoài đời thực với sự hỗ trợ của công nghệ CGI. Kendall hóa thân sống động thành bốn nhân vật đặc biệt được thể hiện thông qua các thiết kế dành cho cả nam và nữ trong bộ sưu tập TB Summer Monogram mới nhất. Chiến dịch được lồng ghép với một loạt các bức ảnh do chính Kendall tự thực hiện bằng máy tính của mình, mang lại tính chân thật và mộc mạc cho từng thước phim. Để hiện thực hóa mọi ý tưởng cho chiến dịch lần này, Riccardo đã bắt tay cùng những tên tuổi gạo cội gồm nhiếp ảnh gia Nick Knight, giám đốc nghệ thuật Peter Saville và stylist Katy England.
Điều đặc biệt không chỉ nằm ở các trang phục trẻ trung mang đậm hơi hướng streetwear, mà còn bởi quá trình thực hiện nó. Do đang trong thời gian giãn cách, mọi công việc đều được mọi người thực hiện từ xa. “Tất cả các khâu hình ảnh đều được thực hiện tại nhà riêng, sau đó dùng công nghệ để đưa bộ sưu tập vào không gian ảo.” Nick Knight.
Như một sự tri ân của thương hiệu đến Thomas Burberry, người sáng lập thương hiệu, mẫu logo với hai chữ cái TB đan vào nhau – do Riccardo và Peter Saville tạo ra năm 2018 – được tái sáng tạo với kích thước lớn hơn, và là bản hòa sắc đa dạng đi từ beige sẫm, xanh lam, xanh cobalt, xám than được nhấn nhá với tông màu cam cháy nổi bật.
“Đây là bộ sưu tập monogram thứ hai của tôi tại Burberry, và với tôi, bộ sưu tập là sự tôn vinh sức mạnh và nguồn năng lượng kết hợp giữa nam và nữ, xoá nhoà lằn ranh giới tính bằng cách thể hiện trẻ trung. Để lên ý tưởng cho chiến dịch này, tôi đã nghĩ rất nhiều về những ảo mộng mùa hè, thời điểm mà bạn hay rơi vào vùng lơ lửng giữa thực tế và tưởng tượng.” – Riccardo Tisci.
Thiết kế Monogram Thomas Burberry được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2018, do Giám đốc sáng tại Riccardo Tisci và giám đốc nghệ thuật kiêm thiết kế đồ hoạ người Anh Peter Saville thực hiện. Bộ sưu tập Monogram Thomas Burberry đầu tiên được ra mắt vào tháng 5 năm 2019, nổi bật với thiết kế logo hai chữ TB lồng vào nhau trong tông màu nâu và beige đặc trưng Burberry.
Với bộ sưu tập Thomas Burberry Monogram thứ hai – TB Summer Monogram, chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 2 năm ra đời của mẫu monogram này, nhà mốt giới thiệu thêm nhiều thiết kế với gam màu ấn tượng, bao gồm trang phục đi biển, đồ bơi, blouses, bodysuits, quần legging cho nữ, và áo hoodie, đồ bơi, áo sơ mi, quần shorts cho nam.
“Trải nghiệm CGI đem lại cảm giác cực kì mới mẻ. Cả Riccardo, Nick, Katy và tôi khá thích thú khi có thể ứng dụng phát triển kỹ thuật số theo một cách hoàn toàn mới vào công việc của mình vì khả năng của chúng là vô hạn. Đó là một quá trình rất khác với việc chụp ảnh trong studio theo cách truyền thống.” – Peter Saville
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ mùa hè với những chiếc túi Lola có điểm nhấn màu cam và xanh dương. Những chiếc túi bum, túi tote và pouches được làm từ canvas, một chất liệu chủ yếu được sản xuất bằng các nguồn tài nguyên tái tạo. Các phụ kiện khác bao gồm khăn lụa dệt của Ý, giày espadrilles, sandals và giày thể thao. Ngoài ra còn có thiết kế ván lướt sóng TB Summer Monogram hợp tác độc quyền với Euroglass.
Bên cạnh đó, Burberry sắp giới thiệu B Surf trên trang web của Burberry.com – là dự án tiếp theo của nhà mốt vào địa hạt trò chơi online, cho phép người chơi cùng bạn bè đắm mình vào thế giới của TB Summer Monogram. B Surf là dạng trò chơi lướt ván, trong đó người chơi có thể tự phối đồ cho nhân vật của mình bằng các thiết kế nằm trong bộ sưu tập TB Summer Monogram, sau đó có thể thách thức bạn bè để đua quanh đường đua được thiết kế theo hình dạng logo TB. Chế độ chơi từ xa cho phép người chơi kết nối với những người khác ở khắp nơi trên thế giới.