Xe & Du thuyền

Xin chào Mercedes-Maybach S-Class 2021!

Nov 25, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Maybach tự hào trở lại với dòng S-Class hoàn toàn mới, thật thú vị khi đã rất lâu, giới mê xe mới có một siêu phẩm để gọi vui, đây chính là chiếc xe dành cho… chủ tịch. 

Cho đến gần đây, những chiếc Maybach hầu hết đều khá nhạt nhòa. Ví dụ Maybach 57 và 62 “nguyên bản” 2003 giống những chiếc Mercedes-Benz S-Class đời cũ (và đã ngừng sản xuất vào năm 2012 sau khi bị các đối thủ như Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur (Continental Flying Spur) cho hít khói.

Nhưng điều đó bắt đầu thay đổi, khi dòng xe siêu sang đổi tên thành Mercedes-Maybach và ra mắt Mercedes-Maybach S600 vào năm 2016. Ngay sau đó, Mercedes-Maybach G 650 Landaulet 2017 và Mercedes-Maybach GLS 600 mới năm 2021 đã làm cho thương hiệu trở nên phù hợp với giới siêu giàu cuồng SUV.

Sự ra mắt của Mercedes-Maybach S-Class 2021, kiểu dáng nổi bật, nội thất trang nhã và đẳng cấp mà các đối thủ công nghệ không thể sánh bằng, nó rõ ràng đã trở thành tiêu chuẩn mới của Maybach.

Không chỉ là một chiếc S-Class 

Dựa trên bản S-Class thế hệ thứ bảy mới, mẫu Mercedes-Maybach S 580 là một bước tiến quan trọng của Maybach, và sẽ không còn bị nhầm lẫn như những chiếc S-Class khác.

Mặc dù thiết kế có vay mượn rất nhiều từ chiếc W223 S-Class mới, bằng một cách nào đó Z223 Mercedes-Maybach vẫn sở hữu vẻ đẹp cực kỳ gợi cảm. Maybach S-Class có chiều dài cơ sở kéo dài 7,1 inch so với S-Class tiêu chuẩn của Mỹ (nó dài hơn 11,5 inch so với S-Class trục cơ sở ngắn ở nước ngoài), điều này có lợi đáng kể về tỷ lệ hình ảnh của chiếc sedan sang trọng này trong khi tăng không gian cho hành khách phía sau.

Maybach cũng nhận được một số DNA thiết kế độc đáo của riêng mình, như lưới tản nhiệt đặc trưng mới, huy hiệu Maybach phát sáng trên cột C và đường viền chrome độc ​​đáo. Tuy nhiên, các yếu tố thiết kế dành riêng cho Maybach hấp dẫn nhất là bánh xe đúc liền khối 20 inch tiêu chuẩn (có sẵn các tùy chọn bánh xe 19 và 21 inch), sơn hai tông màu đắt tiền (được làm thủ công một cách tỉ mỉ) và một cái gì đó sẽ dễ dàng bị bỏ lỡ: dải crôm trên mui xe dành riêng cho Maybach, giống với các mẫu xe SW trước Thế chiến thứ hai của Maybach.

Không dễ để cải thiện nội thất của S-Class mới, nhưng Maybach đã làm được điều đó. Lấy cảm hứng từ du thuyền sang trọng và máy bay phản lực tư nhân, Maybach S 580 pha trộn sự sang trọng cổ điển với công nghệ mới nhất. Có sẵn với năm chỗ ngồi hoặc tùy chọn bố trí bốn chỗ, Maybach mới có màn hình, nội thất da, gỗ hoặc nhôm — hoặc kết hợp — bao phủ gần như mọi bề mặt. Trang trí bằng gỗ và nhôm được xếp theo chiều dọc mới trên bảng điều khiển, cửa ra vào và lưng ghế (cũng được thấy ở những chiếc S-Class thấp hơn), trông đặc biệt tinh tế với thiết kế mui xe chảy vào và xuyên qua cabin. Các chi tiết tinh xảo có ở khắp mọi nơi, từ loa Burmester hoàn thiện bằng nhôm gắn trên cửa sổ trời toàn cảnh đến các bàn đạp Maybach đặt riêng. Thậm chí còn có mùi hương đặc trưng của Maybach cho bộ khuếch tán trên xe.

Lấy cảm hứng từ du thuyền sang trọng và máy bay phản lực tư nhân, Maybach S 580 pha trộn sự sang trọng cổ điển với công nghệ mới nhất

Mặc dù hàng ghế trước của Maybach S 580 là một nơi tuyệt vời để tận hưởng, nhưng hàng ghế sau cho các giám đốc điều hành mới là điểm nhấn. Mở cửa sau vận hành bằng điện với chìa khóa Maybach mới hoặc nút gắn trên trần bên cạnh tay nắm phía sau, và bạn sẽ được chào đón với những chiếc ghế hạng nhất, gập phẳng như trong máy bay, hoàn chỉnh với chức năng điều khiển, sưởi, làm mát và mát-xa như ghế trước. Những người ngồi phía sau cũng có thể tận dụng tốt hệ thống thông tin giải trí MBUX mới, thông qua màn hình ở lưng ghế hoặc máy tính bảng gắn trên bảng điều khiển trung tâm với độ trễ bằng không. Hoặc họ có thể quên mọi thứ khác và chỉ đơn giản là thưởng thức một ly rượu sâm panh sủi bọt từ tủ lạnh phía sau. Túi khí hành khách phía sau được gắn vào hàng ghế trước.

Tập hợp tất cả các công nghệ

Giống như bạn mong đợi, các tính năng công nghệ hiện đại nhất của Mercedes xuất hiện trên Maybach S 580 mới. Giống như các mẫu S-Class nhỏ hơn, nó có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (hoàn chỉnh với đồng hồ 3-D được làm lại với đồ họa Maybach), màn hình cảm ứng OLED 12,8 inch mới chạy phiên bản MBUX cập nhật và màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường cung cấp tầm nhìn tương tự như thể bạn đang xem TV 77 inch. Các tiện nghi khác bao gồm phiên bản mới nhất của trợ lý “Hey, Mercedes” và hệ thống âm thanh Burmester 1.750 watt nói trên. Hệ thống có thiết lập cấu hình âm thanh dễ sử dụng (không còn loay hoay với âm trầm, dải trung hoặc âm bổng), “Âm thanh vòm 4D”, 30 loa và hai bộ cộng hưởng ở mỗi chỗ ngồi thực sự cho bạn cảm nhận âm nhạc như thể bạn đang ở trên sân khấu với bộ khuếch đại Marshall.

Mercedes-Maybach S 580 cũng có một loạt các tính năng an toàn chủ động. Bộ tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình với khả năng thay đổi tốc độ dựa trên tuyến đường — có nghĩa là nó sẽ tự động giảm tốc độ của S-Class ở những đoạn đường cong hoặc đường thoát — hệ thống lái chủ động và hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động và chủ động cảnh báo điểm mù. Maybach cũng cung cấp bộ giao tiếp V2X để đồng thời phát và nhận các cảnh báo về tình trạng lái xe từ cơ sở hạ tầng hỗ trợ V2X, cũng như bộ phát đáp thu phí tích hợp sẵn, vì vậy không còn có tem chữ E-ZPass trên kính chắn gió của bạn. Ngoài ra, các đèn LED có thể nhấp nháy khi bạn chuẩn bị bước ra và đi vào, hoặc khi một chiếc xe đạp đang đến gần.

Động cơ mạnh mẽ

Mercedes-Maybach S 580 có nhiều điểm chung với Mercedes-Benz S 580. Mặc dù chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy một chiếc Mercedes-Maybach S-Class độc quyền trang bị động cơ V-12 trong tương lai gần, nhưng hiện tại, chiếc sedan được trang bị động cơ tăng áp kép EQ Boost 4.0 lít V-8 của Mercedes với một diểm khác biệt chính: Maybach sử dụng dòng động cơ Mercedes-AMG thay vì động cơ Benz tiêu chuẩn. Sản sinh công suất 496 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft, động cơ kết hợp với một mô-tơ điện đặt ở bánh đà, hộp số tự động chín cấp, với sức mạnh được truyền đến hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ dẫn động bốn bánh là bản tiêu chuẩn, với bánh sau quay tối đa 10 độ với kích thước lốp bằng nhau hoặc 4,5 với trang bị lốp so le. Mercedes hứa hẹn hệ thống này sẽ giúp Maybach lái giống một chiếc A-Class hơn là một chiếc Sprinter trong các khu đô thị chật hẹp.

Giá của Mercedes-Maybach S 580 2021 mới dự kiến ​​sẽ được công bố gần với thời điểm ra mắt giữa năm 2021, nhưng khoảng 180.000 USD. Đắt tiền, chắc chắn, nhưng đó là một món hời so với các đối thủ như Flying Spur, có giá khởi điểm từ 200.000 USD hoặc Rolls-Royce Ghost mới, có giá trên 300.000 USD. Mặc dù Maybach vẫn chưa sở hữu độ nổi tiếng như những thương hiệu Anh Quốc sừng sỏ, nhưng nếu có chiếc xe nào đó sẽ bắt đầu xoay chuyển tình thế cho Mercedes-Maybach, thì đó chính là chiếc này. Kết hợp với chiếc SUV dựa trên nền tảng GLS mới, đó là một cú hích có một không hai.


 
Back to top