BUSINESS OF LUXURY

Porsche dẫn đầu thị trường xe thể thao chạy điện tại Mỹ

Nov 25, 2020 | By Stephanie Nguyen

Dòng xe EV của Porsche bán chạy hơn hẳn 291 chiếc so với mẫu 911 huyền thoại.

Porsche Taycan 2020. Ảnh: Christoph Bauer

Chiếc xe điện đầu tiên của Porsche, Taycan, đã gây được tiếng vang lớn với các nhà phê bình, và họ đang bắt đầu thành công với những người mua ở Mỹ. Bất chấp tác động nghiêm trọng của Covid-19 đối với thị trường xe hơi, EV không chỉ bán được với tốc độ chóng mặt; nó thậm chí còn bán chạy hơn cả chiếc 911.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã công bố doanh số bán hàng quý thứ ba tại Mỹ vào tuần trước, trong đó tiết lộ rằng Taycan là chiếc xe bán chạy thứ ba của hãng, chỉ sau Macan và Cayenne SUV và hiện là xe thể thao bán chạy nhất của thương hiệu. EV không chỉ vượt lên trở thành mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu, mà còn đánh bại hoàn toàn doanh số của xe thể thao 718 và sedan Panamera.

Theo các con số, thương hiệu đã bán được 1.858 chiếc Taycans từ tháng 7 đến tháng 9. Trong khi đó, 911 đã bán được 1.567 chiếc, con số bao gồm tất cả 15 biến thể khác nhau của mẫu xe. Trong khi đó, những chiếc 718 và Panamera nổi tiếng hơn đã bán được lần lượt 1.084 và 1.064 chiếc, có nghĩa là Taycan bán chạy hơn 40% so với cả hai chiếc trên. (Thương hiệu đã bán được 5.466 chiếc Macan và 4.509 chiếc Cayennes.)

Tổng cộng, Porsche đã bán được 15.548 xe tại Mỹ trong quý 3 năm 2020, trong đó 12% là Taycan. Con số đó thực sự tăng 5% so với doanh số 14.805 chiếc của năm ngoái. EV dường như là lý do lớn nhất cho sự gia tăng này, khi doanh số của Cayenne, 911 và Panamera đều giảm từ 8% trở lên.

“Quý thứ ba vẫn còn nhiều thách thức đối với nhiều người, vì vậy tôi biết ơn khách hàng vì sự nhiệt tình của họ và các đại lý cũng như nhân viên vì nguồn năng lượng mà họ tiếp tục mang lại cho Porsche”, Joe Lawrence, Phó chủ tịch điều hành tại Bắc Mỹ và COO của thương hiệu , cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi chưa bao giờ có một đội hình thú vị như vậy tại các showroom ở Mỹ — với nhu cầu về chiếc Taycan hoàn toàn bằng điện mới đang tăng đến mức nó là dòng xe bán chạy thứ ba của chúng tôi trong quý này, chỉ sau Macan và Cayenne.”

Nói chung, đó là một năm ra mắt tốt của Taycan. EV đã bán được 2.897 chiếc tại Mỹ trong năm đầu tiên của nó, điều này không tệ khi doanh số bán xe giảm xuống chóng mặt khi đại dịch coronavirus khiến thế giới rơi vào bế tắc từ tháng Ba. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume, tuyên bố rằng thương hiệu đã nhận được 30.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc xe này trên toàn cầu, với 10.000 đơn hàng chắc chắn.

 


 
Back to top