Sống / Nội thất

Xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2022

Feb 22, 2022 | By Ton Binh

Thiết kế nội thất không còn là điều quá xa xỉ đối với giới siêu giàu và dần trở thành khoản đầu tư vững chắc đối với nhiều người. Bất kể nhu cầu của bạn là tân trang lại ngôi nhà hay muốn tăng giá trị căn hộ hiện có, thiết kế nội thất là khoản đầu tư xứng đáng. 

Đầu tư thiết kế nội thất không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, tiền bạc, thời gian ngay từ ban đầu mà còn giúp kiến tạo một không gian sống dễ chịu và tiện nghi nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là một số gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2022: 

Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Ảnh: Seth Caplan.

Sau hơn một năm giãn cách, xu hướng nhà ở có không gian mở, thoáng đãng sẽ giúp bạn hạn chế căng thẳng khi làm việc tại nhà. Thiết kế này đem đến sự kết nối giữa thiên nhiên với con người thông qua việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cửa thông gió, cây cối. 

Hoa văn và màu sắc đậm

Ảnh: Mike Van Tassell.

Những màu sắc và hoa văn mang đậm đặc trưng của những năm 1960-1970 sẽ quay trở lại với tông màu xanh lá cây. Để tăng tính hiện đại, Evergreen Fog của Sherwin Williams sẽ là màu sắc chủ đạo cho các không gian phòng ngủ trong năm nay.

Nghệ thuật 3D

Ảnh: Charlie Juliet.

Sự thúc đẩy của nghệ thuật 3D sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022. Những hình ảnh nổi trên bức tường phẳng tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, thể hiện cá tính của chủ sở hữu căn nhà.

Tính bền vững 

Ảnh: The Novogratz.

Những chất liệu nội thất tốt nhất là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi bắt đầu thay đổi bên trong ngôi nhà. Điều này cũng được các nhà sản xuất chú trọng để tạo ra đồ vật có tính bền vững, nhằm tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Chi tiết truyền thống 

Ảnh: Michael J. Lee.

Những chiếc sofa không tay cuộn cổ điển kiểu Anh, chiếc bàn ăn tối giản và những món đồ có giá trị lịch sử sẽ trở thành phụ kiện đắt giá trong căn nhà của bạn. Nhiều vật liệu tự nhiên như đá cẩm thạch, gỗ thật, khăn trải giường hữu cơ được sử dụng nhằm đem lại cảm giác thoải mái cho chủ sở hữu. 

Thu Thảo theo GH (GoodHouseKeeping)


 
Back to top