LUXUO Point – Bất Động Sản Nghệ thuật & Thời trang: Xu hướng hoàn mỹ
Khi Elie Saab và Masterise Homes mang đến dự án Căn hộ Non-hotelier Elie Saab, giới nhà giàu bắt đầu dành nhiều thời gian để tìm hiểu hơn về Xu hướng hoàn mỹ khi Bất động sản kết hợp cùng Thời trang và Nghệ thuật.
Những nét tương đồng giữa kiến trúc, nội thất và thời trang, sự kết hợp hoàn mỹ giữa không gian nơi ở với các tác phẩm nghệ thuật cùng ham muốn khác biệt hóa của các nhà phát triển địa ốc đã thúc đẩy một xu hướng mới trên thị trường bất động sản: xu hướng hoàn mỹ.
Bất Động Sản & Thời Trang
Coco Chanel từng nói: “Thời trang là kiến trúc: nó là vấn đề của tỷ lệ”. Cả kiến trúc và thiết kế trang phục đều xoay quanh việc vận dụng hình và dáng để tạo ra những điều đẹp và thiết thực. Vì thế, có sự giao thoa đáng kể giữa hai lĩnh vực này. Các nhà thiết kế như Versace và Cardin đã nghiên cứu kiến trúc trước khi chuyển sang thời trang, và các kiến trúc sư nổi tiếng cũng đã tiếp xúc với thế giới này.
Có thể nhìn thấy thời trang trong các công trình kiến trúc như cách “chơi ánh sáng và màu sắc” như những họa tiết trang trí trên một chiếc khăn. Các tòa nhà bê tông thiết kế theo chủ nghĩa tối giản với không gian mở giống chiếc váy trắng đơn giản nhưng vừa vặn và hoàn hảo. Ngược lại, nhiều phụ kiện thời trang cũng được lấy cảm hứng từ dáng, hình thức và không gian của những công trình kiến trúc như câu nói của Karl Lagerfeld: “Kiến trúc thúc đẩy thời trang”.
Hiện tại, các nhà thời trang đang có xu hướng kết hợp với những nhà phát triển bất động sản để tạo ra các khu nghỉ dưỡng mang theo cảm hứng từ những thiết kế thời trang mang tính DNA của hãng. The Estates at Acqualina, một dự án bất động sản 245 căn hộ bên bờ biển Miami được Lagerfeld lên ý tưởng hoàn toàn, các không gian gợi lên sự tinh tế với những nét chấm phá đầy nghệ thuật như những bức tường được bao phủ bởi những con thiên nga bằng thép không gỉ được làm thủ công, trần nhà được bọc bằng lá bạc và những bức tranh kính khắc của nghệ sĩ Gerhard Steidl dựa trên những bức ảnh của nhà thiết kế về những mái vòm La Mã.
Từ năm 2004, nhà thiết kế Giorgio Armani đã thành lập một chi nhánh thiết kế đồ nội thất gia dụng tự mang tên mình. Ông nói: “Đó là điều thực sự kích thích tôi, về mặt sáng tạo trước khi noi tới kinh doanh, bởi vì nó cho phép tôi tham gia vào mọi đẳng cấp: với vật liệu, thẩm mỹ và cách tiếp cận toàn diện đối với phong cách sống…”.
Bvlgari cũng tạo ra khu nghỉ dưỡng sang trọng riêng tại Dubai với 15 biệt thự, 168 căn hộ và 6 căn penthouse với các tấm chắn nắng có lớp đế san hô gợi nhớ đến các loại trang sức được chế tác thủ công của thương hiệu. Versace Home thì có những ô cửa khảm hoa văn đặc trưng của Hy Lạp, với spa có các bức tường khảm lấy cảm hứng từ cây cọ tại Tháp Damac ở London. Tại Việt Nam, Masterise Homes kết hợp với Elie Saab hoàn thiện khu dinh thự The Rivus với chuẩn mực Haute Couture sử dụng các vật liệu tinh tuyển từ các nguồn quý hiếm…
Tất cả những sự kết hợp này đều mong muốn tạo ra một trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, tạo ra sự khác biệt cho các nhà phát triển bất động sản. Họ muốn hướng khách hàng tới một phong cách sống độc bản tiệm cận với những gì đẹp nhất và thiết thực nhất.
Bất Động Sản & Nghệ Thuật
Các công ty bất động sản hiện đang bắt đầu hợp tác với các gallery nghệ thuật để đưa tác phẩm mỹ thuật vào trong không gian của mình. Đây là xu hướng được nhiều người quan tâm. Vì nghệ thuật tạo thêm một không gian đặc sắc hơn cho bất động sản, kích thích tầng lớp thượng lưu, những người am hiểu nghệ thuật, muốn khẳng định bản thân, muốn có một không gian sống riêng, đặc biệt. Việc tạo ra không gian này cũng giúp các nhà phát triển bất động sản dễ kinh doanh hơn.
Việc đem nghệ thuật kết hợp với bất động sản cũng khiến cho những khách hàng quen thuộc với các tác phẩm nghệ thuật, các mặt hàng có giá trị cao như sản phẩm trang trí thủ công, đồ mỹ nghệ được trưng bày trong không gian nhà. Điều này cũng mang lại lợi ích cho cả các gallery. Khách hàng mua bất động sản cũng có thể mua các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Ngay cả khi tác phẩm không bán được trong thời gian trưng bày, nhiều gallery đã có được khách hàng tiềm năng nhờ cách làm này.
Các tác phẩm được lựa chọn cẩn thận với sự cộng tác của các gallery nghệ thuật và nhà thiết kế nội thất, những người chọn các tác phẩm phù hợp với không gian và đi kèm là những câu chuyện về tác phẩm sẽ thu hút người mua. Vị trí chính xác và thông minh của tác phẩm nghệ thuật xung quanh các bất động sản khiến người mua dành nhiều thời gian hơn để xem chúng. Đây cũng là một lợi ích tiềm năng với các nhà môi giới.
Đôi khi, một người mua thậm chí có thể mua lại toàn bộ các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong một tòa nhà bất động sản. Và, tùy thuộc vào giá trị của bộ sưu tập mà những căn hộ vốn sang trọng và xa xỉ nhất vẫn có thể được đội giá lên rất nhiều lần, thậm chí có thể ngang bằng giá mua một căn hộ đơn lẻ.
Giới thiệu nghệ thuật ở những nơi như vậy có thể thay đổi nhận thức của người xem và tăng sự đánh giá cao đối với môi trường được xây dựng. Nghệ thuật khơi gợi cuộc trò chuyện và, với phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, các tác phẩm được trưng bày và chia sẻ trực tuyến tạo ra một nền tảng thay thế để quảng bá các tòa nhà và thu hút khách tham quan.
Cuối cùng, cả thời trang và nghệ thuật đang kết hợp với bất động sản để tạo ra một xu hướng mới – xu hướng hoàn mỹ. Với mục đích cuối cùng là tạo ra một không gian không chỉ để ở mà là một không gian sống hoàn hảo nơi mọi trải nghiệm của người sở hữu căn nhà đều được nâng lên mức cao nhất.