STYLE

Khi nhà mốt bước chân vào thế giới mùi hương: Từ Gucci, Bottega Veneta, Buvgari đến Versace

Nov 26, 2019 | By Stephanie Nguyen

“Sự thanh lịch không thể trọn vẹn nếu thiếu vắng mùi hương. Đó là loại phụ kiện không thể nhìn thấy được nhưng lại khiến người khác nhớ hoài.” – Coco Chanel.

Câu nói của nhà thiết kế nước hoa huyền thoại đã là niềm cảm hứng cho rất nhiều thương hiệu tiếp tục theo đuổi con đường khám phá và sáng tạo. Năm 2019, nhiều thương hiệu nổi tiếng liên tục cho ra mắt các sản phẩm nước hoa làm nức lòng giới mộ điệu, mà điển hình là 4 cái tên bên dưới.

1. Gucci

Gucci đã nhỏ giọt nước hoa phi giới tính đầu tiên mang tên Kí ức (Gucci Mémoire). Phi giới tính không phải là xu hướng mới của Gucci kể từ khi Alessandro Michele được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo. Tuy nhiên, ý tưởng về một loại nước hoa trung tính lại là khái niệm tương đối xa lạ.

Hương thơm của sản phẩm mới này mang đến cảm giác thân thuộc mà tất cả chúng ta đều đã từng bắt gặp vào khoảnh khắc nào đó, như một giấc mơ hay một kỷ niệm thời thơ ấu, đọng lại thành những giọt kí ức vượt mọi không gian và thời gian – Mémoire. Hình dáng thiết kế cũng phảng phất hoài niệm với cấu trúc cột đá trong nền văn minh Hy Lạp cổ đại và chiếc nắp vàng sang trọng. Chiến dịch quảng bá sản phẩm mang tinh thần tự do như chính loại nước hoa mà nó đại diện và được quay ở ngoại ô Rome.

2. Bottega Veneta

Giữa không khí oi bức của buổi chiều ngập nắng ở Ý, Bottega Veneta cho ra đời dòng nước hoa mới cho cả hai giới – Illusione for her và Illusione for him. Mới mẻ, ấm áp và gợi cảm sâu sắc, dòng nước hoa này gợi chúng ta nhớ lại sự phong phú của đất nước này. Illusione for her có mùi đặc trưng của hoa và gỗ, với hương cam bergamot mở đầu và đọng lại với hương gỗ ô liu và đậu tonka, đại diện hoàn hảo cho dòng nước hoa khô. Illusione for him là hòa quyện đầy rực rỡ của hương gỗ, cam quýt với cường độ vừa phải của hương chanh và tinh chất cam đắng. Gỗ tuyết tùng trắng và balsam linh sam cùng với hỗn hợp cỏ vetiver và đậu tonka đem đến nguồn năng lượng nam tính đầy táo bạo.

Nét ảo ảnh quyến rũ được phản ánh qua cấu trúc chai chứa, với đường nét hiện đại, trong suốt của thủy tinh, phối hợp với nắp đen tạo nên tổng thể sang trọng hoàn hảo. Dành cho các quý cô là màu hồng hổ phách lấp lánh và dành cho các quý ông sang trọng là màu xanh lá ấm áp.

3. Bvlgari

Mới đây, Bvlgari Man vừa ra mắt dòng nước hoa dành riêng cho phái mạnh. Wood Neroli lấy cảm hứng từ sự hoang dã của vùng duyên hải Ý và năng lượng mạnh mẽ chói chang của mặt trời xứ biển. Tinh thần kết nối người đàn ông với sức mạnh từ thiên nhiên Địa Trung Hải được tinh chiết và cô đọng vào hương dầu hoa cam, nước hoa tươi và tinh chất cam pha với hương muối biển.

Các nốt hương gỗ tuyết tùng tạo nên sự ấm áp, trong khi các nốt hương cơ bản của xạ hương trắng tạo thành khoảng lặng neo giữ hương thơm tuyệt vời. Sự rạng rỡ của những nốt hương nồng nàn cộng hưởng cùng khả năng khơi dậy nguồn sinh lực, tất cả tạo nên sự pha trộn mạnh mẽ để lại dấu ấn gợi cảm trên da. Ngoài ra, chai nước hoa còn sở hữu thiết kế đặc sắc với màu vàng và kim loại đại diện cho năng lượng mạnh mẽ từ mặt trời.

Với tất cả yếu tố trên, người đàn ông khoác lên mình hương Bvlgari Man sẽ được thoát khỏi sự  ã của đô thị để kết nối lại với thiên nhiên và chính bản thân mình.

4. Versace

Vang danh với những trang phục hào hoa đậm chất Ý, Versace tiếp tục mở rộng tầm hoạt động khi ra mắt bộ sưu tập nước hoa unisex đầu tiên mang tên “Atelier Versace Fragrance”, lấy cảm hứng từ kỹ nghệ thủ công bậc thầy từ những bộ sưu tập thời trang đình đám của thương hiệu, bao gồm 6 mùi hương lần lượt mang tên Jasmin au Soleil, Éclat de Rose, Santal Boisé, Cédrat de Diamante, Figue Blanche và Vanille Rouge. Bộ sưu tập mang tính couture lâu đời, phục vụ cho những quý ông và quý bà ưa chuộng phong cách trang phục made-to-measure sang trọng.

Giống như Gucci, Versace một lần nữa khẳng định: trong thế giới nước hoa, giới tính không còn quá quan trọng, cũng giống sự giao thoa giữa tính nam và tính nữ trong thời trang, để trở thành một dạng chất lỏng quyến rũ, độc đáo hơn bao giờ hết.


 
Back to top