Sống

Clé De Peau Beauté công bố người nhận giải thưởng “Power Of Radiance” 2022

Jun 14, 2022 | By Ton Binh

Ghi nhận những người đã trao quyền và cải thiện cuộc sống của trẻ em gái và phụ nữ thông qua giáo dục STEM.

Cô Amanda Simandjuntak, người nhận giải thưởng Power of Radiance năm 2022

Clé de Peau Beauté, thương hiệu trang điểm và chăm sóc da cao cấp, tự hào thông báo người nhận giải thưởng “Power of Radiance” lần thứ tư, cô Amanda Simandjuntak đến từ Jakarta, Indonesia, một phụ nữ đặc biệt đã cống hiến hết mình trong việc trao quyền cho trẻ em gái trong cộng đồng của cô thông qua giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

Giải thưởng “Power of Radiance” là một phần trong cam kết hoạt động xã hội lâu dài của Clé de Peau Beauté, bao gồm cam kết hợp tác lâu dài với UNICEF được khởi động từ năm 2019 để hỗ trợ Chương trình Bình đẳng giới. Thông qua các chương trình giáo dục STEM và nâng cao vị thế cho trẻ em gái, Clé de Peau Beauté mong muốn khai phá tiềm năng thực sự của các em và trao quyền cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Khi toàn thế giới thiết lập cuộc sống hậu đại dịch thông qua các giải pháp khoa học và công nghệ, thì tiềm năng vô hạn từ một nửa dân số trên toàn cầu bao gồm cả trẻ em gái và phụ nữ là không thể bỏ qua. Trẻ em gái, đặc biệt ở các khu vực khó khăn, thậm chí còn bị hạn chế nhiều hơn trong giáo dục STEM. Khi nhu cầu về các kỹ năng về Công nghệ Thông tin và Truyền thông bao gồm sự hiểu biết và ứng dụng các chương trình máy tính và phần mềm ngày càng tăng, khoảng cách bình đẳng giới ngày càng cao do sự tham gia hạn chế của phụ nữ trong các ngành này.

Ở Indonesia, kết hôn sớm, mang thai và áp lực gia đình cản trở các em gái tiếp tục học lên cao; và những cô gái bị cách ly với giáo dục có xu hướng gặp rào cản khi tham gia vào lực lượng lao động. Cô Simandjuntak đã quyết tâm thay đổi điều này bằng cách đưa chương trình giáo dục STEM dành cho trẻ em gái và phụ nữ bị thiệt thòi ở Indonesia, để họ cũng có cơ hội tham gia và đóng góp vào những lĩnh vực quan trọng này.

Theo UNICEF, đại dịch đã làm nghiêm trọng thêm cuộc khủng hoảng giáo dục vốn đã là một vấn nạn ở Indonesia. Tỷ lệ thất nghiệp đối với những cô gái trẻ ở Indonesia là khoảng 15,62% . Với tư cách là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập MARKODING, cô Simandjuntak đã đào tạo hơn 10.000 trẻ em gái và phụ nữ trong ngành đổi mới và công nghệ, chẳng hạn như mã hóa, thiết kế UI / UX, và phát triển sản phẩm ¬– tăng tỷ lệ trẻ em gái được đào tạo về ngành kỹ thuật số lên 55% chỉ trong một năm. Cô đã khởi động “Chương trình học bổng Girls Can Code” và “Chuỗi hội thảo trên web về Girls Can Code” để truyền cảm hứng cho nhiều cô gái theo đuổi sự nghiệp STEM.

“Khi bước vào năm thứ tư của Giải thưởng Power of Radiance, chúng tôi tại Clé de Peau Beauté cảm thấy rất vinh dự khi có khả năng tiếp tục thúc đẩy sự thay đổi tích cực thông qua giáo dục và trao quyền bằng cách hỗ trợ cô Simandjuntak, người mà công việc của cô đã trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi. Bà Mizuki Hashimoto, Giám đốc Thương hiệu của Clé de Peau Beauté, cho biết: “Năng lượng và thành tựu của cô ấy đã gói gọn tinh thần khát vọng của chúng tôi nhằm biến đổi thế giới thông qua hành động tích cực và chủ động”.

Kể từ tháng 11 năm 2019, MARKODING đã hợp tác với UNICEF Indonesia để triển khai chương trình “Thử thách đổi mới kỹ thuật số” (Digital Innovation Challenge) nhằm giúp các trẻ em gái vị thành niên phát triển các kỹ năng thế kỷ 21, kỹ năng kỹ thuật số và kỹ năng kinh doanh. Sáng kiến này đã đào tạo được 5.256 thanh thiếu niên từ 126 trường học.

“Nhiệm vụ của tôi là trao quyền cho các trẻ em gái và phụ nữ bị thiệt thòi ở Indonesia trở thành những người giải quyết vấn đề thông qua đổi mới và công nghệ. Bằng cách trang bị cho họ những kỹ năng của thế kỷ XXI như tư duy phản biện, sáng tạo, giao tiếp, cộng tác và đồng cảm, chúng tôi cung cấp cho họ những năng lực để giải phóng tiềm năng của họ và tham gia nỗ lực làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn, công bằng hơn và an toàn hơn ”, cô Simandjuntak nói.

Với tư cách là người nhận giải thưởng Power of Radiance năm 2022, cô Simandjuntak sẽ được trao một khoản tài trợ dành cho chương trình “Thử thách Đổi mới Kỹ thuật số” để hỗ trợ các em gái trong chương trình giáo dục STEM và cung cấp cho các em cơ hội việc làm. Hành trình của Clé de Peau Beauté với tư cách là những người ủng hộ giáo dục bắt đầu với ước mơ về một thế giới tốt đẹp hơn. Sức mạnh để giải phóng sự rạng rỡ bên trong có thể mang lại sự thay đổi thực sự và tích cực nằm trong mỗi cá nhân, và thông qua Power of Radiance, Clé de Peau Beauté đang sát cánh cùng các cô gái và phụ nữ trên toàn cầu khi họ biến đổi thế giới dành cho chính họ, cho gia đình của họ và cộng đồng của họ.

  1. UNICEF không bảo trợ cho bất kì công ty, thương hiệu, sản phẩm hay tổ chức nào.
  2. Study on skills for the future in Indonesia

Về Amanda Simandjuntak

Amanda là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của MARKODING, một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh trao quyền cho những thanh thiếu niên kém may mắn ở Indonesia thông qua đổi mới và công nghệ. Tổ chức đã được chọn vào vòng chung kết của MIT Solve Challenge: Thanh thiếu niên, Kỹ năng và Lực lượng Lao động của Tương lai đại diện cho Indonesia tại Hội nghị ASEAN-UNICEF về Kỹ năng Thế kỷ 21- 21st Century Skills và hội nghị Young People’s Participation ở Singapore. Amanda cũng được chọn là một trong những nhà lãnh đạo xã hội trẻ trong Hội nghị Thượng Đỉnh Singapore 2019.

Kể từ năm 2019, MARKODING là đối tác triển khai của UNICEF Indonesia và đã khởi động chương trình “Thử thách đổi mới kỹ thuật số”, nhằm giúp trẻ em gái và trẻ em trai vị thành niên phát triển kỹ năng thế kỷ 21, kỹ năng kỹ thuật số và kỹ năng kinh doanh, để họ có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề ảnh hưởng đến mình. Trong giai đoạn đầu của chương trình, MARKODING đã trao quyền cho 482 trẻ vị thành niên kém may mắn từ 21 trường học và trung tâm giáo dục xã hội ở Jakarta. Chương trình này kể từ đó đã mở rộng ra ngoài Jakarta đến Semarang và tiếp cận 5.256 trẻ vị thành niên (55% là trẻ em gái) từ 126 trường học ở Indonesia.


 
Back to top