Sống / Ecoxury

ECOXURY: Cartier khởi động chiến dịch đấu tranh bảo tồn thiên nhiên toàn cầu với quỹ The Lion’s Share Fund

Nov 07, 2020 | By Ton Binh

Cartier vừa công bố việc tham gia quỹ The Lion’s Share Fund, một sáng kiến ​​tập hợp các thương hiệu, nhà bảo vệ và người tiêu dùng nhằm hành động hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học và chống biến đổi khí hậu.

The Lion’s Share Fund, thuộc Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và liên minh các doanh nghiệp, đối tác của Liên hợp quốc đứng đầu. Quỹ hy vọng sẽ huy động được hơn 100 triệu đô la mỗi năm trong vòng 5 năm tới để hạn chế sự mất mát đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sống. Theo đó, các thương hiệu tham gia vào Quỹ được yêu cầu đóng góp 0,5% tiền trợ cấp truyền thông của họ mỗi khi có một con vật xuất hiện trong thước phim quảng cáo quảng bá thương hiệu.

“Động vật hoang dã và đa dạng sinh học là nền tảng cho sự hạnh phúc, an toàn và khả năng phục hồi của tất cả các xã hội. Tuy nhiên, một triệu loài động thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng trong những thập kỷ tới do hoạt động của con người. Cuộc khủng hoảng COVID-19 là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng chúng ta đang bỏ qua sự tàn phá thiên nhiên do con người gây ra. Nhưng nó đã cho thấy tiềm năng của con người trong việc hành động tập thể để giải quyết một thách thức chung trên toàn cầu. Tận dụng sức mạnh của sự sáng tạo và quan hệ đối tác, ý tưởng The Lion’s Share hấp dẫn và đem đến các tác động sâu rộng. Doanh thu tạo ra và lượng khán giả mới do sáng kiến ​​đầy tham vọng và độc đáo này sẽ tạo ra ảnh hưởng thực sự và lâu dài đến tương lai của hành tinh chúng ta và những loài động vật mà chúng ta chia sẻ.”, Achim Steiner, Quản trị viên UNDP, cho biết.

Sự kỳ thú của thiên nhiên từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho việc theo đuổi những tác phẩm sáng tạo và vượt thời gian của Cartier. “Là công dân của thế giới, chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ sự đa dạng sinh học của nó và tạo nên tác động tích cực đến việc bảo tồn động vật hoang dã. Điều này có nghĩa là tăng cường hỗ trợ của Cartier đối với các mối quan hệ đối tác sáng tạo như quỹ The Lion’s Share Fund và hợp lực để bảo tồn di sản thiên nhiên của thế giới cho các thế hệ tương lai “, Cyrille Vigneron, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Cartier International cho biết.

Một trong những chiến dịch quảng bá của Cartier

Quỹ The Lion’s Share Fund

Một ví dụ về tác động của Quỹ đối với các nỗ lực bảo tồn được nhìn thấy trong chiến dịch được triển khai vào tháng 9 năm 2018. Quỹ đã hỗ trợ Khu bảo tồn Quốc gia Niassa ở Mozambique để loại bỏ nạn săn trộm voi, họ giúp cải thiện hệ thống thông tin radio thiết yếu cho các nhân viên thực thi pháp luật được giao nhiệm vụ bảo vệ động vật hoang dã.

Quỹ cũng đã đồng tài trợ để mua đất cho các loài đười ươi, voi và hổ có nguy cơ tuyệt chủng ở Bắc Sumatra, Indonesia. Các nỗ lực đang được tiến hành để thành lập một đội kiểm lâm toàn nữ và xây dựng khu bảo tồn tê giác đầu tiên trên đảo.

Tại Úc, sau sự tàn phá của đợt cháy rừng vào tháng Hai, Quỹ Chia sẻ của Sư tử đã cung cấp hai khoản tài trợ nhỏ để hỗ trợ bảo tồn động vật hoang dã, bao gồm nỗ lực phục hồi và điều trị động vật hoang dã bị thương trên khắp New South Wales và bảo vệ Đảo Kangaroo Island Dunnart khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Để đối phó với đại dịch, The Lion’s Share hỗ trợ các sáng kiến ​​trong các cộng đồng có ngành du lịch dựa vào động vật hoang dã. Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, lĩnh vực du lịch động vật hoang dã đã hỗ trợ hơn 21,8 triệu việc làm trong năm 2018. Nhiều công việc trong số này vẫn tồn tại ở các cộng đồng nông thôn, bị ảnh hưởng không nhỏ bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Động vật có mặt trong 20% ​​tất cả các quảng cáo toàn cầu, tuy nhiên, động vật hiếm khi nhận được sự hỗ trợ xứng đáng. The Lion’s Share Fund mang đến cho các thương hiệu cơ hội thực hiện hành động khẩn cấp và có tác động tích cực để đóng góp cho việc bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.


 
Back to top