Covid-19: Nhiều khách sạn cao cấp cung cấp gói dịch vụ cách ly, kể cả xét nghiệm virus
Bằng cách cung cấp gói dịch vụ nghỉ dưỡng, xét nghiệm Covid-19 và chăm sóc y tế tại chỗ, nhiều khách sạn hạng sang trên toàn thế giới đã có thể trụ vững trong thời kỳ khó khăn này.
Theo Washington Post, ngành dịch vụ khách sạn gần như ngừng hoạt động khi đại dịch Covid-19 càn quét trên toàn cầu. Các hãng hàng không cắt giảm chuyến bay. Chính phủ đề nghị công dân cách ly tại nhà. Để tồn tại trong điều kiện thử thách, một số chủ khách sạn đã mang đến nhiều dịch vụ cấp thiết mới giúp bảo đảm an toàn cho du khách.
Dịch vụ cách ly, xét nghiệm Covid-19
Le Bijou, công ty khách sạn cao cấp của Thụy Sĩ, đã ra mắt dịch vụ Covid-19 bao gồm các kỳ nghỉ linh hoạt với nhiều tiện ích bổ sung như xét nghiệm virus Covid-19 trong phòng, bác sĩ thăm khám và y tá chăm sóc 24/7.
Ông Alexander Hzigner, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Le Bijou Hotel & Resort Management AG tại cơ sở Basel, Geneva, Zurich và các thành phố khác trên khắp Thụy Sĩ, chia sẻ: “Vào đầu tháng 3, doanh thu đã giảm đáng kể. Đó là lý do vì sao chúng tôi cần phản ứng ngay lập tức.”
Trước khi dịch bệnh bùng phát, Le Bijiou đã phục vụ các khách hàng cao cấp với mức chi trả từ 800 USD – 2.000 USD mỗi đêm. Theo trang web của Hlusner và Le Bijou, danh sách du khách bao gồm Hoàng gia Ả Rập Saudi, Đồng sáng lập Apple – Steve Wozniak và tác giả “Sói già phố Wall” – Jordan Belfort. Tuy nhiên, tần suất đặt phòng giảm mạnh ngay sau khi dich bệnh tràn đến châu Âu.
Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, Hzigner đã nhận lời đề nghị mới góp phần giải nguy cho cả công ty: những người lưu trú tại không gian cao cấp tự nấu ăn, hoặc thuê bác sĩ tại nhà nhằm tránh đến bệnh viện trong giai đoạn quá tải và rủi ro này.
Vì thế, Le Bijou bắt đầu tiếp thị các đặc quyền thân thiện đi kèm kiểm dịch, đăng ký tự động (để khách tránh tiếp xúc với người lạ), và các dịch vụ y tế trong phòng bởi Double Check – phòng khám y tế tư nhân ở Thụy Sĩ.
Các phương pháp điều trị bao gồm: xét nghiệm virus corona (500 USD), kiểm tra y tế hai lần mỗi ngày (1.800 USD), y tá chăm sóc 24/7 (4.800 USD). Các khách sạn còn cung cấp dịch vụ giao đồ ăn và đầu bếp cá nhân, nhưng họ đã cắt giảm việc dọn dẹp hàng ngày, chỉ vệ sinh phòng trước và sau khi khách trả phòng. (Nhân viên dọn dẹp được yêu cầu đeo khẩu trang và găng tay theo hướng dẫn của chính phủ).
Kể từ khi công ty quảng bá dịch vụ mới này trên Facebook, lượt đặt phòng lại tăng lên đều đặn. Mặc dù công ty có thể sắp xếp bác sĩ chăm sóc riêng cho du khách, nhưng Le Bijou cũng không quá khuyến khích người nhiễm chuyển đến các cơ sở của Le Bijou.
Le Bijou không phải là khách sạn duy nhất tiếp thị gói dịch vụ liên quan đến Covid-19. Tại Úc, Novotel Sydney Brighton Beach cũng đang quảng bá gói nghỉ dưỡng và chăm sóc y tế 14 ngày mang tên “Home Away from Home” để cách ly khách ở các phòng có ban công.