Sống / Du lịch

Six Senses Bhutan, 4 khu nhà nghỉ sang trọng ở vương quốc Phật giáo huyền bí đỉnh Himalaya

Feb 29, 2020 | By Hai Yen

Ở một vùng đất nơi hạnh phúc, sức khỏe và chánh niệm là điều tối quan trọng, Six Senses thể hiện đúng vai trò của mình với các liệu pháp spa, thiền định và buổi tập yoga tại mỗi nhà nghỉ.

Bạn có thể sống như một vị vua hoặc nữ hoàng khi lưu trú tại một trong bốn nhà nghỉ Six Senses mới ở Bhutan

Trên chuyến bay sớm từ Bangkok đến Paro, tôi phát hiện ra Hoàng Thái hậu Bhutan (một trong bốn người) và một công chúa đang nghỉ ở hai hàng ghế trước mặt.

Khi hạ cánh, thảm đỏ được trải ra cho họ, và nhanh chóng cuộn lại lần nữa trước khi đôi chân của tôi có thể làm bẩn nó, nhưng trong chín ngày tiếp theo, tôi và bạn đồng hành đã thực sự có được cảm giác tuyệt vời từ cuộc sống vương giả.

Từ lúc được hướng dẫn viên Jigme cùng với tài xế Tenzin đón, chúng tôi đã được chăm sóc cẩn thận như hoàng thân quốc thích – chúng tôi đi thăm tu viện và trò chuyện riêng với các nhà sư, đi dạo ngắm cảnh với bữa trưa ngoài trời, tham quan mua sắm ở các xưởng thủ công và rất nhiều hoạt động thư giãn khác.

Những chiếc khăn lạnh tươi mát, nước và đồ ăn nhẹ là điều đầu tiên chào đón chúng tôi khi đến một trong 4 nhà nghỉ Six Senses mới (cái thứ năm ở Bumthang sẽ mở cửa vào mùa xuân này), trong vương quốc Phật giáo Himalaya huyền bí.

Chúng tôi cố cẩn thận khi đi qua những nơi có dấu hiệu cảnh báo như: “Nhanh là thảm họa”, “hãy nhẹ nhàng trên những khúc quanh”, hay “đừng lo lắng hay vội vàng” (không có đèn giao thông ở Bhutan và dường như cũng không có đường thẳng) trên đường đến nhà nghỉ Thimphu, nép mình trên cao thủ đô của quốc gia.

Nhân viên đã sẵn sàng chào đón chúng tôi đến Cung điện Bầu trời, nhà nghỉ lớn nhất của Six Senses, nơi có phòng tiếp tân với chiều cao gấp hai lần bình thường và tầm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ.

Một chiếc xe lôi đã đưa chúng tôi đến căn phòng rộng rãi, một trong số 16 phòng có phòng tắm hơi kiểu Scandi-Bhutan sang trọng. Trần, sàn nhà và đồ nội thất bằng gỗ thông, lò sưởi bukhari truyền thống, cùng với cảnh quan tuyệt đẹp từ giường, bồn tắm và ban công.

Đó là một phong cách mộc mạc được lặp đi lặp lại trong bộ thiết kế của các nhà nghỉ để mang đến sự liền mạch, chỉ có sự thay đổi trong cách bố trí, những điểm nhấn và họa tiết địa phương làm cho chúng khác biệt. Tất cả đều có cảnh quan ngoạn mục cũng như sự hiếu khách nồng hậu.

Trong một vương quốc nơi hạnh phúc, sức khỏe và chánh niệm là tối quan trọng, Six Senses thể hiện đúng vai trò của mình các liệu pháp spa, thiền định và buổi tập yoga tại mỗi nhà nghỉ. Bên cạnh đó, Thimphu còn có thêm các phòng xông hơi và tắm hơi, một hồ bơi trong nhà đầy ấn tượng.

Trên đường đến thủ đô Punakha cũ, chúng tôi đi qua đèo Dochula tuyệt đẹp, và không quên dừng lại để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp kinh ngạc của những đỉnh núi cao nhất tại Bhutan.

Chúng tôi ghé thăm Punakha Dzong tráng lệ từ thế kỷ 17, và kết thúc bằng những ly cocktail bên bờ sông Pho Chuu (cha) và Mo Chuu (mẹ).

Đội hậu cần từ nhà nghỉ đã thiết lập một quán bar pop-up riêng, nơi chúng tôi đón hoàng hôn với martini lựu, nhìn đèn được thắp sáng rất lâu sau khi khách du lịch đã về hết.

Khi đến Six Senses Punakha – chủ đề Trang trại bay và những Cánh đồng lúa – chúng tôi được chào đón bằng liệu trình xoa bóp cổ và vai, sau đó là bữa tiệc thịt nướng dưới ánh sao.

Buổi sáng hé lộ một nhà nghỉ 16 phòng và ba biệt thự được bao quanh bởi ruộng bậc thang, thác đổ xuống thung lũng. Một hồ bơi nước nóng ngoài trời hình lưỡi liềm, và mặc dù trời khá mát mẻ, tôi đã không ngần ngại lao mình vào làn nước ấm.

Trong số khách du lịch đến thăm Bhutan có rất ít người tới Gangtey, thung lũng đẹp nhất mà chúng tôi ghé thăm, với cảnh tượng đẹp như phim được chắp vá từ những cánh đồng củ cải và kiều mạch, những con sông và rừng thông trên núi với tán cây xanh rộng lớn.

Trên sườn đồi là Six Senses Gangtey, một nhà nghỉ thân mật chỉ với tám dãy phòng và một biệt thự. Theo chủ đề Traditional Birdwatching Bridge, nơi đây mang đến cảm giác như một nhà trượt tuyết tư nhân. Thật dễ dàng để thư giãn đơn giản tại nhà nghỉ, nhưng chúng tôi tập trung vào lúc 6 giờ sáng để cầu nguyện và ăn sáng với các nhà sư trong tiết trời dưới 0 độ, một trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Thung lũng là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi, và sau khi thực hiện cả hai, tôi đã thực hiện nghi thức Swedana đặc trưng tại spa của nhà nghỉ, tôi ở đó trong một phòng bằng gỗ thời trung cổ, tận hưởng một buổi xông hơi. Rõ ràng là tốt cho sức khoẻ, nhưng liệu trình mát xa sau đó còn thú vị hơn nhiều.

Bất đắc dĩ, chúng tôi phải lên chuyến xe kéo dài năm giờ để đến khu nhà Six Senses cuối cùng theo chủ đề Stone Ruins, vì tu viện đổ nát gần nơi mà nó tọa lạc. Nằm cao trên thung lũng Paro, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với tầm nhìn tuyệt đẹp, mặc dù 16 dãy phòng có ít sự riêng tư và thiếu ban công, nhưng cảnh nhìn từ phòng là một trải nghiệm tuyệt diệu.

Các món ăn ở Six Senses Bhutan xứng đáng được ngợi ca. Bữa ăn rất ngon, tốt cho sức khỏe, tươi và đa dạng. Nhiều loại thảo mộc, trái cây và rau quả hữu cơ được trồng trong các khu vườn riêng của nhà nghỉ, hoặc có nguồn gốc từ nông dân địa phương. Từ một trong nhiều sáng kiến ​​bền vững, Bhutan có khả năng trở thành quốc gia đầu tiên chuyển đổi hoàn toàn sang canh tác hữu cơ.

Tất nhiên, chuyến đi của tôi cũng có một vài vấn đề nho nhỏ. Phải mất hơn 24 giờ để nhân viên sưởi ấm phòng tại Thimphu; đây đó cũng bị mất điện; thỉnh thoảng có sự cố trong giao tiếp; một trong những nhân viên mát xa của tôi chưa đủ thành thạo; buổi tập yoga miễn phí không phải lúc nào cũng sẵn sàng; và đôi khi tôi phải hỏi thêm thông tin từ hướng dẫviên. Tuy nhiên, chúng không làm vơi bớt trải nghiệm vô cùng đáng nhớ này.

Vào ngày áp chót, tôi đã leo lên Paro Taktsang, hay Tiger’s Nest, một tu viện được xây dựng trên vách đá cao gần một km trên thung lũng. Lúc trở về nhà nghỉ, đôi giày bụi bặm của tôi đã được mang đi để làm sạch, và một nhân viên đã sẵn sàng để phục vụ gói massage chân nhẹ nhàng.

Khi mặt trời lặn sau những đỉnh núi xa xa, tôi ngẫm nghĩ về hành trình của mình. Ở đây, bạn có thể sống như một vị vua hoặc nữ hoàng, nếu bạn đủ may mắn để khám phá Bhutan ở Six Senses.