LIFE

Travel Luxe: Tổ hợp mua sắm, café và triển lãm độc đáo tại Thượng Hải của Louis Vuitton

Jul 18, 2025 | By LUXUO Editor lead

Louis Vuitton vừa công bố sự ra đời của một không gian mới đầy ấn tượng tại Thượng Hải, mang tên “The Louis”. Đây là một tổ hợp đa năng kết hợp cửa hàng bán lẻ, Le Café Louis Vuitton và triển lãm Louis Vuitton Visionary Journeys, tất cả được gói gọn trong một kiến trúc độc đáo mô phỏng hình dáng con thuyền.

Shanghai: The Louis opening | superfuture®

Là một sự tôn vinh đương đại dành cho cội nguồn của những chuyến du hành, “The Louis” lấy cảm hứng từ lịch sử chế tác rương hành lý cho các chuyến viễn dương của Louis Vuitton từ thế kỷ 19. Đồng thời, công trình này cũng phản ánh văn hóa cảng biển Thượng Hải – được mệnh danh là “Cửa ngõ phương Đông”.

Tọa lạc trên đường Wujiang, ngay trung tâm khu kinh doanh sầm uất của thành phố, cấu trúc đặc biệt này nổi bật giữa những tòa nhà xung quanh. Từ phần mũi và thân tàu thanh lịch được trang trí họa tiết Monogram kim loại, đến boong tàu và các tầng trên xếp chồng lên nhau tựa những chiếc rương cổ điển, mọi chi tiết đều toát lên vẻ độc đáo. Vượt xa vẻ ngoài ấn tượng, “The Louis” chào đón du khách khám phá cách thương hiệu không ngừng xây dựng và mở rộng vũ trụ trải nghiệm của mình. Trong khi Le Café Louis Vuitton mang đến một thực đơn vừa giản dị vừa sang trọng, triển lãm Visionary Journeys dẫn dắt du khách vào một hành trình lấy cảm hứng từ tinh hoa savoir-faire của thương hiệu, kết nối quá khứ và tương lai, văn hóa và trí tưởng tượng.

Shanghai: The Louis opening | superfuture®

“The Louis” được neo giữ tại Thượng Hải, một thành phố mang trong mình di sản hàng hải phong phú, đồng điệu với hành trình khám phá của chính Louis Vuitton. Từ rất sớm, vào thời nhà Tùy và nhà Đường (thế kỷ VI trở đi), các cảng thương mại như cảng Huating và cảng Qinglong đã hình thành nên cảnh quan cảng biển đầu tiên của Thượng Hải, với sông Ngô Tùng là tuyến đường thủy chính. Kể từ khi mở cửa như một cảng hiệp ước vào năm 1843, Thượng Hải nhanh chóng nổi lên như một trong những trung tâm thương mại và hàng hải quốc tế sớm nhất và phồn thịnh nhất của Trung Quốc. Đến cuối thế kỷ 19, hai bên bờ sông Hoàng Phố chứng kiến sự trỗi dậy đồng thời của quá trình đô thị hóa và toàn cầu hóa của Trung Quốc. Vào những năm 1930, việc thiết lập các tuyến đường xuyên đại dương đã củng cố vị thế của Thượng Hải như một trong những thành phố cảng lớn của thế giới.

Được thành lập vào giữa thế kỷ 19, trong Steam-Era, Louis Vuitton giờ đây gợi lại di sản ấy bằng việc tái hiện một “con tàu huyền thoại” trên bờ sông Hoàng Phố. Công trình mời gọi mỗi du khách đi sâu vào di sản. Bằng cách này, sự ra mắt của “The Louis” tại Thượng Hải đã tạo nên một tiếng vọng xuyên thế kỷ, liên kết cảng biển lịch sử với một không gian văn hóa đương đại đầy sống động.

louis vuitton ship brings OMA-designed exhibition to shanghai

Cấu trúc hình con thuyền của “The Louis” không chỉ là một kiến trúc độc đáo, mà còn là sự đáp ứng hoàn hảo với triết lý “dung nạp mọi dòng sông” và bản sắc sáng tạo, đa văn hóa của Thượng Hải. Tái khẳng định vai trò của Louis Vuitton như một “House of Culture”, ý tưởng này đã biến không gian thành một giao diện văn hóa, một con tàu chứa đựng tinh thần đô thị và một nền tảng cho đối thoại công chúng.

“The Louis” đứng vững như một cột mốc cho những du khách tương lai, đồng thời là một cầu nối sâu sắc với văn hóa địa phương. Đây là minh chứng cho thấy Louis Vuitton không chỉ bán sản phẩm, mà còn kiến tạo những trải nghiệm đa chiều, nơi lịch sử, di sản và sự sáng tạo được hòa quyện, mời gọi mỗi cá nhân cùng khám phá và trở thành một phần của hành trình vượt thời gian.

Kho lưu trữ của thương hiệu hé lộ những chiếc rương được thiết kế đặc biệt cho các chuyến đi biển. Chiếc rương phủ kẽm được Louis Vuitton trưng bày tại Le Havre vào năm 1868 cho Triển lãm Hàng hải Quốc tế đã giải quyết các vấn đề về độ ẩm và nhiệt độ trong quá trình vận chuyển đường biển. Đến năm 1934, một số kiến trúc sư hiện đại, bao gồm René Herbst, đã được ủy quyền thiết kế các cabin “hiện đại” cho tàu biển. Nhân dịp này, họ đã sử dụng rương của Louis Vuitton, phản ánh mối liên kết của Nhà mốt với Liên minh Nghệ sĩ Hiện đại (UAM). Với “The Louis”, mặt tiền vừa là một con tàu kích thước thật, vừa là một cấu hình siêu thực của những chiếc rương khổng lồ xếp chồng lên nhau.

Đối với du khách, một sân thượng ngoài trời với chỗ ngồi thoáng đãng mang đến không khí ven biển sang trọng. Nằm ở tầng ba, Le Café Louis Vuitton có thể phục vụ khách tại quầy bar, khu vực chỗ ngồi thoải mái và sắp xếp bàn ăn. Những gợi ý tinh tế về các con tàu biển xa xưa được thể hiện qua khu vực phòng ăn trang nhã, nơi ánh sáng dịu nhẹ làm nổi bật các bề mặt gỗ ấm áp và những cuốn sách nghệ thuật xếp đầy trên kệ.

Thiết kế không gian triển lãm, do Shohei Shigematsu-OMA thiết kế, bắt đầu từ tầng một và tiếp tục lên tầng hai, dẫn đến cửa hàng quà tặng và sau đó là khu vực bán lẻ, nơi du khách sẽ tìm thấy tuyển chọn các sản phẩm đồ da, đồ da nhỏ, phụ kiện, giày dép và vật phẩm du lịch dành cho cả nam và nữ. Với dịch vụ dập nóng được cải tiến, khách hàng có thể cá nhân hóa các vật phẩm của mình bằng các biểu tượng thành phố Thượng Hải, hình thuyền và phong cách sống đô thị, tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ về trải nghiệm của họ.

Shanghai: The Louis opening | superfuture®

Khi Louis Vuitton Hospitality mở rộng các khái niệm ẩm thực độc đáo trên toàn thế giới, Le Café Louis Vuitton tại Thượng Hải đã giới thiệu tinh hoa “Đông gặp gỡ Tây”, cái gọi là “phong cách Thượng Hải” – nơi hội tụ ảnh hưởng của châu Âu và Trung Quốc. Các đầu bếp tài năng Leonardo Zambrino và Bếp trưởng Bánh ngọt Zoe Zhou, những người đứng sau Le Café Louis Vuitton mới nhất, đã làm giàu thêm Cộng đồng Ẩm thực Louis Vuitton bằng chuyên môn của họ, trình bày một thực đơn cân bằng giữa các món mặn và ngọt. Những sáng tạo của họ, được hình thành từ sự hướng dẫn của các đầu bếp danh tiếng Arnaud Donckele và Maxime Frédéric cùng kinh nghiệm quý báu tại Paris và St Tropez, phản ánh dấu ấn của Nhà mốt thông qua những biểu đạt ẩm thực đổi mới.

Thực đơn bao gồm một loạt các món ăn quen thuộc ở các địa điểm khác và những món độc đáo chỉ có tại đây. Trong số những món nổi bật là “Monogram Raviolis” mang tính biểu tượng được chế biến thành Jiaozis và “Cesar Salad Eclipse” kết hợp với sốt Yuja Thượng Hải độc đáo. Một số món ăn như “5th Avenue lobster roll”; “Club Pont Neuf”; cùng với các món tráng miệng Chocolate, Hazelnut và Vanilla đã trở thành đặc trưng tại các quán Café Louis Vuitton khác, cũng đã có mặt tại đây cho một hành trình vị giác phi thường. Các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa thể hiện và diễn giải tinh hoa ẩm thực Thượng Hải, bao gồm “Louis Hao”, món cá tráp carpaccio nổi bật với sabayon cam bergamot và rau vườn, món ‘Mandarin Croque’ từ đùi vịt confit với bắp cải mùa hè, và thậm chí cả “The Hall treasure” – món ăn đặc trưng của Bếp trưởng Zambrino từ nhà hàng Louis Vuitton The Hall đạt sao Michelin ở Thành Đô. Để kết thúc bữa ăn một cách ngọt ngào, tuyển chọn các món tráng miệng hấp dẫn như Peach Charlotte với trà hoa nhài và Pavlova trái cây nhiệt đới đều được trình bày với nét tinh tế đặc trưng của Louis Vuitton.


 
Back to top