DINING LIBRARY

Xu hướng tối giản xâm chiếm thực đơn tại các nhà hàng cao cấp 2023

Oct 17, 2023 | By Ton Binh

Chủ nghĩa tối giản không phải là một khái niệm mới, từ lâu đã được tích hợp vào mọi thứ từ nghệ thuật, kiến ​​trúc, trang trí nhà cửa, thời trang, phong cách sống và thậm chí cả ẩm thực.

Larsen & Ericksen giải thích, một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng chủ nghĩa tối giản là sự hy sinh hoặc bỏ qua những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Khi chọn ít thứ hơn, người theo chủ nghĩa tối giản đánh giá cao sự sang trọng của chất lượng hơn số lượng, và đối với một nghệ sĩ hoặc đầu bếp, điều đó khiến các lựa chọn trở nên cân nhắc hơn.

Nhưng liệu một thực đơn nhà hàng có thể thể hiện khái niệm đó và vẫn hấp dẫn những thực khách sau đại dịch muốn trở lại bình thường? Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia, tinh giản thực đơn là một phương thức kinh doanh khôn ngoan sẽ có xu hướng đến năm 2023 và có thể xa hơn nữa.

Ba ông lớn trong ngành thực phẩm đã công bố báo cáo “What’s Hot 2023” với nghiên cứu từ Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia. Trong đó, Technomic và Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ (ACF), tập hợp ít nhất 500 chuyên gia ẩm thực, lãnh đạo ẩm thực và đầu bếp để đạt được sự đồng thuận cho các xu hướng sắp tới. Một mục tiêu quan trọng là dự đoán thực đơn nhà hàng sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2023 và kết quả chỉ ra việc hợp lý hóa thực đơn hoặc chủ nghĩa tối giản nằm trong số Ba xu hướng vĩ mô hàng đầu của nhóm.

Nó có hiệu quả với khách hàng không?

FSR lưu ý rằng việc hợp lý hóa thực đơn từ lâu đã thành công đối với các quán ăn nổi tiếng như In-N-Out, vốn đã phát triển mạnh nhờ thực đơn hạn chế trong nhiều thập kỷ. Ngoài việc tập trung vào chất lượng cao cho số lượng món ít hơn trong thực đơn, lợi ích của thực đơn tối giản còn bao gồm việc đơn giản hóa quá trình trao đổi giữa khách hàng và nhân viên thu ngân, cách quản lý hàng tồn kho cũng như tăng hiệu quả trong sản xuất và đào tạo đầu bếp.

Làm nổi bật các nguyên liệu tươi, tự nhiên với thiết kế đơn giản, sạch sẽ cho phép thực khách thư giãn và thưởng thức các món ăn ngon. 

Theo Tasting Table


 
Back to top