BUSINESS OF LUXURY

OBAGI và triết lý cốt lõi “không chạy theo xu hướng ngắn hạn”

Jan 16, 2025 | By Ton Binh

Với hơn ba thập kỷ xây dựng danh tiếng vững chắc trong ngành dược mỹ phẩm, OBAGI Medical không ngừng khẳng định vị thế tiên phong nhờ những đổi mới mang tính đột phá và chiến lược toàn cầu. Thương hiệu luôn đặt niềm tin vào giá trị cốt lõi “Trust is always on trend”, nơi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu, mà còn là sự lựa chọn đáng tin cậy của thế hệ người dùng và bác sĩ da liễu trên toàn thế giới.

Từ khi thành lập vào năm 1988, OBAGI Medical đã không ngừng khẳng định giá trị cốt lõi của mình thông qua các giải pháp chăm sóc da chuyên sâu và mang tính đột phá. Được hàng triệu bác sĩ và người tiêu dùng trên thế giới tin dùng, các sản phẩm của OBAGI như Hydroquinone, Vitamin C và Retinol đã thiết lập tiêu chuẩn vàng trong ngành làm đẹp y khoa. Đánh dấu cột mốc 36 năm phát triển, OBAGI không chỉ mở rộng sự hiện diện toàn cầu mà còn đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam, mang đến một làn gió mới cho ngành dược mỹ phẩm tại đây.

Nhân dịp này, LUXUO Vietnam đã có cơ hội trò chuyện với bà Hind Sebti, người đứng sau sự chuyển mình mạnh mẽ của OBAGI trên toàn cầu. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực làm đẹp và vai trò là người sáng lập kiêm Giám đốc Tăng trưởng tại Waldencast PLC, bà Hind đã mang đến những góc nhìn chiến lược và truyền cảm hứng.

Sự giao thoa giữa xu hướng Medical Beauty và củng cố vị trí dẫn đầu.

Xin chào bà Hind Sebti, rất vui khi L’OFFICIEL Vietnam có cơ hội trò chuyện cùng bà trong lần ghé thăm Việt Nam đặc biệt này. OBAGI đã tồn tại và dẫn đầu trong ngành y học thẩm mỹ tại Mỹ hơn ba thập kỷ. Làm thế nào thương hiệu có thể duy trì nền tảng y học vững chắc trong khi vẫn thích nghi với ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu đang thay đổi?

OBAGI được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về kênh y khoa chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của bác sĩ và bệnh nhân. Trong hành trình chuyển mình, chúng tôi vẫn giữ vững giá trị cốt lõi là khoa học và kết quả rõ ràng. Khi mở rộng ra quốc tế, chúng tôi thích nghi bằng cách hiểu nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu và kết hợp những yếu tố đó vào việc phát triển sản phẩm. Đặc biệt, OBAGI đảm bảo sự hiện diện trên các kênh truyền thông và mạng xã hội – nơi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin để họ dễ dàng kết nối với thương hiệu.

Vậy, OBAGI đã tiếp cận người tiêu dùng như thế nào để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế?

Một trong những bước chuyển mình quan trọng là mở rộng cách tiếp cận người tiêu dùng. Dù trọng tâm của chúng tôi vẫn là thông qua bác sĩ, OBAGI nhận thấy sự thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là việc tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội. Chúng tôi đã điều chỉnh để xuất hiện ở mọi nơi người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm, từ đó xây dựng cầu nối vững chắc giữa sản phẩm y học chuyên nghiệp và người tiêu dùng đại chúng.

Với xu hướng làm đẹp y khoa (medical beauty trend) đang ngày càng phổ biến trong lúc chuyển mình quan trọng, OBAGI cho rằng cơ hội để thương hiệu định nghĩa lại ngành này như thế nào?

Từ trái sang: Ông Michel Brousset – Founder & CEO of Waldencast; Bà Hind Sebti – Founder & CGO của Waldencast; Bà Trần Thị Lan Anh – Country General Manager của Obagi Vietnam; Ông Mr. Manuel Manfredi – Group CFO Waldencast; Ông Chris Driver – President của Waldencast Asia Pacific

OBAGI không chạy theo các xu hướng ngắn hạn mà tập trung vào những giá trị bền vững như hiệu quả vượt trội, an toàn tuyệt đối, và minh bạch trong từng sản phẩm. Chúng tôi tự hào tiên phong thử nghiệm sản phẩm trên toàn bộ sáu tông màu da theo thang đo Fitzpatrick, nhằm đảm bảo rằng mọi loại da đều đạt được kết quả tốt nhất, bất kể sự khác biệt về sắc tố. Mục tiêu của OBAGI không chỉ là cung cấp những giải pháp tức thời mà còn mang đến sự chăm sóc lâu dài, giúp duy trì làn da khỏe đẹp từ bên trong, đáp ứng nhu cầu thực sự của người tiêu dùng hiện đại.

OBAGI luôn cân bằng giữa khoa học và thẩm mỹ, vậy làm thế nào thương hiệu thu hút khách hàng trẻ tuổi trong khi vẫn giữ vững danh tiếng là một thương hiệu y khoa cao cấp?

Tiến sĩ – Bác sĩ Da liễu Ngọc Trai (trái) chia sẻ cùng các đại diện

Chúng tôi luôn kết hợp chặt chẽ giữa chăm sóc da và các phương pháp thẩm mỹ. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm hỗ trợ chuẩn bị da trước điều trị và duy trì kết quả sau điều trị. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả của các liệu trình mà còn tạo ra sự khác biệt cho OBAGI trong phân khúc chăm sóc da y khoa. Ngoài ra, chúng tôi chỉ chọn những thành phần và công thức có cơ sở khoa học vững chắc, không bị cuốn theo các thành phần “trendy” nhưng thiếu hiệu quả thực tế. Điều này giúp OBAGI duy trì niềm tin từ người tiêu dùng và các chuyên gia y khoa, đồng thời củng cố danh tiếng của thương hiệu.

Người tiêu dùng trẻ ngày nay chú trọng hiệu quả và kết quả thực tế, đặc biệt sau COVID-19. OBAGI chinh phục họ bằng cách chứng minh hiệu suất vượt trội của sản phẩm thông qua công nghệ và thành phần đột phá. Những kết quả rõ ràng và nhanh chóng chính là chìa khóa để thu hút thế hệ này.

Theo bà, cơ hội lớn nhất trong ngành làm đẹp y khoa trong tương lai là gì?

Từ trái sang: Ông Michel Brousset – Founder & CEO of Waldencast; Bà Hind Sebti – Founder & CGO của Waldencast; ; Ông Mr. Manuel Manfredi – Group CFO Waldencast

Cơ hội lớn nhất chính là sự giao thoa giữa làm đẹp, sức khỏe và bền vững. Người tiêu dùng không chỉ muốn đẹp mà còn muốn khỏe lâu dài. OBAGI đang tập trung vào các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, kết hợp giáo dục để đáp ứng nhu cầu này. Đồng thời, mối quan hệ chặt chẽ với hơn 4.000 bác sĩ tại Mỹ giúp chúng tôi hiểu rõ nhu cầu và tạo ra các giải pháp phù hợp.

Cảm ơn bà vì buổi trò chuyện.

Bài HỒNG ĐẶNG


 
Back to top