Luxuo TV

1934 Rolls-Royce Merlin: Cỗ xe di sản 20 năm của Jay Leno

Sep 18, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Nếu có một chiếc xe hơi nào độc bản và kỳ lạ được bán ra trên thị trường, rất có thể, nó sẽ góp mặt trong garage của Jay Leno. Leno vừa giới thiệu chiếc 1934 Rolls-Royce Merlin tuyệt phẩm.

Chiếc Rolls-Royce năm 1934 chạy bằng động cơ máy bay Merlin, về cơ bản, đây đã là một khác biệt với dòng xe thông thường. Trong bản nguyên mẫu, động cơ được đặt trên khung gầm của chiếc Rolls-Royce P2 và có khung gỗ rất cơ bản. Vì vậy, để trùng tu với động cơ máy bay, Leno chia sẻ rằng việc này đã mất khoảng… 20 năm để hoàn thành.

Một phần của thử thách là tìm một hộp số thích hợp cho động cơ.

Động cơ tạo ra mô-men xoắn 1.750 pound-feet và khoảng 1.000 mã lực, quá đủ để xé toạc bất kỳ hộp số nào. Trước đây, một hộp số sàn Jaguar XK120 đã được kết nối vào động cơ, ông lái thử với số hai và bánh răng lập tức bị nghiền nát. Ông tiếp tục lắp hộp số Jaguar thứ hai và không mấy sốc khi điều đó lại xảy ra.

Thật may mắn, Gale Banks của Gale Banks Engineering đã gợi ý Leno thử dù hộp số sàn New Venture NV5600. May thay, điều này hoàn toàn đúng đắn.

Thách thức thứ 3, là làm sao để tái tạo cho vẻ ngoài một chiếc chiếc Rolls-Royce phải đúng cổ điển, kể cả bộ tản nhiệt. Vì vậy mà chiếc xe tốn mất… 20 năm để tân trang.

Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, và là một di sản của lịch sử của xe hơi. Mời bạn chiêm ngưỡng!


 
Back to top