3 mẫu adventure bike sáng giá cho chuyến phượt hè thêm thú vị
Mùa hè đã đến, hãy biến khoảng thời gian đẹp nhất năm này thành những khoảnh khắc đáng nhớ bằng các cuộc hành trình đầy ngẫu hứng và thú vị với những mẫu xe mô tô địa hình mà LUXUO Vietnam lựa chọn cho bạn.
Không chỉ mang đến trải nghiệm lái hưng phấn, mạnh mẽ, đậm chất thể thao, sở hữu một chiếc xe địa hình (adventure-bike) chuyên dụng sẽ giúp việc di chuyển của bạn trên các địa hình phức tạp khi đi tour trở nên an toàn, dễ dàng và thuận tiện hơn hẳn các loại xe phổ thông khác.
BMW G310 GS
Đứng đầu danh sách này, có lẽ không mẫu xe nào phù hợp hơn BMW G310 GS – “người anh em” có diện mạo tượng tự như mẫu phân khối lớn G1250 GS. Về tổng thể, BMW G310 GS gây ấn tượng bởi thiết kế dựa trên tinh thần GS, mang đậm dấu ấn của các mẫu xe Adventure cỡ lớn của BMW Motorrad như chắn bùn trước cao, đường gân nổi trên bình xăng, ốp nhựa phía trước, đuôi xe góc cạnh vuốt cao góp phần nâng cao tính khí động học cho tổng thể.
Xe sở hữu kích thước khá chuẩn với chiều cao yên ở mức 835mm, chiều dài xe 2075mm và trục cơ sở dài 1420mm, cùng khoảng sáng gầm cao hoàn toàn phù hợp để vận hành trong điều kiện địa hình hiểm trở. Bên cạnh đó, thiết kế đầu xe dài kết hợp cùng tay lái cao và gác chân bố trí thông minh tạo nên tư thế lái thẳng, vững chắc, tránh được cảm giác mệt mỏi khi lái đường dài, cũng như mang lại cho chủ nhân khả năng kiểm soát xe tốt hơn.
BMW G310 GS được trang bị giảm xóc trước dạng hành trình ngược upside-down, giảm xóc sau monoshock dạng lò xo trụ, kết hợp cùng mâm xe cỡ lớn 19 inch và lốp xe Dual Sport giúp người lái dễ dàng vượt qua các loại địa hình on-road lẫn off-road. Xe cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, có thể tắt – mở chủ động khi đi vào đường địa hình, gia tăng an toàn khi điều khiển.
Hệ thống chiếu sáng trên xe là đèn pha đơn dạng LED hầm hố, trong khi đèn tín hiệu vẫn sử dụng bóng halogen, kèm kính chắn gió vuốt cao đem lại diện mạo hấp dẫn hơn cho đầu xe. Tại ghi đông là màn hình LCD đơn sắc hiển thị hàng loạt thông tin xe như tua máy, số vận tốc, bước số cùng mức nhiên liệu v.v… hai bên tay lái có chức năng sưởi ấm cũng tích hợp một cổng USB 12V, tính năng định vị GPS và có thể kết nối với smartphone.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi lanh đơn dung tích 313cc, công suất tối đa 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 28Nm tại 7.500 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ này được BMW Motorrad phát triển tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khí thải Euro IV.
KTM 390 Adventure
Đại diện tiếp theo là một mẫu xe địa hình đến từ thương hiệu KTM mang tên KTM 390 Adventure – trợ thủ đắc lực cho mọi chuyến phượt, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển cả trên địa hình on-road và off-road. Đúng với tinh thần của một chiếc xe adventure chuyên dụng, KTM 390 Adventure được nhà sản xuất trang bị một số chi tiết rất quan trọng để hành trình của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Cụ thể, xe sở hữu hệ thống giảm xóc trước WP Apex có đường kính 43mm với hành trình giảm xóc dài 170mm tích hợp cơ chế điều chỉnh độ đàn hồi thông minh và monoshock WP dạng lò xo trụ có thể điều chỉnh tại bánh sau.
Thân xe cứng cáp, hệ thống treo ổn định kết hợp bộ phanh đĩa đơn Bybre 4 piston ở trước kèm kẹp phanh 1 piston ở bánh sau với công nghệ chống bó cứng phanh ABS Bosch 9.1, nên KTM 390 Adventure tự tin mang lại cho chủ nhân cảm giác lái vô cùng thoải mái, tin cậy và êm ái nhất.
Đặc biệt, khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 373cc, có công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37Nm tại 7.000 vòng/phút, truyền động qua bộ số côn tay 6 cấp kèm ly hợp chống trượt PASC sẽ càng khiến bạn cảm thấy phấn khích hơn khi vận hành ở dải tốc độ cao.
Ngoài ra, KTM 390 Adventure còn sở hữu hàng loạt trang bị tân tiến khác, như màn hình TFT 5 inch hiển thị thông số cơ bản và tính năng dẫn đường, tiện ích kết nối điện thoại KTM My Ride, bộ giá lắp thiết bị định vị GPS, cùng cổng sạc USB 12V.
Về vận hành, xe nổi bật với cơ cấu sang số nhanh Quick Shift 2 chiều và hệ thống kiểm soát lực kéo MTC. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe 390 Adventure có trọng lượng ướt ở mức 172 kg, chiều cao yên 855mm và bình xăng dung tích lớn 14,5L.
Suzuki V-Strom 250
Suzuki V-Strom 250 là dòng xe địa hình 250 phân khối được phát triển dựa trên nền tảng của các mẫu xe adventure danh tiếng của thương hiệu Nhật Bản, thể hiện qua kiểu dáng khỏe khoắn, cá tính cùng khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và đáng tin cậy.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, V-Strom 250 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của đại đa số các tay chơi xe địa hình trên thế giới, cũng như cộng đồng anh em yêu thích du lịch bằng xe phân khối lớn tại Việt Nam vì thiết kế có phần tương đồng với đàn anh V-Strom 650 và Suzuki V-Strom 1000.
V-Strom 250 có trọng lượng 188kg, dài 2.150mm, rộng 880mm, cao 1.295mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 160mm. Tương tự như mọi dòng adventure-bike tiêu biểu khác, xe cũng được trang bị kính chắn gió cỡ lớn ở đầu xe, bộ mâm đa chấu cỡ lớn với lốp không săm, đi kèm một số tiện ích cơ bản như cổng USB 12V, màn hình LCD hiển thị các thông số vận hành cơ bản.
Riêng phiên bản có ABS sẽ được bổ sung thêm bộ phụ kiện bảo vệ cụm tay lái. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa và kẹp phanh hiệu suất cao cho cả bánh trước lẫn bánh sau. Giảm xóc trước dạng ống lồng truyền thống với sau monoshock dạng lò xo trụ có thể điều chỉnh có thể điều chỉnh đa cấp độ. Bên cạnh đó, khung xe được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa độ ổn định, dàn trải đều trọng lượng xuống cả 2 bánh.
Suzuki V-Strom 250 vận hành với trái tim là khối động cơ SOHC 2 xilanh, dung tích 248cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 25 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp mang lại công suất hoạt động ổn định trong mọi dải tốc độ, đặc biệt là những pha thốc ga – leo dốc đòi hỏi gia tốc lớn.