The Lux List: 6 mẫu xe cổ điển siêu đắt vừa bán ra thế giới nửa đầu năm 2021
Trong khi giới mê xe hơi cổ điển đang trồng chờ những cỗ xe mới, chúng tôi tập hợp 6 trong số những mẫu xe hơi đắt nhất vừa được bán ra nửa đầu năm 2021.
2018 Pagani Huayra Roadster serieal No.42
Horacio Pagani đã tiết lộ về chiếc hypercar đầu tiên dưới huy hiệu Pagani vào năm 1999 và đặt tên nó là Zonda. Huayra, được đặt theo tên của thần gió Quechua Huayra-tata, là chiếc thứ hai của ông và được ra mắt vào năm 2011. Sáu năm sau, Pagani trình diễn phiên bản roadster mui trần. Nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch hướng tới điện khí hóa cho những chiếc xe của mình trong tương lai, vì vậy Huayra Roadster có thể phiên bản cuối cùng sử dụng một động cơ đốt trong thuần túy đã được đẩy đến tận cùng giới hạn. Chỉ có 100 chiếc được sản xuất.
1967 Ferrari 330 GTS
Với số lượng rất giới hạn là 99 chiếc, 330 GTS là một trong những tác phẩm kinh điển mang nhãn Ferrari khó mua nhất. Khi lên sàn đấu giá, chiếc 330 GTS là chiếc xe đắt thứ hai được bán tại sự kiện ở Arizona của Sotheby’s.
Một trong những chủ sở hữu trước đây đã gửi chiếc 330GTS đi phục hồi tại European Collectables và Chris Dugan với giá 400.000 USD.
1971 Lamborghini Miura P400 SV
Khi nói đến siêu xe, Lamborghini Miura có lẽ là mẫu xe quan trọng nhất. Được xem là siêu xe đầu tiên trên thế giới, khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 1966, chiếc xe gây ấn tượng vì thiết kế tuyệt phẩm, những đường cong mềm mại khác biệt hoàn toàn với dáng dài, góc cạnh và hình hộp của những chiếc xe khác vào thời đó.
Miura được một nhà sưu tập tư nhân từng sở hữu trong gần bốn thập kỷ trước khi đưa ra đấu giá. Điều thú vị là, ban đầu, chiếc Miura này được sơn màu xanh lá cây.
1955 Gullwing Mercedes-Benz 300 SL
Việc tạo ra 300 SL Gullwing xảy ra ngẫu nhiên nhiều hơn là một kế hoạch kinh doanh được tính toán kỹ lưỡng. Max Hoffman, một nhà nhập khẩu danh tiếng và được đề cử Automotive Hall of Fame năm 2003, đã đề xuất với Mercedes-Benz rằng dòng gullwing sẽ bán tốt ở thị trường Mỹ.
Chiếc 300 SL ban đầu được xem như mẫu xe phụ, mẫuchiếc xe đua để hãng xe Đức cạnh tranh trong mùa đua năm 1952, trong lúc họ bận rộn ở xưởng sản xuất, chuẩn bị cho một mẫu xe khác tại giải đua Grand Prix 1954.
Tuy nhiên, 300 SL đã vượt quá mọi sự mong đợi, giành vị trí thứ hai và thứ tư tại Mille Miglia, cũng như kết thúc Le Mans với hai vị trí cao nhất trên bục vinh quang, và giành luôn giải thưởng Bern Sports Car Prize.
1930 Cadillac V-16 Sport Phaeton
Không thể đàm đạo về lịch sử xe hơi mà thiếu đi chiếc Cadillac V-16 Sport Phaeton tuyệt đẹp này. Cỗ xe vận hành nhờ động cơ 16 xi-lanh đầu tiên được chế tạo, thuộc dự án quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô Mỹ.
Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau lại không rõ ràng khi nhiều nguồn tin và bản thiết kế cho thấy đây là đóng góp của Cadillac cho dự án xe buýt mới.
Chiếc Cadillac này cũng là động cơ đầu tiên được thiết kế theo phong cách của Bỉ – hệ thống dây điện được giấu kín; khoang động cơ được trang bị vỏ nhôm, sứ và van có biểu tượng của công ty. Chỉ có 85 chiếc được chế tạo cho khung gầm V-16 đặc biệt này, trong đó chỉ có 17 chiếc là còn tồn tại cho đến ngày nay. Phiên bản được đưa lên sàn đấu giá của Sotheby’s này đến từ chính Giám đốc Điều hành vận tải đường bộ Mỹ John D. Groendyke.
Bugatti Veyron 2008 16.4
Những người yêu thích tốc độ sẽ quen thuộc với Bugatti Veyron, hiện vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe nhanh nhất thế giới mặc dù đã ngừng sản xuất vào năm 2015.
Chỉ 450 chiếc Veyrons được sản xuất trong 11 năm và cấu hình động cơ 16.4 ban đầu đặc biệt được đánh giá cao bởi những người hâm mộ siêu xe và những người theo chủ nghĩa chơi xe thuần túy.
Mặc dù Bugatti Veyron có thể không có nhiều câu chuyện lịch sử như những chiếc ô tô cũ khác được RM Sotheby’s đưa ra đấu giá, nhưng số lượng hạn chế vẫn khiến nó trở thành một trong những chiếc xe quý hiếm theo thời gian.