Xe & Du thuyền / Du thuyền

Việt Nam và 8 điểm nhấn du thuyền nổi bật

Mar 23, 2021 | By Ton Binh

Cùng điểm lại những dấu ấn nổi bật nhất đã góp phần khiến ngành công nghiệp du thuyền Việt Nam trở nên sôi động hơn trong năm 2020 vừa qua.

Ấn phẩm du thuyền Yacht Style vietnam chính thức được ra mắt

Tháng 9/2020 đánh dấu sự ra đời của ấn phẩm chuyên sâu về du thuyền Việt Nam – Yacht Style Vietnam với số đầu tiên mang tên Những người dẫn đầu, cùng màn ra mắt hoành tráng trên du thuyền Lagoon 630 MY và tiệc cocktail tại Mia Saigon Boutique Hotel. Sự xuất hiện của ấn phẩm cũng khởi đầu một chương mới trong các hoạt động du thuyền tại Việt Nam, cho thấy rằng việc kinh doanh du thuyền, cũng như các ngành nghề xa xỉ khác như thời trang, ẩm thực và bất động sản cao cấp, đang ngày càng được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông.

Các sự kiện du thuyền thượng lưu nở rộ

Những năm gần đây, công chúng Việt Nam dần quen với xu hướng tổ chức sự kiện sang trọng trên du thuyền, với sự xuất hiện của các mẫu tàu đời mới hạng sang như Lagoon, Prestige, Princess hay Azimut. Cuối tháng 9, Maserati phối hợp cùng Saigon Yacht tổ chức tiệc dành cho Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang và bạn trai Matt Liu cùng nhóm bạn thân, tạo dư âm truyền thông trong một thời gian dài. Các đơn vị kinh doanh sản phẩm hạng sang hay cao cấp như Diageo Vietnam, Novaland, Vinhomes cũng tổ chức những bữa tiệc tri ân khách hàng trên du thuyền. Gần đây nhất, siêu mẫu Hà Anh cũng vừa tổ chức một  show diễn thời trang trên du thuyền, bên cạnh các sự kiện do Luxuo Media tổ chức như The Summer Journey và L’OFFICIEL High Society.

Azimut chính thức được phân phối tại Việt Nam

Azimut vừa chỉ định Tam Son Yachting là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Sự chỉ định này tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối của nhà sản xuất ở khu vực Đông Nam Á, theo sau các kết quả đáng khích lệ tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.  Chia sẻ về cuộc hợp tác lần này, ông Filippo Tomasoni, Sale Manaher của Azimut tại khu vực Đông Á, Châu Đại Dương và Châu Phi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được cộng tác cùng Tam Son Yachting. Kinh nghiệm của họ trong khu vực sẽ là yếu tố vô giá để phát triển thị trường mà chúng tôi nhìn nhận là vô cùng hứa hẹn.”

Việt Nam lần đầu nằm trong top 150 Yachtstyle Hongkong

Sau quãng thời gian im ắng, những năm gần đây, thị trường du thuyền Việt Nam bắt đầu xuất hiện những cái tên nổi bật trong cộng động du thuyền khu vực. Mới đây, Yacht Style Hongkong đã vừa tôn vinh những cái tên Việt Nam nổi bật góp mặt trong Top 150 Yachting Personalities in Asia, trong đó có ông Đặng Bảo Hiếu, Chủ tịch HĐQT Ana Marina; ông Đoàn Viết Đại Từ, CEO & Founder của Tam Son Yachting; ông Nguyễn Đức Thuận, CEO Vietyacht; ông Dương Đỗ, CEO Saigon Yacht & Marina; và ông Minh Tuấn Nguyễn, Chủ tịch CLB Du thuyền Sài Gòn.

Vietyacht nhận giải Dealer of the Year năm thứ 3 liên tiếp

Tiếp nối hai lần nhận giải thưởng Dealer of the Year (Nhà phân phối của năm) từ thương hiệu Jeanneau năm 2018 và 2019, năm 2020 tiếp tục đánh dấu mốc thứ 3 Vietyacht nhận về vinh dự này. Trước đó, vào Quý 1 năm 2020, Vietyacht được công nhận là nhà phân phối chính thức của hãng du thuyền Pháp Jeannneau và phân khúc du thuyền hạng sang Prestige tại thị trường Campuchia – Lào, sau khi độc quyền phân phối hai thương hiệu này từ tháng 5 năm 2017 tại Việt Nam, tiếp tục nối dài uy tín của công ty như một trong những đơn vị phân phối du thuyền hàng đầu tại Việt Nam.

Tam Son Yachting ra mắt Vinhomes Central Park Marina

Tháng 4/2020, Tam Son Yachting chính thức ra mắt bến du thuyền Vinhomes Central Park Marina tọa lạc giữa không gian thoáng đãng bên bờ sông Sài Gòn, thuộc khu dân cư Vinhomes Central Park – một trong những dự án hiếm hoi tại Việt Nam có sở hữu bến du thuyền đẳng cấp 5 sao. Vinhomes Central Park Marina là nơi neo đỗ du thuyền hiện đại và hội tụ các thương hiệu hàng đầu thế giới do Tam Son Yachting phân phối như Lagoon, Monte Carlo và Beneteau, với sức chứa lên đến 130 cano và du thuyền neo đậu. Ngoài ra, nơi đây cũng có thể tiếp nhận các phương tiện giao thông đường thủy cỡ lớn khác.

Sự nở rộ của câu lạc bộ du thuyền

Năm 2020 cũng chứng kiến sự chín muồi và ra đời của các câu lạc bộ (CLB) du thuyền tại Việt Nam. Với sự hoàn thiện theo thời gian của Ana Marina tại Nha Trang, một câu lạc bộ du thuyền cũng đã được ông Đặng Bảo Hiếu, Chủ tịch HĐQT ấp ủ cho ra đời từ lâu, để trở thành một sân chơi dành cho những người có và không có sở hữu du thuyền, với các hoạt động hướng dẫn kỹ năng bơi lội, kỹ năng sinh tồn biển, lái thuyền buồm… Thời điểm cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Yacht Club Saigon (YCS) có trụ sở tại Lan Anh Village, cũng được thành lập nhằm đáp ứng các nhu cầu dịch vụ vận hành, kỹ thuật và trải nghiệm cho tàu thuyền du lịch, góp phần vào hệ sinh thái câu lạc bộ du thuyền hiện có tại Việt Nam.

Vietyacht và Tam Son Yachting tiếp tục là cái tên dẫn đầu toàn ngành

Cuối năm 2020, Vietyacht tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, đánh dấu chặng đường nửa thập kỷ đóng góp cho ngành du thuyền Việt Nam. Chia sẻ với Yacht Style Vietnam về dấu mốc lần này, ông Nguyễn Đức Thuận, CEO Vietyacht cho biết năm vừa qua cũng đánh dấu lần ký hợp đồng bàn giao chiếc du thuyền thứ 40 của Vietyacht, đồng thời đưa chiếc Prestige 520 số 3 về Việt Nam. Trong khi đó, Tam Son Yachting cũng tiếp tục chứng tỏ là đơn vị phân phối du thuyền hàng đầu Việt Nam với việc trở thành nhà phân phối chính thức của Azimut, đồng thời hoàn thiện bến du thuyền Vinhomes Central Park Marina, và chính thức đưa bến du thuyền Swan Bay đi vào hoạt động.


 
Back to top