Xe & Du thuyền

Car Review: BMW X7 M50D 2019 – cỗ xe 7 chỗ với sức mạnh đáng gờm

Oct 11, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Nếu định bỏ ra hơn 170.000 USD cho một chiếc SUV 7 chỗ, bạn cũng sẽ muốn nó hoạt động hiệu quả. BMW sẽ không làm bạn thất vọng với phiên bản X7 M50D vừa được ra mắt năm 2019.

Lần đầu tiên đứng trước chiếc BMW X7 M50D mới, có lẽ bạn sẽ có cảm giác rằng đang bị lưới tản nhiệt khổng lồ nhìn chằm chằm. Và bạn rất đúng khi nhận ra điều đó – đây là lưới tản nhiệt đặc trưng lớn nhất từ trước đến nay của BMW.

Trong khi điều này có thể khiến vài khách hàng phiền lòng, bạn sẽ cần thời gian để hiểu tại sao điều đó là cần thiết trên một chiếc xe cỡ lớn như vậy: X7 có chiều dài 5151 mm, rộng 2000 mm và cao 1805 mm, tức dài hơn 229 mm, hẹp hơn 4 mm và cao hơn 60 mm so với X5.

Nhưng thực sự thì các kích thước bổ sung đó đều phục vụ một mục đích: từ khoảng để chân mở rộng và trần cao hơn ở cả ba hàng ghế cho đến không gian thuận tiện để chứa đồ phía sau (ngay cả với hàng ghế sau mở lên). Và sức mạnh của động cơ được trang bị cho xe chắc chắn đủ bù cho trọng lượng.

Động cơ và cảm giác lái

Nếu định bỏ ra hơn 170.000 USD cho một chiếc SUV 7 chỗ, bạn cũng sẽ muốn nó hoạt động hiệu quả. Và thật may là X7 M50D không làm bạn thất vọng.

Động cơ diesel tăng áp kép dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 294kW và mô-men xoắn cực đại 760 Nm (với vong tua cực đại hơn 2000 vòng/phút), có thể đẩy chiếc xe 7 chỗ với trọng lượng 2,5 tấn này từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,4 giây.

Lái xe ở chế độ Thoải mái khiến bạn cảm thấy như đang lơ lửng trên mây nhờ hệ thống treo khí tiêu chuẩn của X7 M50D; trong khi chế độ Thể thao sẽ giúp chiếc xe tăng ga ngọt ngào mà không tốn chút công sức nào. Tuy nhiên, trong khi xe chạy nhanh ở các góc cua, bạn sẽ có cảm giác khá kỳ lạ là xe hơi nghiêng.

Động cơ được kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, gửi mô-men xoắn qua lốp rộng 275 mm ở phía trước trên bánh xe hợp kim 22 inch, và lốp rộng 315 mm ở phía sau trên bánh xe 22 inch.

Nội thất và kiểu dáng

X7 M50D tạo sự tương phản rõ nét giữa ngoại thất và nội thất da màu nâu (trong trường hợp này là Tartufo Merino), nhưng trên thực tế, đó lại là sự lựa chọn nghiêm túc. Đủ tối để tránh các vết dơ và đủ sáng để không quá nóng dưới ánh mặt trời, da Merino được phân bổ sử dụng trên hầu như tất cả các bề mặt có thể nhìn thấy, kể cả bảng điều khiển và các điểm tiếp xúc cửa.

Các tính năng nổi bật khác trên X7 M50D là hộp số pha lê được chế tác đẹp mắt và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch cũng bao gồm chức năng cảm ứng và điều khiển bằng cử chỉ.

Trên màn hình, cả Apple CarPlay và toàn bộ trải nghiệm iDrive đều được tích hợp, được hỗ trợ bởi màn hình hiển thị phía trước nắp ca-pô và bộ hỗ trợ lùi xe có thể theo dõi thao tác lái xe cuối cùng để giúp bạn lùi ra khỏi các khoảng hẹp. (đó là chưa kể đến hệ thống cemara 360 độ mắt chim).

Các điểm nhấn khác trong xe bao gồm hệ thống âm thanh 20 loa Bowers and Wilkins (tùy chọn nhưng hoàn toàn đáng tiền) với giá 7.900 USD, giá để cốc được làm nóng và làm mát, cửa sổ trời cực dài và tùy chọn ánh sáng màu tùy chỉnh.

Lái xe ở đâu?

Bất cứ nơi nào. Từ việc trải nghiệm các cung đường cao tốc đến việc đi mua sắm và dạo quanh thành phố mỗi ngày.

Yếu tố thay đổi

Độ trễ nhẹ trên các cửa sổ điện là điều mà bạn có thể nhận thấy ngay lập tức.

Giá/Giao hàng

Với giá khởi điểm từ 124.900 USD (cộng với chi phí vận chuyển) cho BMW X7 XDrive30D và 171.900 USD (cộng với chi phí vận chuyển) cho mẫu X7 M50D.

Chuyển ngữ: Vincent Phạm

 
Back to top