Bentley Mulliner Bacalar: 1,8 triệu USD đi kèm bảng điều khiển từ gỗ 5.000 năm tuổi
Bentley Mulliner vừa trở lại với ngành lắp ráp xe thủ công bằng chiếc Bacalar trị giá 1,8 triệu USD.
Bacalar đánh dấu sự trở lại của truyền thống chế tác thân xe, một thông lệ hầu như đã bị mất kể từ những năm 1950, khi mọi bí quyết riêng của hãng được dồn vào việc chế tạo 12 chiếc xe phiên bản giới hạn. Ban đầu được thiết lập để ra mắt tại Geneva Motor Show – tuy nhiên bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19 – sáu mẫu xe được chế tạo để giới thiệu nhiều tùy chỉnh và trình độ thủ công cao cấp từ Bentley.
Để xem xét công việc chế tác thân xe sẽ phù hợp với mẫu xe hiện tại của Bentley Mulliner như thế nào, họ đã chia các loại xe của mình thành ba loại: “Classic” diễn giải lại các mẫu xe cổ theo khuôn mẫu hiện đại hơn, “Collection” điều chỉnh các thiết kế hiện có để phù hợp với thị hiếu khách hàng, và đỉnh cao là “Coachbuilt” biểu thị những chiếc xe được chế tạo theo thông số kỹ thuật riêng với số lượng cực kỳ giới hạn.
Xem bài viết này trên Instagram
Giám đốc thiết kế Stefan Sielaff của Bentley nói với Forbes: “Chúng tôi không tự nhiên nhảy vào lĩnh vực chế tác thân xe. Chúng tôi có thể cảm thấy khách hàng của mình muốn thứ gì đó đặc biệt và độc quyền hơn”. Và độc quyền chính xác là Bacalar. Công nghệ mới đặc biệt đã được sử dụng để chế tạo tất cả thiết kế chỉ có một lần, như tấm ốp bằng sợi carbon cứng và an toàn không giống như trên bất kỳ chiếc Bentley nào khác.
Mỗi yếu tố được lựa chọn cẩn thận từ một số nhà cung cấp đáng tin cậy có thể đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của công ty. Ví dụ, khoang lái hai chỗ ngồi sang trọng có hoa văn chỉ khâu kim cương mang tính biểu tượng của nhà sản xuất ô tô trên ghế bọc da, hay một bảng điều khiển được làm từ gỗ cứng 5.000 năm tuổi có nguồn gốc từ các đầm lầy ở Anh. Gỗ có bề mặt tối tự nhiên và được xử lý để giữ gìn vẻ ngoài độc đáo. Ngay cả đệm ngồi cũng được làm từ len mịn do một nhà máy dệt của Anh tạo ra đặc biệt cho dự án. Nhưng nhận xét cuối cùng sẽ phụ thuộc vào khách hàng.
Những người yêu thích ô tô có thể đã bỏ lỡ việc tận mắt nhìn thấy những chiếc xe cao cấp, nhưng nhóm đã tạo ra một trải nghiệm tham quan kỹ thuật số 360 độ để bất kỳ ai — ngay cả khi túi tiền hạn hẹp — đều có thể cảm nhận được các tác phẩm độc đáo này.