BMW R18 Classic 2021: Siêu phẩm cruiser đậm cá tính
Sau khi trình làng mẫu R18 tiêu chuẩn, BMW Motorrad lại khiến các tín đồ thèm thuồng với phiên bản R18 Classic – một siêu phẩm mô tô đích thực, đi kèm những tính năng nâng cao trong dáng dấp đậm chất dân chơi.
Khác biệt hoàn toàn với R18 ra mắt vào tháng 4 vừa qua, phiên bản R18 Classic đã mở ra một chương mới trong phân khúc cruiser vốn đang rất sôi động. Theo đó, R18 Classic có ngôn ngữ thiết kế tập trung vào sự tiện lợi và nâng cao tính trải nghiệm của chủ nhân trên một chiếc touring cruiser thuần chất, thể hiện qua lớp với kính chắn gió kích thước lớn, yên xe dài và rộng, túi hành lý ốp bên hông xe, hệ thống đèn LED phụ trợ và bộ mâm 16 inch.
Về thông số kỹ thuật, BMW R18 Classic sử dụng cấu trúc khung sườn đôi do đặc tính của khối động cơ DOHC, đồng thời đây cũng là một chi tiết đậm tính truyền thống của hãng. Tương tự như huyền thoại BMW R5, phần gắp sau được nối trực tiếp vào trục các-đăng lộ thiên và giảm xóc bằng hệ thống phuộc nhún ống lồng có đường kính 49mm cùng hành trình giảm chấn lên đến 120mm ở bánh trước và 90mm ở bánh sau, tích hợp cơ chế điều chỉnh độ cứng.
Đặc biệt hơn, nhà chế tạo đã rất tinh tế khi trang bị cho R18 Classic bộ đĩa phanh kép ở bánh trước và đĩa phanh đơn ở bánh sau, đi kèm với kẹp phanh 4 piston mạnh mẽ nhằm nhấn mạnh hiệu ứng thị giác cổ điển cho tổng thể.
BMW R 18 Classic sử dụng khối động cơ boxer 2 xylanh với biệt danh “Big Boxer” tương tự R18 tiêu chuẩn. Khối động cơ này có dung tích 1.802cc làm mát bằng gió tự nhiên, sản sinh công suất 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158Nm tại 3.000 vòng/phút. Nhờ kiểm soát bằng bộ xử lý điện tử, nên khi vận hành ở vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút, động cơ này vẫn cung cấp một lực kéo lên đến hơn 150Nm.
Tiếp tục với triết lý thiết kế của BMW Motorrad, BMW R18 Classic mang đến cho người lái vị trí đặt chân vô cùng thoải mái khi nằm sau khối xylanh khổng lồ, đây không chỉ là một đặc trưng nổi bật về thiết kế mà còn giúp chủ nhân cảm giác dễ chịu trong những chuyến hành trình dài và có thể cầm lái một cách tối ưu nhất.
Xứng đáng là một mẫu touring cruiser hạng sang của thế kỷ 21, R18 Classic tự hào sở hữu 3 chế độ lái là Rain, Roll và Rock – một tính năng hiếm gặp trong phân khúc cruiser. Mặt khác, phiên bản R18 Classic tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử với khả năng tắt/mở tự động ASC (Automatic Stability Control) và tính năng kiểm soát lực kéo MSR, chức năng kiểm soát hành trình Electronic Cruise Control. Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp thêm một số tùy chọn như chức năng hỗ trợ lùi xe, hệ thống khởi hành ngang dốc Hill Start Control…
R 18 Classic có phần khung sau và nhiều chi tiết khác có thể dễ dàng tháo rời. Các hệ thống dây phanh thủy lực, dây côn… điều chỉnh linh hoạt, cho phép người lái nâng hay hạ ghi đông mà không gặp một chút khó khăn nào. Bên cạnh đó, tấm che nắp quy láp và tấm che dây đai curoa được thiết kế nằm bên ngoài buồng chứa dầu, cho phép quá trình bảo dưỡng cũng như sửa chữa trở nên đơn giản hơn.
Để khách hàng thể hiện được cá tính của mình, BMW Motorrad Accessories cung cấp 2 bộ sưu tập kết hợp cùng hãng độ Roland Sands Design – “Machined” và “2-Tone-Black”. Không dừng lại tại đó, hãng xe còn hợp tác cùng Mustang Seat nằm đưa ra nhiều mẫu thiết kế ghế ngồi được sản xuất thủ công với các chất liệu cao cấp nhất. Hệ thống ống xả cũng sẽ được cung cấp bởi thương hiệu Vance & Hines đến từ Mỹ.
Bên cạnh mẫu xe R18 First Edition đã ra mắt trước đó, R18 Classic cũng sẽ xuất hiện mẫu First Edition dành riêng cho một số thị trường nhất định. Phiên bản này được trang bị thêm các chi tiết độc đáo như thân xe được sơn đen bóng với các đường chỉ kép trang trí, ốp chrome, huy hiệu trên ghế ngồi cũng như logo “First Edition” bằng chrome ở tấm che hông xe.