CAR & YATCH

DBS Superleggera: mẫu xe mới nhất và nhanh nhất của Aston Martin

Dec 03, 2019 | By Hai Yen

Aston Martin DBS Superleggera nâng cao trải nghiệm với sức mạnh vượt trội, cảm giác lái mượt mà và vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ.

Bạn thực sự có thể dùng siêu xe mỗi ngày? Aston Martin dường như đang nghĩ như vậy. Loại bỏ phần mái khỏi chiếc GT hàng đầu, có khả năng chạy với tốc độ 200mph và động cơ V12 với hệ thống ống xả ồng ào, DBS Superleggera là cả thách thức kỹ thuật. Nhưng kết quả cuối cùng thực sự là một thiết kế không bị pha lẫn: vẫn mang nét thanh lịch mạnh mẽ như các người anh em, tốc độ cao và mái hoạt động mượt mà, thậm chí còn có phần vượt trội hơn về vẻ ngoài.

Nhưng kết quả cuối cùng thực sự là một thiết kế không bị pha lẫn: vẫn mang nét thanh lịch mạnh mẽ như các người anh em, tốc độ cao và mái hoạt động mượt mà, thậm chí còn có phần vượt trội hơn về vẻ ngoài.

Mặc dù động cơ siêu mạnh và khả năng đưa người lái vào vị trí trung tâm, Volante cực kỳ dễ điều khiển. Từ những ngày đầu tiên xuất hiện, những chiếc xe hiệu suất cực cao cho đường trường đều phải hy sinh sự tiện lợi. Siêu xe nguyên bản thường thấp, to, dễ bị quá nhiệt vì quá chú ý đến sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên, chúng đã trở thành một số trong những chiếc xe được khao khát nhất từng được tạo ra, tiếp tục thu hút sự chú ý của những chủ sở hữu tiềm năng và kẻ mộng mơ.

Trên con đường phát triển, hiệu suất đã được cải thiện đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, khía cạnh thực dụng cũng tăng vọt. Sức mạnh ô tô cực lớn giờ đây có thể được thuần hóa mà các dòng xe trước đó không thể làm được: siêu xe thập niên 70 hiện giờ chỉ mạnh bằng các dòng xe phổ biến, trong khi các siêu xe hiện đại đã bứt phá ngoạn mục. Việc Superleggera Volante gia nhập câu lạc bộ 200mph càng trở nên phổ biến, nhưng trải nghiệm lái đẳng cấp của Aston ở bất kỳ tốc độ nào mới chính là điều khiến nó thật sự khác biệt so với các bậc tiền bối.

DBS luôn được dự định là nhanh hơn, linh hoạt và phản ứng tốt hơn những chiếc Aston khác như Vantage và DB11; nó được điều chỉnh để tạo kết nối trực tiếp, không được lọc với trình điều khiển. Điều đó làm cho nó khá giống một chiếc go-kart khổng lồ, mặc dù được chế tạo và tỉa tót để tạo nên một chiếc xe hoàn hảo. Chất lượng xe có thể điều chỉnh có thể lướt đi như một chiếc limousine hoặc thân xe vững chắc như xe đua. Các yếu tố khác cũng hữu ích như hai ghế sau đủ chỗ cho 2 người. Volante thậm chí còn cung cấp mức tiết kiệm nhiên liệu chấp nhận được một khi bạn chọn chế độ vận hành nhẹ nhàng trên đường.

Tuy nhiên, ở dạng mui trần, mẫu xe này vẫn là chiếc flex cỡ lớn hiện đại. Nó có thể cho phép lái dễ dàng, nhưng cũng không thể sử dụng nó mà không thu hút sự chú ý. Với chế độ Thể thao +, hộp số chặt và tiếng ồn vang dội từ siêu động cơ biến chiếc Aston Martin thành một con thú gầm gừ, sẽ là tâm điểm của các bình luận (mà có thể không phải lúc nào cũng là lời khen). Tuy nhiên đời là thế. Đối với những người thích những chuyến đi dài, với tiếng động lớn và tốc độ cao, có lẽ không có chiếc xe nào phù hợp hơn.

Vincent Phạm


 
Back to top