Tính đến năm 2020, Porsche đã ra mắt đến 15 phiên bản 911 biểu tượng. Bạn chọn chiếc nào trong số đó?
Nếu việc tìm hiểu những chiếc xe thể thao 911 của Porsche khiến bạn cảm thấy hơi lạc lối, thì bạn không hề đơn độc. Nhìn bề ngoài, chúng trông khá giống nhau, và đôi khi chỉ một vài chi tiết nhỏ cũng có thể là ý tưởng tạo nên một phiên bản hoàn toàn mới.
911 hiện đang ở thế hệ thứ tám, được gọi là 992, thay cho thế hệ 991. Những thay đổi giữa 991 và 992 không lớn, ngoại trừ việc tất cả các mẫu Carrera hiện đều là động cơ tăng áp từ khi xuất xưởng. Bạn không thể mua một chiếc xe hút khí tự nhiên – nghĩa là không có bộ tăng áp – kiểu 992 Carrera.
Những chiếc Porsche 911 được biết đến với trải nghiệm lái lôi cuốn và bản chất thể thao. Một số chiếc 911 cũng là những mẫu xe thể thao cuối cùng mà bạn có thể mua được với hộp số sàn, một điểm cộng lớn cho những ai đang tìm kiếm một thứ gì đó thú vị khi lái xe.
Vậy hiện Porsche đang bán những chiếc 911 nào? Và chiếc nào phù hợp với bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua tổng hợp dưới đây từ Business Insider.
Carrera
Carrera là mẫu 911 cơ bản. Từ động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, bạn sẽ có được công suất 379 mã lực và mô-men xoắn 331 pound-feet. Sức mạnh đó được gửi đến bánh sau. Porsche ước tính nó có thể đạt 100km/h trong 4 giây. Tốc độ tối đa ước tính là 292 km/h.
Carrera cơ sở không có tùy chọn hộp số sàn. Thay vào đó, hộp số ly hợp kép PDK tám cấp của Porsche được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn.
Giá bắt đầu từ 99.200 USD MSRP.
Carrera Cabriolet
Đây là phiên bản mui trần của Carrera. Kích thước động cơ và công suất vẫn giữ nguyên, mặc dù tốc độ chạy nước rút ước tính 4,2 giây từ 0 đến 100 km/h cũng như tốc độ tối đa 289 km/h, chậm hơn một chút so với chiếc coupe.
Carrera Cabriolet cũng không có hộp số sàn.
Giá bắt đầu từ 112.000 USD MSRP.
Carrera 4
Từ động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, Carrera gửi công suất 379 mã lực và mô-men xoắn 331 pound-feet tới cả bốn bánh. Chỉ có một loại hộp số khả dụng và đó là hộp số ly hợp kép PDK tám cấp của Porsche. Porsche ước tính chiếc xe sẽ đạt tốc độ 100km/h trong 4 giây. Tốc độ tối đa ước tính là 289 km/h.
Giá bắt đầu từ 106.500 USD MSRP.
Carrera 4 Cabriolet
Carrera 4 Cabriolet đúng như tên gọi của nó: phiên bản mui trần của Carrera 4. Công suất được công bố vẫn giữ nguyên, cũng như kích thước động cơ. Nhưng tốc độ chạy nước rút ước tính 4,2 giây thấp hơn một chút. Tốc độ tối đa ước tính là 288 km/h.
Giá bắt đầu từ 119.300 USD MSRP.
Carrera S
Carrera S mạnh hơn một chút so với Carrera tiêu chuẩn. Từ động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít có công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 390 pound-feet. Tất cả những điều đó được gửi đến bánh sau thông qua hộp số PDK tám cấp của Porsche hoặc hộp số tay bảy cấp..
Porsche ước tính Carrera S coupe đạt 100km/h chỉ trong 3,5 giây và có tốc độ tối đa 307 km/h
Giá bắt đầu từ 115.100 USD MSRP.
Carrera S Cabriolet
Nếu bạn muốn một chiếc Carrera S dẫn động cầu sau đi kèm hộp số sàn và mui trần, thì Carrera S Cabriolet chính là chiếc dành cho bạn.
Công suất đầu ra được công bố là giống như Carrera S. Nhưng vì là xe mui trần nên tăng tốc chậm hơn một chút, từ 0 đến 100km/h là 3,7 giây và tốc độ tối đa 305 km/h. Đây là một điều khó chấp nhận, nhưng bạn sẽ xoay sở được thôi.
Giá bắt đầu từ 127.900 USD MSRP.
Carrera 4S
Hãy nghĩ đến sức mạnh của Carrera S, nhưng với hệ dẫn động bốn bánh. Đó là chiếc 911 Carrera 4S dành cho bạn. Việc chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h ước tính chỉ mất 3,4 giây và chiếc xe đạt tốc độ tối đa 305 km/h và đi kèm với một tùy chọn số sàn.
Giá bắt đầu từ 112.400 USD MSRP.
Carrera 4S Cabriolet
Sức mạnh của Carrera S? Có. Dẫn động tất cả các bánh? Có. Mui mềm? Có. Tùy chọn hộp số tay? có. Đó là những gì bạn nhận được trên một chiếc Carrera 4S Cabriolet, cùng với một cái tên khá dài.
Chạy nước rút đến 100 km/h mất khoảng 3,6 giây và có tốc độ tối đa 302km/h.
Giá bắt đầu từ 135.200 USD MSRP.
Targa 4
Dòng Targa giống như phiên bản mui trần của 911; tuy nhiên, nó không hoàn toàn thiếu mái che. Một phần của mái có thể thu vào, nhưng thanh Targa mang tính biểu tượng – thanh mái hình chữ U phía sau người lái và hành khách – vẫn cố định.
Targa xuất hiện lần đầu tiên trên những chiếc 911 vào những năm 1960. Vào thời điểm đó, nó khiến chiếc 911 không mui trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Targa 911 đóng vai trò như một sự quay ngược trở lại những gì đã trở thành thiết kế cổ điển của những năm 1960.
Targa 4 911 cơ sở sử dụng động cơ 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 379 mã lực và mô-men xoắn 331 pound-feet. Đó là hệ dẫn động bốn bánh và có thể đạt 100 km/h trong 4,2 giây, với tốc độ tối đa 288 km/h.
Giá bắt đầu từ 119.300 USD MSRP.
Targa 4S
Targa 4S có động cơ S đã được thảo luận trước đó, sản sinh công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 390 pound-feet. Hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể nhận được nó với hộp số tay thay vì PDK tám cấp điển hình.
Porsche ước tính Targa 4S sẽ mất 3,6 giây để chạy nước rút đến 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 302 km/h.
Giá bắt đầu từ 135.200 USD MSRP.
Targa 4S Heritage Design Edition
Cũng có một phiên bản Targa 992 đặc biệt, lấy cảm hứng từ di sản được gọi là 911 Targa 4S Heritage Design Edition. Màu sơn bên ngoài, logo vàng và các biểu tượng cổ điển của xe đều mang yếu tố thiết kế của những năm 50, 60 và 70.
Bên dưới lớp sơn vẫn là một chiếc Targa 4S. Vì vậy, tất cả các số liệu thống kê và thông số kỹ thuật từ Targa 4S bình thường đều tương đương. Porsche chỉ sản xuất 992 chiếc – một con số đại diện cho thế hệ hiện tại của 911.
Giá bắt đầu từ 180.600 USD MSRP.
Turbo
Mặc dù có thể hơi thừa khi có một chiếc 911 Turbo (vì tất cả những chiếc Carrera khác hiện nay đều được trang bị động cơ tăng áp), nhưng Porsche thực sự không coi Turbo là một chiếc Carrera, mặc dù cả hai trông rất giống nhau. Turbo là bước tiếp theo của dòng 911, một bước đột phá vào lãnh thổ siêu xe, trong khi Carrera được coi là một chiếc xe thể thao hơn.
Ngoài việc nhìn huy hiệu, bạn có thể phân biệt Turbos với những chiếc 911 khác vì chúng có lỗ thông hơi khổng lồ cắt vào thân phía trước bánh sau để dẫn khí vào động cơ tốt hơn.
911 Turbo, đúng như tên gọi, đều là động cơ tăng áp. Trong trường hợp của 992 Turbo, nó sử dụng động cơ 6,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 572 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet. Tất cả Turbo đều được trang bị PDK tám cấp, đi kèm hệ dẫn động tất cả các bánh để phù hợp với sức mạnh tăng thêm.
Vậy sức mạnh bổ sung đó mang lại cho bạn điều gì? Porsche ước tính 2,7 giây để đạt 100km/h một giờ với tốc độ tối đa 320 km/h
Giá bắt đầu từ 170.800 USD MSRP.
Turbo Cabriolet
Có lẽ bây giờ bạn đang hiểu được cách gọi tên của Porsche 911. Đây là chiếc 911 Turbo, nhưng không có mui. Sức mạnh không đổi, kích thước động cơ không đổi, PDK tám cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh vẫn là tiêu chuẩn.
Chiếc xe chỉ chậm hơn một chút, theo ước tính của Porsche là 2,8 giây để đạt 100 km/h. Tốc độ tối đa vẫn là 320 km/h
Giá bắt đầu từ 183.600 USD MSRP.
Turbo S
Và bây giờ chúng ta đến với chiếc 911 Turbo S thần thánh – “kẻ giết người” dữ dội và lâu năm của các siêu xe Ý ở khắp mọi nơi. Kích thước động cơ vẫn giữ nguyên (3,8 lít tăng áp kép 6 phẳng) nhưng sản lượng công suất được tuyên bố đã tăng lên đến 640 mã lực và mô-men xoắn 590 pound-feet.
Chiếc xe ước tính đạt vận tốc 100 km/h từ điểm dừng chỉ trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 329 km/h.
Hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số PDK là tiêu chuẩn – cũng như một bộ phanh hiệu suất bằng gốm carbon, bạn có thể nhận biết chúng bằng các kẹp màu vàng. Loại phanh này thường gần với tùy chọn 10.000 USD trên những chiếc 911 khác, nhưng giá của chúng được tính luôn vào giá của dòng Turbo S trong trường hợp này.
Giá khởi điểm từ 203.500 USD MSRP.
Turbo S Cabriolet
Nếu vì một lý do nào đó, bạn cũng muốn tóc được thổi bay trong gió trong khi khuôn mặt bị hóp lại vì tốc độ nghẹt thở, Porsche cũng sẽ bán cho bạn phiên bản Turbo S.
Ước tính chạy từ 0 đến 100 km/h trong 2,7 giây. Tốc độ tối đa là 331 km/h.
Giá bắt đầu từ 216.300 USD MSRP.