Giới mộ điệu đang trông chờ điều gì ở Porsche Cayenne 2021
Porsche Cayenne luôn là một trong số những thế hệ SUV đáng được chờ đợi nhất. Và với phiên bản 2021, Porsche sẽ mang đến những cải tiến gì để tiếp tục duy trì vị thế tiên phong trong lòng giới mộ điệu?
Chiếc Porsche lớn nhất này được cung cấp nhiều loại động cơ khác nhau, bao gồm một cặp động cơ V-6 và động cơ plug-in hybrid hiện đại hoặc động cơ V-8 tăng áp kép. Tất nhiên, với một mẫu xe mang tính biểu tượng như Cayenne, Porsche luôn biết cách để đảm bảo nó đáp ứng được kì vọng của giới mộ điệu.
Có gì mới ở Porsche Cayenne phiên bản 2021
Porsche khiến dòng sản phẩm Cayenne 2021 thêm thú vị với sự trở lại của mẫu GTS, động cơ V-8 tăng áp kép 460 mã lực. Cùng với các tính năng tiêu chuẩn đáng mong đợi, nó cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống treo thấp và các phần cứng hiệu suất khác. GTS 2021 là phiên bản hàng đầu của Cayenne thông thường, nhưng nó cũng giống như bản “nhập môn” cho các biến thể Turbo công suất cao. Cayenne E-Hybrid cũng giới thiệu một loại pin lớn hơn hiện có công suất 17,9 kWh so với 14,1. Porsche cũng cho biết hãng đã thay cách sạc của pin để sử dụng động cơ xăng hiệu quả hơn, giúp tăng tuổi thọ của cụm pin.
Trên bàn cân các đối thủ cùng phân khúc
GTS mới là một lựa chọn hấp dẫn vì nó là biến thể không có Turbo duy nhất với động cơ V-8. Tuy nhiên, Cayenne bản thường cũng rất được trông chờ với mức giá rẻ hơn khoảng 40.000 đô la mà vẫn có tốc độ ấn tượng. Nó đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch, âm thanh nổi 10 loa và điểm phát sóng Wi-Fi. Porsche còn bổ sung gói Premium bao gồm ghế trước chỉnh điện 14 hướng, đèn pha LED thích ứng, giám sát điểm mù, hệ thống âm thanh vòm Bose mạnh mẽ hơn, đàm thoại rảnh tay, ghế trước có sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh. Các tùy chọn cá nhân sẽ cải thiện phong cách và tăng sự sang trọng của xe bao gồm bộ la-zăng 20 inch, kiểm soát nhiệt độ trong xe bốn vùng, vô-lăng sưởi, màn hình hiển thị head-up, ghế trước mát xa và cửa đóng mở nhẹ nhàng.
Động cơ, truyền động và hiệu suất
Nếu bạn muốn hiệu suất cao hơn những gì Cayenne bản thường mang lại, Cayenne S cung cấp một thiết lập thậm chí còn thú vị hơn nhờ động cơ V-6 tăng áp kép 434 mã lực. Nó tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây. Bộ pin 17,9 kWh của nó có thể được sạc qua bộ sạc 3,6 kW tiêu chuẩn trên bo mạch hoặc bộ sạc 7,2 kW tùy chọn. Mẫu xe GTS mới tự hào có động cơ V-8 4,0 lít tăng áp kép 460 mã lực, hứa hẹn tạo ra khả năng tăng tốc ngoạn mục. Gói Sport Chrono có sẵn mang đến các chế độ lái có thể lựa chọn và cải thiện khả năng tăng tốc. Tất cả các động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Porsche cố gắng tạo cho mọi chiếc xe một bộ kỹ năng cụ thể – đặc biệt là phục vụ cho cảm giác lái. Các mẫu S của Porsche có khả năng di chuyển nhẹ nhàng và ổn định ở tốc độ đường cao tốc trước khi chuyển tiếp liên tục đến các đoạn đường ngoằn ngoèo, nơi nó thể hiện tính thể thao đáng ngạc nhiên. Hầu hết các mẫu xe đều trang bị bánh xe 19 inch tiêu chuẩn, nhưng chúng có thể được tùy chọn lên đến 22 inch. GTS sử dụng bộ vành 21 inch tiêu chuẩn và hệ thống treo thấp hơn các mẫu xe thông thường. Hầu hết các mẫu xe đều có các tùy chọn hiệu suất bao gồm bộ giảm chấn thích ứng có hoặc không có hệ thống treo khí nén điều chỉnh, hệ thống dẫn động bốn bánh để cải thiện khả năng cơ động và thanh chống lật chủ động để vào cua ổn định hơn. Hệ thống phanh của Cayenne có thể được nâng cấp lên rô to bằng sắt phủ vonfram của Porsche.
Khả năng tiêu hao nhiên liệu trong thực tế
EPA ước tính 2021 Cayenne sẽ tiêu hao 19 mpg (dặm/ga lông) trong thành phố và 23 mpg trên đường cao tốc, nhiều hơn hơn Cayenne S được đánh giá ở mức 18 mpg trong thành phố và 22 đường cao tốc, và GTS là 15 mpg trong thành phố và 19 đường cao tốc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu kết hợp EPA của Cayenne cơ sở kém hơn một chút so với các đối thủ như BMW X5 và Volvo XC90 khi chúng được trang bị hệ thống truyền động tương tự. Mặc dù mức tiêu thụ không ấn tượng, nhưng loại E-hybrid là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất cho những người sống ở thành phố.
Nội thất, Tiện nghi và Khoang hàng lý
Về cơ bản, Porsche cung cấp không gian rộng rãi bên trong chiếc Cayenne để khách hàng trang bị thêm các lựa chọn phù hợp. Tất cả mọi thứ từ trang trí nội thất, màu sắc dây an toàn đến vật liệu bề mặt đều có thể được lựa chọn riêng. Phía trước tài xế là một cụm đồng hồ đo tốc độ bằng kim ở hai bên, và hai màn hình 7,0 inch hiển thị thông tin có thể lựa chọn. Ngoài các tùy chọn truyền thống như ghế trước và sau có sưởi và thông gió, Cayenne cung cấp những nâng cấp đáng mong đợi, bao gồm nhiều ghế hỗ trợ hơn, ghế trước mát xa, kiểm soát nhiệt độ bốn vùng, v.v. Trong khi đối thủ Audi Q7 và Volvo XC90 có ba hàng ghế, Porsche chỉ có hai. Tuy nhiên, ghế sau của nó có thể điều chỉnh và cung cấp nhiều không gian kéo dài. Cayenne thu hút những người đam mê Porsche với khả năng chở khách và khối lượng hàng hóa lớn. Đây là chiếc SUV lớn nhất của Porsche và cung cấp không gian chở hàng gần 0.7 m3 phía sau hàng ghế sau và lên đến 1.7 m3 khi hàng ghế này được gập lại.
Thông tin giải trí và kết nối
Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 12,3 inch tiêu chuẩn gắn chính giữa bảng táp-lô. Giao diện bóng bẩy của nó bao gồm một menu chính có thể định cấu hình và nhiều cài đặt được cá nhân hóa. Mặc dù hệ thống phản hồi nhanh và dễ vận hành trong quá trình thử nghiệm, nhưng nhược điểm là màn hình vẫn dễ dính vân tay. Mỗi chiếc Cayenne đều trang bị Porsche Connect Plus, bao gồm điểm phát sóng Wi-Fi và kết nối Apple CarPlay (Android Auto không có). Một bộ hệ thống âm thanh được nâng cấp bao gồm 14 loa Bose hoặc thiết lập Burmester đắt hơn nhiều với công suất 1455 watt qua 21 loa. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau có sẵn gắn hai màn hình 10,0 inch ở phía sau tựa đầu hàng ghế trước.
Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn
Cayenne 2021 chưa được Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA ) hoặc Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) kiểm tra va chạm. Tuy nhiên, Cayenne có sẵn một loạt công nghệ hỗ trợ người lái để giúp người ngồi trong xe được an toàn. Mỗi mẫu xe đều có cảnh báo va chạm phía trước và cảm biến đỗ xe ở cả hai đầu. Nó thậm chí còn hỗ trợ tầm nhìn ban đêm với một camera hồng ngoại tùy chọn. Các tính năng an toàn chính bao gồm:
- Kiểm soát lái thích ứng có sẵn với công nghệ dừng và đi
- Giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
- Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
Bảo hành và Bảo trì
Porsche cung cấp gói bảo hành có giới hạn và động cơ. Tuy nhiên, cả BMW và Volvo đều cung cấp bảo hiểm dài hạn hơn cho việc bảo dưỡng theo lịch trình miễn phí.
Thông số kỹ thuật Porsche Cayenne S 2019
- LOẠI XE: động cơ đặt trước, dẫn động 4 bánh, 5 chỗ, 4 cửa
- GIÁ KHOẢNG $ 98,970 (giá cơ bản: $ 84,150)
- LOẠI ĐỘNG CƠ tăng áp kép và làm mát DOHC 24 van V-6 bằng nhôm, phun nhiên liệu trực tiếp
- Dung tích xy lanh 177 cu in, 2894 cc
- Công suất 434 mã lực @ 6600 vòng / phút
- Mô-men xoắn 405 lb-ft @ 1800 vòng / phút
- TRUYỀN ĐỘNG tự động 8 cấp với chế độ sang số bằng tay
- KHUNG GẦM
- Hệ thống treo (Trước/Sau): đa liên kết / đa liên kết
- Phanh (Trước/Sau): Đĩa phủ vonfram-cacbua 16,3 inch / Đĩa phủ vonfram-cacbua 14,4 inch
- Lốp: Pirelli P Zero, Trước: 285 / 40R -21 (109Y) N0 Sau: 315 / 35R-21 (111Y) N0
- KÍCH THƯỚC
- Chiều dài cơ sở: 113,9 in
- Chiều dài: 193,6 in
- Chiều rộng: 78,1 in
- Chiều cao: 66,8 in
- Khối lượng hành khách: 107 cu ft
- Khối lượng hàng hóa: 27 cu ft
- Trọng lượng hàng hóa: 4802 lb
- KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TĂNG TỐC
- 0 đến 60 dặm / giờ: 4,2 giây
- 0 đến 100 dặm / giờ: 10,6 giây
- 0 đến 150 dặm / giờ: 33,2 giây
- Tốc độ tối đa (giới hạn kéo, yêu cầu của mfr): 165 dặm / giờ
- Giảm tốc từ 70–0 dặm / giờ: 152 ft
- TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
- Thử nghiệm: 17 mpg
- Hỗn hợp / thành phố / đường cao tốc: 20/18/23 mpg
- Giá khởi điểm 68.850 USD