Xe & Du thuyền

Lamborghini Polo Storico xuất hiện tại triển lãm Rétromobile Paris 2022

Mar 27, 2022 | By Ton Binh

Trước khi chuyển sang xe chạy hoàn toàn bằng điện, Lamborghini đã khép lại quá khứ huy hoàng và thêm một khoảnh khắc lịch sử khác vào di sản động cơ V12 của mình với việc trưng bày một chiếc Countach và Miura SV.

Ảnh: Automobili Lamborghini.

Lamborghini Polo Storico sẽ có mặt tại  Rétromobile Paris  2022 từ ngày 15-20.3, lần cuối cùng nhà sản xuất Sant’Agata Bolognese trưng bày những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống của mình. Lamborghini khởi động một năm để tri ân và bày tỏ lòng tôn kính đối với lịch sử của động cơ V12 , với việc trưng bày hai biểu tượng đáng chú ý – Countach LP 500 và  Miura SV .

Động cơ 12 xi-lanh là cốt lõi của di sản thương hiệu và những chiếc xe huyền thoại của họ, bao gồm cả  Aventador Ultimae. Lamborghini khép lại quá khứ và sẽ bước sang một tương lai điện khí hóa bắt đầu từ năm 2023, trước khi quá trình hybridisation bắt đầu với việc ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, Stephan Winkelmann, đã phát biểu tại buổi ra mắt, “chiếc xe kế thừa Aventador sẽ được giới thiệu với công nghệ hybrid trong giai đoạn đầu của kế hoạch Direzione Cor Tauri của chúng tôi”. Điều này vạch ra lộ trình của thương hiệu đến năm 2030 và đặt ra các mục tiêu để giảm tác động đến môi trường “bằng cách thực hiện một cách tiếp cận toàn diện và có trách nhiệm với xã hội”.

Kiến tạo lịch sử

Khi người sáng lập Ferruccio Lamborghini quyết định tạo ra một chiếc xe thể thao hoàn hảo, Lamborghini đã ra đời. Sở hữu vẻ đẹp thiết kế và sức mạnh của động cơ V12 hút khí tự nhiên do kỹ sư kiêm nhà thiết kế Giotto Bizzarrini thực hiện, những chiếc siêu xe thể thao của thương hiệu hạng sang này đã trở nên nổi bật kể từ mẫu 350 GT đầu tiên vào năm 1963.

Miura, được sản xuất vào năm 1966 và cuối cùng phát triển thành SV vào năm 1971, đã vượt qua nhiều giới hạn. Động cơ V12 được chuyển sang phần trung tâm phía sau của xe, hứa hẹn sẽ cải thiện sự phân bổ trọng lượng và trở thành mẫu xe sản xuất nhanh nhất thế giới khi ra mắt. Kỷ lục cho thấy động cơ đạt công suất 370 CV với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 285km/h.

Với Diablo và Murciélago, động cơ có dung tích ban đầu là 6,2 lít, cho công suất 580 CV và 330 km/h trên phiên bản Super Veloce LP 670-4. Năm 2011, Aventador ra mắt với động cơ V12 6,5 lít hoàn toàn mới. Động cơ có thể cho công suất 700 CV, tốc độ tối đa 350 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây.

Động cơ V12 ra mắt sau đó cho đến nay vẫn mang đến cho người lái những âm thanh không thể nhầm lẫn. Tác phẩm nghệ thuật – kỹ thuật này mang đến cảm giác lái lôi cuốn với sức mạnh và hiệu suất vô song.

Những màn trình diễn

Một bản tái tạo của chiếc Countach đầu tiên, nguyên mẫu LP 500 từ năm 1971, sẽ được trưng bày với màu vàng “Giallo Fly Speciale” nguyên thủy của nó. Chiếc xe lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva và bị phá hủy trong một cuộc thử nghiệm va chạm được thực hiện với mục đích phê duyệt vào năm 1974. Mất khoảng 25.000 giờ, nhóm Lamborghini Polo Storico đã thực hiện công việc tái thiết nó cho một nhà sưu tập. Nhà sản xuất Centro Stile đã giám sát đường viền của thân xe và đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với thiết kế ban đầu.

“Countach đã định nghĩa lại cuộc chơi dành cho các siêu xe hiệu suất cao. Nó đã trở thành một biểu tượng của ngôn ngữ phong cách truyền cảm hứng cho các mẫu Lamborghini hiện đại cho đến ngày nay”, Winkelmann phát biểu trong một tuyên bố về việc Countach giành giải thưởng Concorso d’Eleganza Villa d’Este hàng năm vào tháng 10 năm ngoái.

Đối với các thành phần cơ khí, tất cả đều được phục hồi từ thời kỳ đó hoặc tái tạo lại các bộ phận không còn nữa hoặc được chế tạo riêng cho xe. Pirelli đã tham gia để làm lại lốp xe trong khi các chuyên gia định hình và chế tạo lại hoàn toàn thân xe và khung xe bằng tay.

Và phía sau chiếc Countach là một chiếc Miura P400 SV được Polo Storico phục chế tại trụ sở nhà sản xuất ô tô Ý. Chủ nhân của nó, một nhà sưu tập, đã yêu cầu chiếc xe được phục hồi với mục đích bảo tồn và sơn lại màu cam “Arancio Miura” nguyên bản.

Được thành lập vào năm 2015, Lamborghini Polo Storico là bộ phận chuyên bảo tồn bản sắc lịch sử của Automobili Lamborghini. Nhóm nghiên cứu chứng nhận và khôi phục tất cả các xe Lamborghini được sản xuất từ ​​năm 2001. Polo Storico cũng giám sát việc bảo quản và thu thập các nguồn xe mới cho kho lưu trữ của thương hiệu – đảm bảo sự xuất sắc cho tất cả những chiếc Lamborghini cổ điển.

Ảnh: Automobili Lamborghini

Được thành lập vào năm 2015, Lamborghini Polo Storico là bộ phận chuyên bảo tồn bản sắc lịch sử của Automobili Lamborghini. Nhóm nghiên cứu chứng nhận và khôi phục tất cả các xe Lamborghini được sản xuất từ ​​năm 2001. Polo Storico cũng giám sát việc bảo quản và thu thập các nguồn mới cho kho lưu trữ của thương hiệu – mang lại sự xuất sắc cho tất cả những chiếc Lamborghini cổ điển.

Trong các tin tức về xe hơi khác, Gooding & Company đã đánh dấu một cột mốc mới với tỷ lệ bán hàng 94% tại sự kiện đấu giá Amelia Island Auction vào tháng trước. Chiếc  Talbot-Lago T150-C-SS  Teardrop Coupe 1937 trở thành chiếc xe Pháp đắt nhất còn tồn tại với mức giá kỷ lục 13,4 triệu đô la Mỹ.

Theo Luxuo


 
Back to top