CAR & YATCH

Lamborghini và một năm tốt nhất trong lịch sử cùng SUV Urus

Feb 08, 2020 | By Hai Yen

Sự nổi tiếng của Lamborghini Super SUV Urus đã mang lại doanh số gần 5.000 chiếc trong 12 tháng, gần bằng tổng doanh số của Lamborghini trong năm 2018.

Automobili Lamborghini đã thiết lập kỷ lục bán hàng mới trong lịch sử với sự tăng trưởng trên toàn thế giới

Với mức tăng 43% từ 5.750 lên 8.205 xe được giao cho khách hàng trên toàn cầu, thương hiệu xe thể thao hạng sang của Ý, thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, đã đạt được sự tăng trưởng doanh số trong 9 năm liên tiếp.

“Năm 2019 là năm thành công nhất trong lịch sử của chúng tôi. Chúng tôi đạt được sự gia tăng doanh số đáng kể, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Chỉ trong hai năm, chúng tôi đã tăng gấp đôi lượng xe bán ra, một thành công không thể phủ nhận”, ông Gabriel Stefano Domenicali, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết trong cuộc tiếp xúc giới truyền thông. “Điều này chứng minh rõ ràng sức mạnh thương hiệu của chúng tôi và chất lượng, tính bền vững của chiến lược sản phẩm và thương mại.”

“Siêu SUV Urus đã bán được gần 5.000 chiếc, một con số gần bằng tổng doanh số của chúng tôi trong năm 2018. Với công nghệ mới, các mẫu siêu xe thể thao động cơ V10 và V12 của chúng tôi vẫn giữ được thành công trên thị trường. Đồng thời, chúng tôi tăng thêm nhận thức về thương hiệu, đặc biệt là với các thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi. Số lượt theo dõi của chúng tôi trên các kênh truyền thông xã hội lên hơn 40 triệu. Tất cả điều này thực sự là kỳ tích của cả đội ngũ công ty. Tôi muốn nhân cơ hội này nói lời cảm ơn đến mọi thành viên của Lamborghini đã truyền cảm hứng và cống hiến cho thương hiệu của chúng tôi, cũng như hỗ trợ liên tục từ cổ đông và công ty mẹ.”

Lamborghini có 165 đại lý phục vụ tại 51 quốc gia, và Domenicali cho biết tất cả các khu vực đều thiết lập kỷ lục bán hàng mới trong năm 2019 với mức tăng trưởng nhanh nhất đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương (tăng 66% với 2.162 xe được bán). Theo báo cáo từ Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, 3.206 xe đã được bán (tăng 28%) và doanh số của Mỹ là 2.837 chiếc (tăng 45%).

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, tiếp theo là Trung Quốc , Hồng Kông và Ma Cao (770), Anh (658), Nhật Bản (641), Đức (562), Trung Đông (387), Canada (376) và Ý (370). Tất cả các thị trường này đã có mức tăng trưởng đáng kể để tạo nên kỷ lục về doanh số trong lịch sử.

Cả hai dòng siêu xe thể thao đều đạt được hiệu suất bán hàng mạnh mẽ. Việc giao hàng của V12 Lamborghini Aventador với 1.104 chiếc vẫn tăng trưởng mạnh. V10 Lamborghini Huracán, được giới thiệu là Huracán EVO vào năm 2019 với thiết kế mới và công nghệ cải tiến, đã bán được 2.139 chiếc.

Năm 2019, chỉ sau năm năm sản xuất, chiếc Lamborghini Huracán số 14.022 đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp, vượt qua phiên bản trước là chiếc Gallardo để đạt được số lượng tương tự trong 10 năm, do đó trở thành chiếc Lamborghini thành công nhất mọi thời đại về doanh số.

Trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, số lượng bán ra của Lamborghini Super SUV Urus đã tăng 182% từ 1.761 trong năm 2018 lên 4.962 chiếc được bán vào năm 2019.

Tự tin về Năm tài chính 2020

Hướng đến năm 2020, Lamborghini tuyên bố họ vẫn giữ vững triển vọng, và khẳng định lại ý định phát triển các biến thể hybrid cho tất cả các mẫu siêu xe thể thao thế hệ tiếp theo.

“Lamborghini vẫn tự tin vào triển vọng chung của thị trường. Mặc dù có những bất ổn về chính trị gần đây, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới và những thách thức thuế quan có thể xảy ra ở cấp độ toàn cầu và châu Âu, nền kinh tế quan trọng vẫn có những dấu hiệu tích cực tuy rằng khó dự đoán hơn. Với sự tăng trưởng liên tục được mong đợi ở các nền kinh tế lớn trên thế giới và danh mục các sản phẩm mới và hấp dẫn, Lamborghini dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hơn nữa, cả doanh số và doanh thu trong trung hạn” công ty cho biết.

Vincent Pham | The CEO Magazine 


 
Back to top