Xe & Du thuyền

Lexus LC 500 Convertible 2021 Sublime: Thanh lịch và mạnh mẽ

Sep 27, 2020 | By Ton Binh

Có giá tương đương với các mẫu xe khác cùng dòng của Mercedes-Benz, BMW và Porsche, chiếc grand tourer đỉnh cao này có thể vừa ồn ào vừa trông rất tinh tế.

Năm phút sau tay lái bọc da của chiếc Lexus LC 500 Convertible 2021 mới khiến bạn không còn nghi ngờ gì rằng mình đang ở trong một chiếc grand tourer thuộc top đầu. Đây là một chiếc cruiser hai chỗ ngồi lý tưởng để khám phá cung đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương của California qua Big Sur, hoặc đi dọc theo A1A của Florida đến Key West. Tiếng động cơ V-8 êm như mơ bỏ lại phía sau, hệ thống treo hành trình giữ bạn ngồi êm ái qua những chỗ mấp mô không hoàn hảo của mặt đường.

Chỉ cần ngồi đó, đắm mình trong ánh nắng mặt trời và cảm nhận những làn gió xoay quanh buồng lái. Bạn có thể phát trực tuyến danh sách bài hát yêu thích của bạn trên hệ thống âm thanh Mark Levinson bùng nổ trong khi thưởng thức phong cảnh vút qua. Cuộc sống trong một chiếc LC 500 Convertible chắc chắn thật đáng trải nghiệm.

Tất cả những gì cần làm là vặn một núm xoay để sang số Sport+, một vài thao tác trên lẩy số ma-giê và một cú dậm ga để động V-8 bứt phá, gầm rú và giải phóng sức mạnh 471 mã lực. Các vòng quay tăng vọt và chiếc xe lao vút về phía chân trời, nước rút từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,6 giây.

Bất cứ ai nghĩ rằng LC 500 có thể đã mềm mại trong quá trình chuyển đổi từ chiếc coupe mạnh mẽ sang chiếc mui trần mềm mại, hoặc bất cứ ai có ký ức về phiên bản SC 430 mỏng manh trước đó, nên suy nghĩ lại. Lexus đã thực sự làm hoàn thành tuyệt vời nhiệm vụ vượt lên trên chiếc LC 500 Coupe thanh lịch. Roadster thường đi sau về nét đẹp so với những người anh em mui cứng. Nhưng điều đó không đúng với LC. Từ trên xuống, nó chỉ đơn giản là cỗ xe tuyệt đẹp, và việc không có mái che cố định sẽ làm nổi bật phần mui dài của chiếc xe và thiết kế thân sau ngắn đầy cơ bắp. Với bộ mâm rèn 21 inch tùy chọn — giống như trên chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi — chỉ làm tăng thêm kịch tính về mặt hình ảnh.

Việc không có mái che cố định làm nổi bật phần mui xe kéo dài và thân sau cơ bắp.

Và 15 giây là tất cả những gì cần thiết để mái bạt bốn lớp nâng, gấp và biến mất vào một cái giếng phía sau ghế — ngay cả ở tốc độ lên đến 50 km/h. Chỉ có hành động gấp hơi trúc trắc và để lộ phần dây xấu xí bên dưới được nhìn thấy trong gương chiếu hậu khi nó đang gấp nửa chừng mới làm giảm đi vẻ sang trọng của bộ máy.

Với phần đầu được hạ xuống nhưng tất cả bốn cửa sổ được nâng lên, nội thất vẫn rất đằm và không bị rung lắc

Câu chuyện thành công khác với biến thể mô hình này là nó thiếu khả năng đệm gió cho những người bên trong. Với tất cả bốn cửa sổ được nâng lên — được kích hoạt thuận tiện bằng một công tắc duy nhất — và với sự trợ giúp của một màn chắn polycarbonate có kích thước nhỏ nhưng hiệu quả giữa hàng ghế sau, nội thất vẫn rất êm đằm và không bị rung, ngay cả ở tốc độ gần ba chữ số. Và để giảm nhiễu động bổ sung, có một bộ làm lệch hướng gió kiểu origami kẹp phía sau ghế trước.

Trong khi tất cả các thanh giằng bổ sung và trọng lượng tăng thêm của máy bơm thủy lực đã chất thêm khoảng 100kg vào chiếc xe, bạn sẽ không bao giờ biết điều đó. Động cơ V-8 phun nhiên liệu trực tiếp, hút khí tự nhiên dung tích 5,0 lít vẫn là một kiệt tác của sức mạnh và sự tinh tế, đồng thời hoạt động đồng bộ với hộp số tự động 10 cấp chuyển số mượt mà, siêu trực quan. Và lựa chọn sáu chế độ lái — Eco, Comfort, Normal, Custom, Sport và Sport + — luôn sẵn sàng để hoàn toàn phù hợp với tâm trạng của bạn.

Các cài đặt Sport và Sport+ cũng sẽ điều chỉnh cảm giác lái và độ chính xác cùng với độ cứng của van điều tiết để mang lại khả năng vào cua rõ ràng và sẵn sàng khi mui xe bị vặn. Tuy nhiên, ngay cả với những bánh xe 21 inch ở mỗi góc, chuyến đi không bao giờ trở nên thiếu sống động.

Động cơ V8 phun xăng trực tiếp, hút khí tự nhiên dung tích 5,0 lít được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp

Lexus đã định giá LC 500 Convertible ở mức cạnh tranh 101.000 USD, hoặc cao hơn khoảng 8.000 USD so với phiên bản coupe. Đó là trong sân của đối thủ chính của nó, chiếc Mercedes-Benz SL550 (114.700 USD), cùng với 911 Carrera Cab căn bản của Porsche (112.000 USD) và phiên bản mui trần 840i Convertible của BMW (97.400 USD).

Bộ mâm đúc 21 inch của chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi làm tăng thêm phần kịch tính cho vẻ ngoài

Cũng giống như các đối thủ, tùy chọn sẽ nhanh chóng đẩy giá trị của chiếc LC; những chiếc mâm 21 inch thêm 2.650 USD, âm thanh Mark Levinson thêm 1.200 USD và gói Touring Package với nội thất da lạ mắt, tựa đầu in nổi và âm thanh vòm thêm 5.290 USD.

Hoặc, bạn có thể có tất cả với một trong những mẫu Inspiration Series được sơn trong một màu ngoạn mục có tên là Structural Blue với mặt trên màu xanh lam và nội thất da anilin màu trắng – giá bán ở mức 119.800 USD. Tuy nhiên, vì chỉ được sản xuất 100 chiếc, nên chúng sẽ nhanh chóng cháy hàng nếu bạn không nhanh tay.

Robb Report


 
Back to top