Lexus RX 450H: Hiện đại và sang trọng hơn bao giờ hết
Khi nói đến những đoạn đường đẹp như tranh vẽ với hoa nở rộ trên dãy núi xanh ngắt để thử nghiệm chiếc Lexus RX 450H, Waratah vào mùa xuân là sự lựa chọn tuyệt vời.
Mặc dù phương châm “Amazing Experience” của hãng ô tô sang trọng từ Nhật Bản luôn đặt ra những kỳ vọng cao, nhưng cảm giác khi lái chiếc Lexus RX 450H mới nhất trong cảnh đẹp như vậy lại càng làm say đắm lòng người. Giờ đây, trải nghiệm này càng được bổ sung với các tính năng mới, từ căn bản đến đột phá.
Nếu như đã quen với việc phát danh sách nhạc của riêng mình mọi lúc mọi nơi, Apple CarPlay (có khả năng tương thích với Android Auto) là một bổ sung đáng chú ý để cảm thấy phấn khích. Ngoài ra còn có đủ cổng USB (đến 6 cổng) để sạc đủ năng lượng cho tất cả các thiết bị của bạn, thậm chí nhiều hơn nữa.
Đối với những người am hiểu công nghệ hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng hệ thống an toàn của Lexus đã được cập nhật để bao gồm phát hiện người đi bộ vào ban đêm và người đi xe đạp ban ngày cũng như chế độ tự động khẩn cấp. May mắn thay, cả hai đều không được kích hoạt trong quá trình lái thử của chúng tôi, nhưng thật yên tâm khi biết chúng luôn sẵn sàng ở đó nếu có bất trắc xảy ra.
Tiếp tục với công nghệ phát triển của nhà sản xuất xe Nhật Bản, bạn không còn gặp phải bất kỳ vấn đề gì khi giữ làn đường trên đường cao tốc nhờ hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường mới. Và đối với bất kỳ ai từng gặp vấn đề với việc đỗ xe song song, một trong những điểm đáng nói nhất trong dòng xe RX mới nhất của Lexus là hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe.
Nói rõ hơn, nó không giúp bạn đỗ xe, nhưng giảm thiểu bất kỳ tình huống va chạm nào với chướng ngại hoặc các xe lân cận khi lùi đỗ vào chỗ hẹp. Tất cả chúng ta sẽ cảm giác vô cùng hài lòng khi có thể lùi vào một chỗ đỗ xe mà không ai nghĩ rằng nó sẽ vừa vặn nếu không được hỗ trợ – nhưng hệ thống hỗ trợ sẽ là tương lai và chúng ta tạm hài lòng với hiện tại.
Tất cả các động cơ của dòng Lexus RX mới đều tuân thủ chuẩn khí thải Euro 6, và chúng tôi đã chọn Lexus RX 450H vì cộng cơ lai hybrid điện tự sạc, động cơ 3,5 lít và động cơ điện để cung cấp mô-men xoắn và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp (chỉ khoảng 5,7 lít /100 km). Kết quả mang đến là một sự pha trộn rất thú vị giữa hiệu suất và kinh tế.
Tất cả các tính năng đáng chú ý được đề cập này được tiêu chuẩn hóa trên các mẫu RX 300, RX 350 và RX 450h, và đều có sẵn trong các hạng Luxury, F Sport và Sports Luxury, cũng như RX 350L và RX 450HL bảy chỗ cho những gia đình đông người.
Phần đột phá nhất là ở các hạng F Sport và Sports Luxury với công nghệ bladescan đầu tiên trên thế giới. Nói một cách dễ hiểu cho những người ít am tường về công nghệ, đây là hệ thống chùm sáng cao thích ứng LED (AHS), giúp đèn pha chiếu sáng hơn, xa hơn mà tránh làm lóa mắt các xe đi ngược chiều khác.
Họ làm điều đó thế nào, chúng tôi cũng không rõ chi tiết bên trong. Nhưng khi đưa vào thử nghiệm trên những con đường quanh co tối tăm trên núi, tầm nhìn rõ ràng của chiếc xe đã nói lên điều đó. Về cơ bản, khi đèn pha tiêu chuẩn chỉ chiếu đèn LED về phía đường, với AHS sáng tạo của Lexus, nó phản xạ từ gương lưỡi dao quay ở tốc độ 12.000 vòng/phút, sau đó (và tự nhiên) làm tăng độ sáng chùm tia (thêm 10%, theo Lexus) và mở rộng tầm quét thêm 24 mét.
Lexus RX 450H có sự khác biệt đáng kể so với các dòng xe thông thường, đặc biệt là thông số kỹ thuật ấn tượng. Thật vậy, khi được nghe về công nghệ đèn LED bật và tắt trong 50 micro giây và đồng bộ hóa với gương lưỡi quay, đầu óc của chúng tôi rối bời.
Giá của chiếc Lexus RX 450H khởi điểm từ $71,920, giảm $1600 so với dòng RX trước đây.