Xe & Du thuyền

Lotus chính thức trình làng SUV thuần điện Eletre

Apr 21, 2022 | By Ton Binh

Thông qua việc ra mắt mẫu SUV mới mang tên Eletre, thương hiệu xe hơi Anh quốc – Lotus đã khiến các tín đồ thay đổi hoàn toàn cách nhìn về họ.

Mẫu SUV thuần điện Eletre là dòng tên thứ 3 trong đội hình “kỷ nguyên mới” của nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc, xếp sau Emira và Evija. Mặc dù vậy, Eletre lại là át chủ bài của Lotus trong việc chinh phục thị trường, cùng tham vọng hơn là trở thành “Porsche của người Anh”.

Tên gọi Eletre khởi nguồn từ tiếng Hungary, nghĩa là “tái sinh” nhằm thể hiện quyết tâm quay trở lại cuộc chơi sau một thời gian dài ngủ quên trong hào quang quá khứ. Xe mặc định được lắp ráp tại Trung Quốc nhờ sự trợ giúp của tập đoàn mẹ Geely.

Được định vị vào phân khúc SUV cỡ lớn, nên Lotus Eletre có kích thước tổng thể, như dài 5.105mm, chiều dài cơ sở 3.019mm và cao 1.630mm, lớn hơn hẳn Porsche Cayenne. Dù vậy, xe vẫn đậm chất thể thao với phần đầu ngắn, cabin đặt sâu lên phía trước, trần cong giống coupe cùng bộ bodykit tối ưu khí động học ấn tượng.

Lotus Eletre không phải là mẫu xe duy nhất phá vỡ giá trị truyền thống của thương hiệu chủ quản, mà hãng đã khẳng định rằng mình vẫn còn 2 mẫu xe tương đồng sẽ ra mắt trong tương lai gần, chưa kể khung gầm của chiếc SUV này có độ linh hoạt cao, phù hợp tối đa với mọi cấu hình từ sedan, SUV tới minivan.

Một điểm khác biệt nữa trên Lotus Eletre so với những mẫu SUV hiệu suất cao trên thị trường là cánh gió sau gắn trần khi tách thành 2 cánh nhỏ mỗi bên, qua đó tạo không gian trống cho hệ thống cảm ứng gắn trần để cung cấp dữ liệu chính xác nhất về tình hình phía sau xe. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị là một số công nghệ hiếm thấy trên các mẫu SUV hiệu suất cao trên thị trường, hay bất kỳ dòng xe Lotus nào trước đây, như gương bên camera, giảm xóc khí nén, công nghệ đánh lái 4 bánh, thanh chống lật chủ động và vi sai chống trượt chủ động.

Về nội thất, Lotus Eletre là sự cải tiến toàn diện, thậm chí là màn lột xác cực kỳ ấn tượng với khoang lái mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng nhờ phong cách tối giản trong thiết kế của bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng thể thao mang thiết kế dẹt 2 đầu hiếm có, 2 bên bảng điều khiển là màn hình hiển thị dữ liệu từ camera bên thế chỗ gương chiếu hậu, cùng một màn ngang cỡ lớn có khả năng nâng/hạ khi người dùng khởi động hay tắt máy, hay 2 dải màn hình kỹ thuật số nhỏ hơn ở 2 bên là một số điểm nổi bật của chiếc SUV. Xe có ít nhất 2 cấu hình ghế là 4 và 5 chỗ ngồi.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hệ thống 2 mô tơ điện sản sinh công suất cơ bản 592 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 257km/h. Lotus Eletre hỗ trợ sạc nhanh bằng nguồn 800V giúp sạc đầy 100% trong 18 phút – một hệ thống tân tiến nhất từng xuất hiện trên thị trường. Tầm hoạt động của Lotus Eletre chưa được công bố đầy đủ, nhưng với bộ pin dung lượng tối thiểu 100 kWh, khả năng cao xe có thể đạt tầm vận hành 600km sau mỗi lần sạc và 400km sau khi sạc nhanh 20 phút bằng nguồn 350 kW. Đặc biệt, vẫn còn hai tùy chọn công suất động cơ điện khác đã được hãng xác nhận nhưng chưa công bố.


 
Back to top